Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Những chuyến lữ hành thú vị nhất ở Đông Nam Á

Đông Nam Á là nơi bạn có thể dành cả ngày băng qua những khu rừng nhiệt đới rậm rạp để chứng kiến đời sống hoang dã và tìm hiểu về văn hóa của các bộ tộc khác nhau ở vùng sâu vùng xa...
Taman Negara, Malaysia
 
 

Có 6 trạm quan sát ở rừng Taman Negara - một trong những khu rừng nhiệt đới già nhất trên thế giới để bạn có thể qua đêm và trải nghiệm tất cả những tiếng ầm ào của rừng xanh. Ban ngày là thời điểm làm một chuyến đi thuyền trên sông để khám phá hang động đá vôi có những hình vẽ khắc từ thời cổ xưa hay trèo lên những tán cây rừng để có thể dễ dàng ngắm nhìn các loài động vật hoang dã gần hơn.

Vùng núi phía Bắc, Việt Nam
 
 

Băng qua những quả đồi ở vùng núi phía Bắc, bạn sẽ đến được các bản của người Mông, người Dao đỏ và người Tày. Tại đây bạn có thể nghỉ chân tại nhà dân và thưởng thức những đặc sản của người dân tộc. 

Chiang Mai, Thái Lan
 
 

Với 3 ngày đi bộ, bạn sẽ được đến thăm dân tộc Karen mến khách sống ở những quả đồi xung quanh Chiang Mai. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho những ai khá eo hẹp về thời gian. Mỗi ngày bạn chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để đi qua khu rừng rậm, vì vậy, bạn sẽ có khối thời gian để tìm hiểu về những ngôi làng mình đến nghỉ chân.

Khammoune, Lào
 
 

Với một hướng dẫn viên bản địa, chuyến đi 2 ngày ở Phou Hin Poun sẽ là dịp để bạn đến tham quan những hang động rộng lớn và thác nước tung bọt trắng xóa ở nơi nổi tiếng về rừng đá vôi. Hãy nhớ cầm theo đuốc vì hang Kong Lor - hang động lớn nhất ở đây có chiều dài đến 7km.

Tham quan các làng dân tộc ở Chiang Rai, Thái Lan
 
 

Được một tổ chức phi chính phủ quản lý, tâm điểm của những chuyến đi này chủ yếu tập trung vào việc trao đổi, giao lưu văn hóa. Việc đi lại giữa các khu làng của người Lahu, Akha và Karen chỉ mất có vài giờ đồng hồ, vì vậy bạn sẽ có thời gian trải nghiệm cuộc sống thường nhật của những dân tộc ở đây bằng cách tham gia các hoạt động như chuẩn bị bữa ăn, hỗ trợ việc đồng áng hay tình nguyện dạy học ở trường làng.

Yeak Laom, Cam-pu-chia
 
 

Khi đến khu rừng rậm rạp bao phủ huyện Ratanakiri ở phía đông bắc Cam-pu-chia, có lẽ sẽ không dễ dàng gì cho bạn nếu đi một mình vào đó. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm một người hướng dẫn có kinh nghiệm để đưa bạn đến những khu vực hẻo lánh nhất. Một trong những điểm hấp dẫn ở đây là hồ Yeak Laom tuyệt đẹp nằm trên một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động. Hồ này cũng nằm bao quanh 5 ngôi làng của người Tampuen. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về nghề thủ công truyền thống, phong tục tập quán của người dân bản xứ.

Rinjani, Lombok, Indonesia
 
 

Vị khách lữ hành đầu tiên đặt chân đến núi Rinjani mới từ cách đây hơn 20 năm. Nhưng từ đó, không ít người đã nối nhau đến nơi này ngắm cảnh hồ Segara Anak trên miệng núi lửa. Sau khi đã trèo được lên đến đỉnh, bạn sẽ tỉnh táo trở lại và cảm thấy khoan khoái khi được ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh.

Khám phá rừng xanh ở Lào
 
 

Sau khi đi xuyên qua khu rừng bao quanh khu vực Luang Namtha ở phía bắc của nước Lào và tìm rau cỏ cho bữa tối, bạn sẽ gặp được cộng đồng người dân tộc Akha. Sau đó, bạn sẽ được nghỉ chân tại nhà của những người dân trong làng, thưởng thức những bài hát và điệu nhảy sống động của dân tộc này.

Núi Kinabalu, Sabah, Đông Malaysia
 
 

Chỉ mất gần một ngày là bạn có thể leo lên đến đỉnh của ngọn núi này và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ trên cao. Nhưng để có thể được leo lên ngọn núi cao nhất Đông Nam Á, bạn cần phải mua vé ở văn phòng Công viên Kinabalu. Sau khi đã thấm mệt vì leo núi, hãy thả lỏng cơ bắp tại suối nước nóng tại đó.
 
Ngọc Minh (Depplus.vn/ MASK)
 

Không có nhận xét nào: