Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Khi đến Nga, hãy uống vodka đúng cách

Không có thứ gì liên quan tới Nga hơn là Vodka – đồ uống có cồn nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt giữa những người trẻ. Khi đến Nga, bạn có thể sẽ bị choáng váng bởi vô vàn lựa chọn về vodka. Nó xuất hiện trong mọi mặt văn hoá của Nga, trong truyện hài, âm nhạc hay văn học.

Người Nga uống vodka một cách rất nghiêm túc. Từ thế kỷ 15 khi người Nga biết chưng cất loại rượu này, họ đã có những cách làm hoàn hảo nhất. Ngày nay, họ uống để kỷ niệm tất cả mọi thứ từ việc có việc làm mới, có em bé, cưới cho đến việc khỏi cảm lạnh. Vì thế, khi đến Nga, hãy nhớ uống ít nhất một lần thứ đồ uống này và học cách uống giống như người bản xứ.
 
Vodka thường đi kèm với lời chúc tụng và được uống trong một cốc nhỏ. Bạn cần phải cạn chén trong một lần uống nếu không muốn bị coi là thô lỗ. Đừng bao giờ yêu cầu pha vodka với bất kỳ loại đồ uống nào vì người Nga sẽ coi đó là việc làm lãng phí rượu. Tuy nhiên, thi thoảng họ cũng pha vodka với bia và gọi hỗn hợp này là Yorsh. Thật may là bạn sẽ không bị coi là thô lỗ nếu không uống hết đồ uống này trong một hơi.
Nếu bạn thấy những người xung quanh mình không có vẻ gì là say, đừng lo – họ đang say đấy. Tại Nga, người ta uống cạn chén vodka trong một lần nâng cốc. Bí quyết để làm việc này đó là hít một hơi thật sâu và uống. Khi uống xong, họ thở qua mũi và ăn zakuski ngay lập tức. Zakuski thường là đồ muối như hành, dưa chuột. Bạn sẽ thấy người Nga ăn những đồ này sau khi kết thúc một ly rượu.
 
Tại quán bar, hiển nhiên là bạn phải nói lời chúc tụng khi uống. Không quan trọng bạn chúc bằng tiếng gì. Vodka được coi là đồ uống của đàn ông, nhưng phụ nữ tại Nga cũng uống nó một cách thoải mái. Nếu bạn không giỏi uống và không muốn uống nhiều, hãy nói choot'-choot', pozhaluista – “làm ơn, chỉ một chút thôi”.
Và đừng ngạc nhiên nếu bạn vẫn còn cảm thấy chất rượu trong người vào sáng hôm sau. Người Nga sẽ nói rằng cách tốt nhất để giải rượu đó là uống thêm vodka. Nhưng thực tế thì cách giải rượu của họ là uống nước củ quả chua.
Aya (Depplus.vn)

Không có nhận xét nào: