Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Kawagoe: Thành phố bước ra từ các câu truyện cổ về nước Nhật

Chỉ cách một giờ đi xe từ Shibuya, Kawagoe giống như một thị trấn bước ra từ những bộ phim về samurai, những quyển sách lịch sử hay truyền thuyết về nước Nhật
Những con phố hẹp với mái nhà lợp ngói – một hình ảnh mà rất nhiều khách du lịch muốn nhìn thấy khi tới nước Nhật lần đầu tiên. Nhưng những gì họ nhìn thấy là những toà nhà hộp trọc trời, một nước Nhật hiện đại.
 
Nhưng sự thật là vẫn còn một nước Nhật cổ xưa hiện diện đâu đó. Nét cổ xưa đó không hiện diện ở Kyoto, Nara hay bất kỳ một thành phố hay thị trấn lịch sử nào, mà nằm ngay trước cửa ngõ của Tokyo.
 
 
 
 
 
 
 
Thành phố Kawagoe tại khu Saitama đã bảo tồn được những con phố với những toà nhà cổ nằm dọc hai bên đường. Những ngôi nhà này có cảm giác như được nhấc ra từ những bộ phim về thời kỳ samurai thịnh trị. Chỉ mất 50 phút để tới Kawagoe từ Shibuya và vé tàu tương đối rẻ, chỉ $7USD/một chiều. Điều này có nghĩa là là nếu bạn hẹn chế về thời gian và ngân sách, thì Kawagoe là một địa điểm tuyệt vời hơn là những công trình cổ tư nhân đắt đỏ tại Kyoto.
 
 
 
 
 
 
 
 
Cách khám phá tốt nhất tại Kawagoe là đi xe buýt Co-Edo Loop, một loại xe buýt cổ chạy quanh các điểm lịch sử của thành phố. Cứ 20-30 phút lại có một chuyến xe buýt.
 
Tới đây, bạn sẽ hiểu biết hơn về kiến trúc và lịch sử của nước Nhật cổ xưa, mua các đồ lưu niệm và tác phẩm nghệ thuật hoặc các món ăn tuyệt ngon của xứ sở hoa anh đào.
 
 
 
 
 
 
 
Aya (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: