Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Những điều bạn nên làm ở mỗi bang trên đất Mỹ


Depplus.vn - Nước Mỹ rộng lớn với 52 bang, mỗi bang sẽ có những đặc trung riêng biệt, dưới đây là danh sách những điều bạn nên làm, những nơi bạn nên đến qua mỗi bang trên toàn nước Mỹ.

1. Bang Alabama
Nếu bạn có dịp ghé qua bang Alabama, đừng quên ghé qua trại trông gian tại trung tâm Spaca & Rocket. Những người có mơ ước được bay vào vũ trụ một lần trong đời rất nên đến đây bởi họ sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của một phi hành gia thực sự .
2.ALASKA

Chơi với những chú gấu Bắc cực là việc bạn nên làm nhất khi đến bang Alaska. Hai ngôi làng Kaktovik và Barrow là nơi bạn có thể ở lại thưởng ngoạn  cuộc sống của nhiều loài động vật hoang dã đồng thời có thể thuê được một số hướng dẫn viên uy tín để thuyết minh về cuộc sống thiên nhiên tại Alaska.

3 .ARIZONA


Tận hưởng một buổi tối tại Grand Canyon là điều tuyệt với nhất mà bạn nên làm nhất khi ghé thăm bang Arizona. Bạn có thể giành cả một ngày để đi bộ ngắm nhìn hẻm núi.

4. ARKANSAS



Nếu có cơ hội ghé đến bang Arkansas, nơi nên chiêm ngưỡng nhất là nhờ thờ Anthony tại khu vườn Garvan Woodland.

Được bao đọc trong một khu vườn có tớ 219 loài hoa, những dòng suối , thác nước và cả bầu trời xanh, nhà thờ Anthony được xây dựng bằng gỗ thông và được bao phủ bởi thủy tinh trong suốt lên đến tận mái vòm. Trong nhà thờ nay, bạn dường như có thể cảm nhận được tiếng hát từ Mẹ thiên nhiên.

5. CALIFORNIA



Không gì tuyệt với hơn khi bạn được đi ngắm nghía khung cảnh từ con đường dọc bờ biển khi đến bang California. Sau đó nghỉ chân tạo Nepenthe, nhấm nháp lột ly Cocktail cho mặt trờ lặn.

6. COLORADO



Bạn nhất định không được từ chối trò truợt cát khi đến công viên quốc gia Great Sand Dines tại Colorado.

7. CONNECTICUT


Nếu có dịp đi ngang quan bang Connecticut, đừng quên thưởng thức món pizza ngôn nhất của Mỹ - pizza sò của công ty Frank Pepe Pizzeria.

8. WASHINGTON, D.C.


Đừng chỉ đến tham nhà trắng khi đến thủ đô Washington, hãy trải nghiệm một việc lãng mạn hơi đó là bơi thuyền trên hồ Tidal Basin. Vào mùa xuân bạn có thể lướt nhẹ trên mặt hồ và thưởng thức ánh nắng ấp áp xuyên qua những rặng cây hoa anh đòa xinh đẹp.

9. DELAWARE



Điều đơn giản nhất mà bạn nên làm khi đến bang Delware đó là đi bộ dọc bờ biển Rehoboth, đừng quên dừng lại tận hưởng món bánh Sandwich của cửa hàng Arena’s Deli sau khi đã trải qua một chặng đường đi bộ khá mệt mỏi.

10. FLORIDA


Một điều không thể không thực hiện khi đến bang Florida đó là trèo lên ngọn tháp Shark Valley.

11. GEORGIA

Ăn tại Olde Pink House ở Savannah

Nhà hàng phía Nam tinh tế này đã đóng vai trò như một nơi cư trú , một ngân hàng và một trụ sở quân đội – Đây là điều mà chủ sử hữu thực sự của căn nhà ông james Habersham không thích một chút nào. Nhiều khách hàng cho biết hộ đã nhìn thấy bóng ma của ông Habersham ở xung quanh quán bar.

12. HAWAII


Leo lên Stairway to Heaven (nấc thang tới thiên đường). Tuy hoạt động này thực sự được xem là bất hợp pháp. Nhưng chắc chắn bạn sẽ được ngắm cảnh vật rất ngoạn mục

13. IDAHO

Khi bạn tới Idaho, đừng quên lái xe tốc độ cao trên đường Panhandle. Cảm giác thích thú về tốc độ sẽ khiến bạn hết sức sảng khoái. Đừng quên tự thưởng cho mình một ly PBR lạnh.

14. ILLINOIS


thưởng thức đồ uống nóc tòa nhà Hancock. Cách tốt nhất để nhìn ngắm Chicago, thuộc bang Illinois dù ban ngày hay ban đêm đó là ngồi quan sát từ tầng 95 tại Signature Lounge.

15. INDIANA

Đừng quên ăn thử món bánh sandwich tại nhà hàng Ivanhoes ở bang Indiana.
Nhà hàng gia đình có hơn 100 loai sandwwich cho bạn lựa chọn. Những miếng thịt lợn thăn chiên giòn nóng hổi chắc chắn sẽ khiến bạn không thất vọng

16. IOWA


ngắn nhìn những con bò làm từ bơ tại Hội chợ bang Iowa là điều bạn chắc chắn nên làm khi đến đây. Điều này đã trở thành truyền thống ở đây. Mỗi chú bò bơ sẽ có 600 kg bơ và có hêt dùng số bơ đó để phết lên 19.200 lát bánh mì nướng.

17.KANSAS

thưởng thức món beer làm từ bột yến mạch tại nhà hàng Oatmeal Stout số 6. Đây là món bia ngon tuyệt vời và ông chủ sáng tạo ra nó đã được nhận cup Bia vàng thế giới

18. KENTUCKY

Lái xe và thưởng thức rượu dọc theo con đường Bourbon Trail là điều phiêu lưu nhất mà bạn chắc chắn nên làm khi ghé qua bang kentucky bởi đây là tuyến đường sẽ đưa bạn ghé quan 8 địa điểm trưng cất rượu ngon nhất bang. Nếu như bạn không thể điều khiển xe mày thì hãy bắt một chuyến xe bus.

19. LOUISIANA


Nếu đến bang Louisiana, đừng quên hòa mình vào festival văn hóa Pháp tại thành phố New Orleans.

20. Maine


bạn chắc chắn phải xem mặt trời mọc trên núi Cadillac khi ghé quan bang Maile

Phần lớn mọi thời điểm trong năm , đây là nơi đầu tiên mặt trời  mọc trên toàn Hoa Kỳ. Đây cùng là bang có  Vườn quốc gia Acadia xinh đẹp.

21. MARYLAND


khi đến Maryland đừng quên thưởng thức món cua ở đây. Bạn có thể trực tiếp lái thuyền trên sông đến nơi người dân ở đang bày cua trong những chiếc chậu rửa mặt.

22. MASSACHUSETTS


Đến bang Massachusett đừng quên khiêu vũ tại Beachcomber ở Cape Cod. Đây là một quán bar vui nhộn, được cải tạo từ một trạm cứu hộ cũ ngay bên bờ biển.
23. MICHIGAN
 
Nếu ghé qua Michigan, đừng quên đến thăm các cửa hàng Shinola. Đây là cửa hàng được xây dựng với mục đích “phục hổi danh tiếng của các nhãn hiệu Mỹ” nói chung và của Detroit nói riêng, cửa hàng bán các sản phẩm như đồng hộ, xe đạp và các mặt hàng da tạo khu trung tâm của thành phố. Tại đây bạn cũng có thể tận mắt chứng kiến dây chuyền lắp ráp xe đạp

24. MINNESOTA


Bơi thuyền trong các hồ nước tại công viên quốc gia Superior của Mỹ là việc bạn nên chắc chắn thực hiện khi đến Minnesota, bạn có thể ngắm nhìn những rặng thông hùng vĩ khi chèo thuyền ở đây.

25. MISSISSIPPI


Nghe nhạc blues tại quán Lyric ở Oxford. Khi bạn cần - nếu bạn cần – một sự quán bia khác biệt và cách xa những tiếng kêu ca của sinh viên Oxford, hãy đến tham quan nhà hát được cải tạo từ rạp phim này.

26. Missouri


Một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến bang Missouri đó là Zark Caverns.Trong số hàng ngàn hang động ở Missouri , đặc điểm nổi tiếng nhất là nước  chảy liên tục từ trần xuống phía dưới như một thác nước.

27. MONTANA


Nếu đến Montana, đừng quên lái xa trên con đường Mặt Trời. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang sống trong một bộ phim phiêu lưu và đi xuyên 50 dặm qua khu rừng quốc gia Glacier.

28. NEBRASKA


Tham gia vào trò ném móng ngựa trong ngày hội  Popcorn tại Bắc Loup, Nebraska. Đây là ngày hội người dân tổ chức để tôn vinh cây trồng thịnh vượng nhất bang. Họ sẽ nhảy múa suốt 3 ngày, tổ chức đua rùa, cưỡi bờ và chắc chắn không thể thiếu được món bỏng ngô miễn phí.

29.NEVADA


Nếu bạn có dịp đến Nevada đừng quên gọi một suốt ăn đêm Awful Burger Awful  của nhà hàng Nugget. Bạn sẽ hiểu được thế nào là “một núi đồ rán”.

30. NEW HAMPSHIRE


Tham gia lễ hội ném bí ngô tại lễ hội Keene ở New Hampshire sẽ là một trải nghiệm đặc biệt khó quên cho bạn.

31. NEW JERSEY



Hãy leo lên Ngọn hải đăng Barnegat trên đảo Long Beach. Có tổng cộng 217 bậc trong tòa tháp này, mà người dân địa phương trìu mến gọi nó là "Barney ". Đó là chắc chắn sẽ cho bạn một cảm nhận khác về New Jersey so với những gì thường thấy trên truyền hình.

32. NEW MEXICO


Nếu đến bang New Mexico đừng nên bỏ lỡ lễ hội Glow Balloon . Đây là màn trình khinh khí cầu lớn nhất thế giới , hàng trăm khinh khí cầu sẽ bay lên bầu trời xanh cùng một lúc..

33. NEW YORK


Hãy đi uống rượi và ăn bánh pie tại North Folk. Bạn sẽ không thể tưởng tượng ra được ở New York lỗng lẫy lại có một chốn du lịch rẻ đến vậy.

34. Bắc CAROLINA

Biltmore, bắc Carolina là nơi có nhiều dinh thự tư nhân tư nhân lớn nhất nước Mỹ, bạn sẽ cảm thấy như mình đang đi lạc vào cung điện Versailles ... Và bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để tự do ngắm nghía những khối tài sản khổng lồ này.

35. Bắc DAKOTA


nếu bạn đến Bắc Dakota, đừng quên đến tham quan White Butte bên ngoài thị trấn Amidon đây điểm cao nhất trong toàn bộ nước Mỹ.  Để leo lên đỉnh đồi chỉ mất khoảng 1 giờ. Tuy nhiên các nhà leo núi từ khắp nơi trên thế giới đến để chinh phục, vì đường mòn  lên núi là rải rác với rắn chuông  rất nguy hiểm.

36. OHIO

Nếu đến bang Ohio đừng thưởng thức một ly kêm Chocolate vị quả mêm xôi tại của hàng cửa hàng Graeter's Ice Cream. Cửa hàng đáng yêu ở Cincinati là nơi nổi tiếng nhất với loại kem này. Bạn sẽ được thưởng thức một ly kem siêu nhiều và hương vị đã có hàng trăm năm lịch sử.

37. OKLAHOMA


Hãy đến Oklahoma để tham dự Liên hoan âm nhạc Oklahoma. Được bắt đầu từ năm 2008 với quy mô ban đầu khá nhỏ, đến này nó đã trở thành một liên hoan rất sôi động kéo dài 3 ngày với những phần biểu diễn thuộc nhiều thể loại và thưởng thức thức ăn địa phương hoàn toàn miễn phí.

38. OREGON


Nếu bạn ghé qua bang Oregon hãy đến tham quan hiệu sách Powell’s City of Books, một trong những của hàng sách lớn nhất thế giới.

39. PENNSYLVANIA

Đi đến khám phá một buổi “Mud Sale” bang PENNSYLVANIA. Đây là hội chợ bán hàng thủ công diễn ra hàng năm vào mùa xuân tại vùng quê Amish.

40. Đảo Rhode


Nếu đến đảo rốt hãy đến Newport bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đặc biệt giữa một bên là biển còn bên kía là những biệt thự khổng lồ của một thời vàng son.

41. Nam CAROLINA


Hãy thưởng thức hương vị BBQ thịt băm tuyệt vời tại  Sweatman's BBQ. Người ta gọi đây là mỗn BBQ trăm dặm bởi phải lái xe một chặng đường khá xa mới có thể tới được  Sweatman's BBQ

42. SOUTH DAKOTA


Nếu đến miền Nam Dakota, đừng quên ghé qua tham quan Mitchell Corn Palace. Bên trong tòa nhà này không có gì thú vị nhưng bên ngoài thì lại là một công trình đáng để chiêm ngưỡng,  tòa nhà sẽ được trang trí lại sau mỗi năm.

43. TENNESSEE



Hãy dùng một ngày trong chuyến đi tham quan bang Tennessee để đến thăm Dollywood. Đây là một công viên hết sức xinh đẹp và tuyệt vời với những món ăn ngon bậc nhất vùng Tennessee.

44. TEXAS


Có một hoạt động mà bạn rất nên trải nghiệm khi đến Texas đó là trôi theo sông Guadalupe. Không có gì tuyệt hơn bằng việc trôi trên dòng sông vào một mùa hè nóng nực cùng với bạn bè của mình và tận hưởng cảm giác mát lạnh từ mặt nước.

45. UTAH

Nếu đến Utah đừng bỏ lỡ việc đến tham quan Delicate Arch, mảng đá sa thạch nổi tiếng tại công viên quốc gia Arches. Nơi đây nổi tiếng đến nỗi đây cũng là một trong những điểm được ghé qua trong hành trình rước đuốc Olympic 2002.

46. VERMONT


Hãy làm một chuyến tham quan nhà máy bia nếu bạn có dịp đến bang Vermont. Với số lượng nhà máy bia nhiều hơn bất cứ nơi bang nào trên toàn nước Mỹ, bạn sẽ có một chuyến du lịch đến các nhà máy mà không phải di chuyển quá nhiều. Hiệp hội bia Vermont cũng cung cấp cho bạn một danh sách dài những tùy chọn cho chuyễn thăm quan của mình.

47. VIRGINIA


Nếu đến bang Virginia đừng bỏ qua cơ hôi xem phim trong rạp The Byrd tại Carytown. Đây là rạp chiếu phim lớn và lâu đời nhất với những bộ phim được chiếu từ năm 1928. Giá của một vé xem phim là 1.99 đô, điều đó cũng có nghia là bạn sẽ có thừa tiên để mua thêm cho mình một chiếc bánh Donut tuyệt vời tại cửa hàng Dixie Donuts

48. WASHINGTON



Đi du ngoạn tại hang động Ape là việc bạn nên làm nhất khi ghé thăm bang Washington. Với những ống dung nham siêu dài gần đỉnh St Helens . Đây là một  trong những "mối đe dọa núi lửa cao nhất " núi lửa tại Mỹ.

49. TÂY VIRGINIA


Đừng quên thưởng thức một khoanh bánh cuộn pepperoni  tại cửa hàng Country Club Bakery. Đây là món bánh chỉ riêng miền Tay Virginia mới có. Món bánh rất tuyệt với những thanh xúc xích nóng hổi được cuộn trong bánh mì.

50. WISCONSIN



Nếu có cơ hội đến bang Wisconsin, đừng bỏ lowcs cơ hội mua sắm các khu chợ của nông dân Dane County. Một khu chợ với những hàng nông sản tươi ngon, và đặc biệt đừng quên mua một ít phomat truyền thống của người Wisconsin.

51. WYOMING


hãy tham gia vào ngày lễ Cheyenne Frontier. Trên đường đề Cheyenne, bạn sẽ có dịp chiên ngưỡng 7 công viên quốc gia ở Wyoming để thấy được vẻ đạp hùng vĩ của nước Mỹ.

An (Depplus.vn)

Không có nhận xét nào: