Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

10 “đảo thiên đường” đẹp nhất nước Mỹ

10 “đảo thiên đường” đẹp nhất nước Mỹ
ĐĂNG BỞI  - 
Theo danh sách bình chọn từ TripAdvisor, Florida và Hawaii là 2 tiểu bang có những hòn đảo đẹp và thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Mỹ.
Trang TripAdvisor xếp hạng các đảo dựa trên chất lượng dịch vụ, số lượng khách sạn, nhà hàng được đánh giá cao cùng những điểm tham quan tuyệt đẹp của những đảo này. Giám đốc tiếp thị của TripAdvisor cho biết: “Bằng cách này, chúng tôi muốn giới thiệu với du khách những địa điểm tuyệt vời cho kỳ nghỉ trên đảo của họ”.
Mời các bạn cùng khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp này:
1. Đảo Key West, Florida.
Key West là hòn đảo nằm ở eo biển phía cực Nam của quần đảo Florida. Hòn đảo có khí hậu mát mẻ cùng những tàng cây, hoa nhiệt đới đủ loại, và những ngôi nhà kiến trúc Colonial (kiểu kiến trúc thường thấy ở các ngôi nhà, nhà thờ và các tòa nhà chính phủ những năm 1600-1850 ở Mỹ).
Key West còn được gọi là " Winter White House" vì sức hấp dẫn của nó với các đời Tổng thống Mỹ. Đây cũng là nơi nhà văn nổi tiếng Hemingway sống và làm việc những năm cuối đời. Tại đây, ông đã xây dựng một căn nhà, được liệt vào danh sách U.S. National Historic Landmark vào năm 1968.

2. Đảo Hilton Head, Nam Carolina.
Hilton Head là một hòn đảo nằm ở quận Beaufort, Nam Carolina. Hòn đảo được lấy tên theo vị thuyền trưởng Hilton - người đã phát hiện ra hòn đảo vào năm 1663. Hòn đảo có bãi biển dài 19 km trên Đại Tây Dương và là một địa điểm nghỉ mát nổi tiếng.
Năm 2004, ước tính có hơn 2 triệu du khách đến thăm hòn đảo, đem lại khoảng lợi nhuận hơn 1,5 tỷ USD cho nền kinh tế địa phương. Hòn đảo này còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao trong suốt cả năm, đặc biệt là các giải golf và quần vợt.

3. Đảo Nantucket, Massachusetts.
Hòn đảo Nantucket có hình gần giống chú cá voi nằm cách xa bờ Cape Cod khoảng 48 km. Khoảng 2 thế kỷ trước, đây là nơi tập trung của những tàu thuyền săn cá voi.
Vùng biển ở hòn đảo này tương đối yên tĩnh, có nhiều bãi cát thích hợp để tắm nắng. Trong đó bãi biển Madaket là nơi nổi tiếng với lướt sóng và ngắm hoàng hôn còn Quidnet là nơi lý tưởng để ngắm ngọn hải đăng Sankaty.
Vào mùa thu khí hậu ở đây trở nên mát mẻ hơn, bạn có thể thoải mái dành thời gian cho riêng mình trên các bãi biển hoặc lang thang qua những con đường đá có từ thế kỷ XVIII.

4. Đảo Big Island, Hawaii.
Hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Hawaii, Big Island đem đến cho khách du lịch nhiều lựa chọn hấp dẫn khi đến thăm, từ Bảo tàng Núi lửa Quốc gia Hawaii đến những khu chợ ngoài trời đầy màu sắc của nông dân bản địa tại Kona. 

5. Đảo Kauai, Hawaii.
Kauai là một trong những hòn đảo tĩnh lặng nhất ở Haiwaii, với những thị trấn dường như "đang ngủ" và những người dân thật thà, chân tình. Giống như những hòn đảo khác ở Hawaii, Kauai nổi tiếng với những bãi biển xanh trải dài. Trong đó, vịnh Hanalei Bay được bình chọn là một trong những nơi có cảnh đẹp nhất thế giới với những bãi tắm hoang sơ, tuyệt đẹp.
Khi tới đây, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những hình ảnh quen thuộc từng xuất hiện trong những thước phim của Công viên kỷ Jura, Cướp biển vùng Caribe, Những người thừa kế…

6. Đảo Maui, Hawaii.
Nằm trong danh sách những hòn đảo đẹp nhất thế giới, Maui là một điểm đến thu hút khách du lịch với phong cảnh hùng vĩ của Công viên quốc gia Haleakala, nơi bạn có thể gặp những con cá voi khổng lồ, hay là những bãi biển thiên đường cát trắng...
 
Du khách cũng có thể tới một địa điểm nằm cách Hana cỡ 110 km, nơi đó nổi tiếng tuyệt đẹp với những ngọn thác thơ mộng, bờ biển hoang vu và 7 hồ bơi thần bí...

7. Đảo San Juan, Tây Bắc Washington.
Đảo San Juan là hòn đảo có diện tích lớn thứ hai và có dân số lớn nhất quần đảo San Juan, tọa lạc ở phía Tây Bắc tiểu bang Washington. Friday Harbor là trung tâm dân cư chính của đảo San Juan và là thị trấn duy nhất được thành lập ở đảo. Friday Harbor có đầy đủ các nhà hàng và là một trong những trang trại hoa oải hương lớn nhất nước Mỹ.

8. Đảo Anna Maria, Florida.
Đảo Anna Maria nằm trên bờ biển vịnh Florida, có tầm nhìn bao quát của vịnh Tampa và cùng cây cầu mang tính biểu tượng Sunshine Skyway. Đảo có đến 40 công viên, tại một trong số đó bạn có thể xem rùa nở hoặc chèo thuyền bên cạnh những chú cá heo. 

9. Đảo Chincoteague, Virginia. 
Đảo Chincoteague ở Virginia nổi tiếng với lễ hội đua ngựa hoang dã. Mỗi năm, khoảng 150 chú ngựa Chincoteague được đưa đến đảo Assateague, nằm ngoài khơi bờ biển phía đông Delmarva. Những chú ngựa phải bơi qua eo biển Assateague để đến đảo Chincoteague, để diễu hành tới khu lễ hội và cuối cùng được bán đấu giá. Lễ hội này thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Từ khi bắt đầu vào năm 1924, lễ hội này chưa từng bị gián đoạn. 

10. Đảo Marco, Florida.
Đảo Marco nằm ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Florida, nổi tiếng với những bãi biển cát trắng dài thoai thoải. Đến đây, du khách có thể tham gia vào các khóa học chơi golf cao cấp hoặc khám phá khu đầm nước lầy lội Everglades.

 
Long Hải (tổng hợp từ BuzzFeed, Wikipedia)

Không có nhận xét nào: