.
Khi nhắc đến Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc, không ai không biết đến hoa anh đào - Sakura. Với người Nhật, Sakura zensen tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng.
Theo truyền thống của người Nhật, khi hoa anh đào nở có nghĩa là mùa xuân đã về và người dân sẽ tưng bừng mở tiệc trên khắp đất nước để chào đón loài hoa tuy có tuổi thọ ngắn nhưng vô cùng đẹp đẽ này. Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào, đặc biệt ở trong các công viên, ven sông, dọc theo bờ kênh, trong sân các ngôi biệt thự. 
Trong mùa hoa anh đào, nước Nhật như được bao phủ trong một đám mây hoa và những cánh hoa rơi rụng lả tả trong gió như một trận mưa hoa vừa kiêu hãnh vừa bi tráng. Khi mùa hoa đào nở, cả nước Nhật đều có lễ hội mừng hoa “hanami” suốt ngày đêm trên khắp nước. Thanh niên nam nữ tổ chức cắm trại vui chơi. Các cụ già ngồi uống rượu sake dưới gốc cây. Trong khi uống sake, nếu có một cánh hoa rơi rụng vào chén rượu thì mọi người thường hân hoan cho đó là điều may mắn. Các đời thủ tướng Nhật thường tổ chức chiêu đãi các đoàn khách ngoại giao đến vườn thượng uyển Shinjuku Gyoen uống rượu ngắm hoa.
  
Du khách thưởng ngoạn mùa hoa anh đào tại Nhật Bản
Tại Nhật Bản có hơn 50 loài hoa anh đào khác nhau, có loại trắng như hoa lê, có loại phơn phớt vàng như hoa mai, nhưng đẹp nhất vẫn là hoa anh đào màu hồng.
Có lẽ không một loài hoa nào như anh đào gây được nhiều cảm hứng nhất cho các nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ sáng tác. Theo tài liệu hướng dẫn du lịch, phong tục ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản bắt đầu từ thế kỷ thứ 7 khi các học sĩ có thú vui ngắm hoa anh đào để làm thơ ca ngợi vẻ đẹp của loài hoa gắn liền với người Nhật này.
Đến Nhật, chúng ta còn khám phá một Tokyo với hai chiều không gian hiện đại và cổ kính đan xen, ghé thăm đền Asakusa Kannon chìm trong sắc hoa hay tham quan lâu đài Edo tràn ngập ánh nắng vàng trong một buổi chiều muộn.

Lâu đài Edo – Nhật Bản 
Nhưng thú vị nhất là ngắm hoa anh đào trên núi Phú Sĩ, khung cảnh đẹp như một bức tranh rực rỡ sắc hồng giữa mênh mông gió và mây. Đã đến Nhật, đừng bỏ qua hành trình khám phá Kyoto - thành phố cổ và nổi tiếng với đền thờ Kiyomizu, tòa nhà tổng chỉ huy chiến binh Samurai Kinkakuji. 

Ngắm hoa anh đào trên núi Phú Sĩ 
Hãy thử làm một chuyến du lịch đến Osaka để tham quan khu liên hợp giải trí Universal Studios, phố đi bộ Shinsaibashi, bảo tàng lâu đài Osaka được xây dựng từ thế kỷ 18.
Tour Nhật Bản ngắm hoa anh đào, 7 ngày
-       Khởi hành Sài Gòn: KH 25/3 , giá trọn gói 39.990.000đ/khách
-       Khởi hành Hà Nội:  KH 26/3 , giá trọn gói 44.150.000đ/khách
Ngoài ra, Carnival Group còn có Tour liên tuyến Nhật Bản – Hàn Quốc ngắm hoa anh đào. Giá trọn gói 45.200.000đ/khách, KH 23/3 tại Hà Nội.
Xem thông tin chi tiết tại đây
Ngoài ra, Carnival Group  còn đang triển khai  Chùm Tour ngắm hoa anh đào từ  
Ngoài ra, Carnival Group  còn đang triển khai  Chùm Tour ngắm hoa anh đào từ Hàn Quốc đến Nhật Bản với giá vô cùng hấp dẫn  và chất lượng phục vụ tại các khách sạn 3 sao - 4 sao, hướng dẫn viên kinh nghiệm, nhiệt tình theo suốt hành trình.
 
Liên hệ:
TP.HCM: Carnival Group - 357 Võ Văn Tần, P.5, Q.3,
ĐT: (08) 38342384; Hotline: 0939 991 386
VP Hà Nội: Phòng 607, Tòa Nhà Savina, Số 1 Đinh Lễ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; ĐT: (04) 3724 6881
VP Huế: 23 Chu Văn An, TP.Huế. ĐT: (054) 38198 55
Email: info@carnivalvn.com; Điện thoại miễn cước: 1800 58 58 53; Website: www.carnivalvn.com

 MTG