Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Hoa đào trong bánh wagashi Nhật Bản

(Petrotimes) - Ngày tết của Việt Nam cũng trùng với ngày tết của người Nhật Bản. Ở Việt Nam, những món bánh cổ truyền chủ yếu là bánh mặn và các loại mứt tết. Thì ở Nhật Bản, họ tiếp khách đầu xuân bằng các loại bánh wagashi đẹp mắt.
Wagashi là từ dùng để chỉ các loại đồ ngọt được trình bày đẹp mắt, mang tính thẩm mĩ cao chứ không đơn thuần là ngon miệng. Người dân xứ anh đào vốn có quan niệm mĩ học rất sâu sắc, do đó cái đẹp trở thành chuẩn mực hàng đầu trong từng lĩnh vực của đời sống Nhật Bản.
Ở đất nước hoa anh đào, người thợ làm bánh wagashi được coi là một nghệ nhân. Hãy cùng xem những chiếc bánh tinh tế lấy cảm hứng từ hoa đào nhé
Ở mảng ẩm thực, cái tên wagashi xuất hiện không chỉ là món bánh ngọt thông thường, mà còn là bộ môn nghệ thuật đặc biệt tinh tế và độc đáo.
Wagashi có tên Tiếng Hán là “Hòa quả Tử”, tức vẻ đẹp của tự nhiên. Do đó mỗi chiếc wagashi đều được ví như một tiểu vũ trụ tổng hòa những yếu tố tươi đẹp trong đất trời: Bột bánh thường được nhuộm màu theo các mùa trong năm, hình dạng bánh đa dạng tương ứng với các hình ảnh thiên nhiên (hoa anh đào, hoa mơ, lá phong, bông tuyết...) và đặc biệt là nhân bánh từ đậu đỏ tượng trưng cho con người đứng ở trung tâm.
 
Bánh Mô Chi
  

Namagashi
Bánh Higashi
Bánh Ukishima
Bánh Yokan
Bánh Manju
Phan Linh

Không có nhận xét nào: