Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Trở về lễ hội đua ngựa thế kỉ 16 nước Ý

Người dân phục trang như ở thế kỷ 16, tham gia lễ rước và cổ vũ đua ngựa.
Đối với người dân Foligno, lễ hội Giostra della Quintana là thời điểm được mong chờ nhất mỗi năm, thường diễn ra vào tháng 7.

Lễ hội khôi phục vào năm 1946, được truyền cảm hứng từ cuộc đua ngựa nổi tiếng bắt nguồn từ thế kỷ 16 ở Italy, được tổ chức để vinh danh các kỵ sĩ và cũng là lúc để họ thể hiện lòng trung thành với đế chế và tình yêu với những người tình.

le hoi dua ngua

Có nhiều giả thuyết về việc lễ hội được phục hồi, nhưng giả thuyết được đánh giá cao nhất là việc một người lính mang tên Emilio De Pasquale đã có ý tưởng về một cuộc thi hóa trang, trong đó người dân mặc quần áo lễ hội của thời xa xưa, một mặt làm sống dậy văn hóa làng xã, một mặt thu hút khách du lịch về với địa phương, thắt chặt sự đoàn kết của mọi người dân trong vùng.

dua

Những trang phục xa hoa, cao quý của thành phố trong dịp lễ được may bởi người dân trong thành phố, dưới sự kiểm soát của một hội đồng nghệ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo tính chính xác của các trang phục thế kỷ 16: lộng lẫy, sử dụng nhiều vải voan, những họa tiết kỷ hà, tay bồng, cổ xếp nếp…

dua

Lễ rước trước cửa nhà thờ lớn ở Foligno
Cứ đến dịp lễ hội, cả thành phố như chìm đắm trong một màu sắc, không khí cổ xưa. Ai cũng háo hức được tham gia vào lễ rước, và tất nhiên là lễ hội đua ngựa truyền thống. 10 kỵ sĩ sẽ tham gia vào cuộc đua và ai chiến thắng sẽ mang về vinh quang cho cả gia đình.

dua

Mỗi năm, lễ hội Giostra della Quintana thu hút hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đổ về vì vậy muốn xem lễ diễu hành, bạn phải đến thật sớm hoặc đứng từ vị trí cao nhìn xuống.

dua

Hoa hậu Italy cũng tham gia hóa trang trong lễ hội.
dua
dua
dua



 

xzone

Không có nhận xét nào: