Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

7 địa danh mang tên Christmas trên thế giới

Mỹ là đất nước có 5 địa danh mang tên Christmas. 2 địa danh còn lại thuộc về Úc và Kiribati.
1. Christmas, quận Cam, Mỹ
Thời tiết tại nơi này gần như chả “ăn nhập” gì với cái tên Christmas của nó. Lý do nơi đây được đặt tên như vậy là bởi có khoảng 2000 lính quân đội Mỹ và các tình nguyện viên đã đến khu vực này vào ngày 25/12/1837 để xây dựng một pháo đài.
Anh-1-CHRISTMAS-ORANGE-COUNTY-6244-6363-
 
Ngày nay pháo đài này đã bị phá bỏ và tên của nó được đặt cho thị trấn có 1200 người. Tuy nhiên, chúng ta có thể “mục sở thị” một bản sao của pháo đài Christmas tại công viên Fort Christmas Historical Park (công viên lịch sử Fort Christmas).
2. Christmas, quận Alger, Michigan, Mỹ
Thị trấn Giáng Sinh này toạ lạc tại bán đảo Upper gần vịnh Furnace. Từng có một nhà máy quà tặng tên là Christmas tại đây. Tuy nhiên ngày nay nhà máy không còn tồn tại nữa, nhưng nó vẫn đón chào du khách với những ông già Noel hai bên đường và các lễ hội trang trí đầy màu sắc.
Anh-2-CHRISTMAS-ALGER-COUNTY-M-5187-4297
3. Christmas, quận Gila, Arizona, Mỹ
Từng là một công trường khai thác mỏ, Christmas hôm nay là một thị trấn ma không một bóng người. Có lẽ những người thợ mỏ đã phải làm việc suốt các ngày trong năm, kể cả ngày Giáng Sinh nên họ đã dùng chính cái tên Giáng Sinh để đặt cho thị trấn từng một thời rất náo nhiệt này.
Anh-3-CHRISTMAS-GILA-COUNTY-AR-2813-8481
4. Vịnh Christmas, quận Lincoln, Maine, Mỹ
Vịnh Christmas được phát hiện và đặt tên bởi thuyền trưởng John Smith vào ngày 25/12/1614. Thuyền trưởng Smith là Đô đốc của New England và đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập Jamestown tại bang Virginia. Ông cũng là người đầu tiên (không phải thổ dân da đỏ) định cư vĩnh viễn tại Bắc Mỹ.
Anh-4-CHRISTMAS-COVE-LINCOLN-C-8691-3102
5. Christmasville, quận Carroll, Tennessee, Mỹ
Có nhiều giai thoại được đưa ra để lý giải vì sao thị trấn này có tên là Christmasville. Năm 1974, tiến sĩ Marvin L. Dowling của đại học Tennessee đã tìm thấy một số câu chuyện quanh hay ho về nguồn gốc tên gọi của thị trấn này. Tuy nhiên, ông tin tưởng nhất vào giả thuyết thị trấn được đặt theo tên người chủ sở hữu đầu tiên của vùng đất đó là John Christmas McLemore.
Anh-5-CHRISTMASVILLE-CARROLL-C-8940-1695
6. Christmas Island, Úc
Đã đến lúc chuyển đến một địa danh khác cũng với tên gọi là Christmas ở ngoài “đất nước cờ hoa” nhé các bạn. Đây là một hòn đảo nằm trên Ấn Độ dương, gần Indonesia, mặc dù nó thuộc về Úc. Hòn đảo được đặt tên bởi thuyền trưởng William Mynors vào năm 1642 khi ông cho thuyền chạy ngang qua nó.
Anh-6-CHRISTMAS-ISLAND-AUSTRAL-5251-2853
Hòn đảo này được biết đến bởi sự độc đáo của nó bởi có tới 18 loại đông, thực vật đặc hữu. Đặc biệt nổi tiếng là giống cua đỏ và hành trình di cư hằng năm của nó từ đất liền ra biển để đẻ trứng là một trong những kỳ quan của thế giới động vật.
7. Christmas Island, Kiribati
Kiribati là một quốc đảo thuộc Thái Bình Dương. Christmas Island nằm trong quần đảo Kiribati, tuy nhiên nó đã được đổi tên thành Kirimati để tránh sự nhầm lẫn với Christmas Island của Úc.
Hòn đảo được đặt tên là Christmas bởi thuyền trưởng Cook (người đầu tiên phát hiện ra châu Úc) vào đúng đêm Giáng Sinh năm 1777. Nó có tất cả năm ngôi làng cùng 5000 cư dân sinh sống. Ngôi làng chính có cái tên khá đặc biệt là London.
Anh-7-CHRISTMAS-ISLAND-KIRIBAT-1519-5672
Mạnh Vũ
(Theo http://travel.allwomenstalk.com)
.

Không có nhận xét nào: