Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Những điểm đến lý tưởng trong dịp Giáng sinh 2013

iáng sinh 2013 đang cận kề, hãy cùng điểm qua những địa điểm du lịch lý tưởng không nên bỏ qua trong mùa lễ hội này.
1. Đến Phần Lan thăm nhà ông già Noel

Nếu muốn thưởng thức một lễ Giáng sinh thật diệu kỳ, sao bạn không đến nơi ở của ông già Noel-Lapland. Là một vùng đất tuyệt vời ở cực Bắc, vẻ đẹp của Phần Lan không chỉ ở màn tuyết trắng xóa mà còn ẩn trong các hoạt động thú vị của người dân ở đây.
 

 Vườn quốc gia Sarek.
 

Đây sẽ là những trải nghiệm đáng ghi nhớ suốt đời. Hãy đến vườn quốc gia huyền bí Sarek trên những chiếc xe do loài chó huskie kéo, hay cưỡi tuần lộc, thậm chí là ngắm qua nhà máy của ông già Noel với các chú lùn sẵn sàng tặng quà cho trẻ em.

2. Giáng sinh hoàn hảo tại Paris

Nổi danh với tên gọi "kinh đô ánh sáng", vẻ đẹp của Paris không khi nào bị lu mờ. Nhưng vào dịp Giáng sinh, nơi đây như được ban phép màu và trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết.
 
Nhà thờ Đức Bà lung linh vào dịp Giáng sinh.

Những vòng hoa kim tuyến lấp lánh, ánh đèn màu như dát vàng con đường, cảnh Chúa giáng sinh và các khu chợ, thép Eiffel, Khải Hoàn Môn, Nhà thờ Đức Bà đều trở nên lạ lẫm và hấp dẫn hơn.

Sự hiện hữu của công viên Disneyland Paris và các hàng quán nhộn nhịp, nhà hàng đẳng cấp cao và khu trượt băng ngoài trời mang đến khung cảnh tuyệt vời cho một kỳ nghỉ lãng mạn.

3. Giáng sinh không ngủ ở New York

Khi đến New York, bạn hoàn toàn có thể vui chơi với rất nhiều hoạt động như trượt băng ở trung tâm Rockerfellar hay hát mừng Giáng sinh ở quảng trường Thời Đại.
 
Các con phố Manhattan ngập tràn tuyết trắng.

Tuyết rơi khắp các con phố Manhattan trong khi những người mua sắm quà Noel thì tràn ra khắp các ngả đường đại lộ Madison, chào mừng bạn đến với không khí lễ hội đang hiện diện tại đây. Chưa hết, các tòa nhà chọc trời, màn hình hiển thị trên cửa sổ tại đại lộ Saks Fifth và tòa nhà Noel của Macy sẽ biến thời gian bạn lưu lại đây trở nên ngày một diệu kỳ.

Hàng năm, ở Newyork có rất nhiều hoạt động đón Giáng Sinh như thắp sáng cây thông Noel ở trung tâm Rockefeller, chào Giáng sinh Radio City Christmas Spectacular.

4. Luân Đôn điểm đến của du lịch mùa đông

Thủ đô London thực sự là điểm đến hấp dẫn cho du khách vào mùa đông. Tại đây, các sân băng lớn được mở trong công viên Hyde Park. Bạn cũng có thể đến tham quan các tác phẩm nghệ thuật từ tuyết và băng.
 
London rực rỡ ánh đèn.
 
Đến London vào dịp Giáng sinh và năm mới, ngoài những điểm tham quan hấp dẫn nổi tiếng trong thành phố như tháp London; vườn thực vật Hoàng gia; cung điện Westminster và giáo đường St. Margaret, bạn cũng có thể ghé thăm các hội chợ. Tại đây bày bán nhiều quà tặng độc đáo và sản phẩm về ngày lễ Giáng sinh.

5. Amsterdam, thành phố dành cho giới trẻ

 
Đón Giáng sinh ở Amsterdam sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với giới trẻ.

Vào dịp Giáng sinh, đón năm mới, Amsterdam nổi tiếng với những bữa tiệc ngoài trời sôi động. Nơi bạn nên đến là quảng trường và những tòa lâu đài lộng lẫy như Rembrandtplein, Nieuwmarkt, Leidseplein và quảng trường Dam. Sức hút mãnh liệt của Amsterdam trong ngày Giáng sinh chính là sự phóng khoáng, và bạn không thể không hòa mình vào đám đông trên đường phố bởi sự náo nhiệt ít nơi nào có được.

6. Rome, thánh đường vĩ đại

Một nét đặc sắc nhất ở Rome, Italy, là vào ngày lễ Giáng sinh, mọi cửa hàng, các bảo tàng, các quán bar và nhà hàng vẫn mở cửa phục vụ mọi người vui chơi, đường phố tấp nập người qua lại và náo nhiệt. Khó tìm được nơi nào ý nghĩa hơn Rome để dự lễ đón năm mới, điểm đến mơ ước của rất nhiều du khách khắp thế giới.
 
Giáng sinh ở Rome.

Đến đây vào lễ Giáng sinh, bất kể bạn có là người công giáo hay không thì nơi đây thực sự vẫn là những trải nghiệm rất khó quên. Bạn sẽ được ngắm màn pháo hoa chào đón năm mới đẹp chưa từng thấy trên nền những di tích cổ đại như đấu trường Colosseum, bậc thang Spanish Steps vĩ đại, tháp nghiêng Piazza Navona, tượng đài vua Vittorio Emanuele II…

7. Đón Giáng sinh truyền thống ở Frankfurt
 

Những món quà Giáng sinh ở Frankfurt, Đức.
 
Đã từ lâu, Frankfurt đã trở thành trung tâm thương mại của Đức. Đây cũng là thành phố tổ chức nhiều hội chợ quan trọng trên toàn thế giới. Frankfurt còn là điểm nút giao thông quan trọng của Đức và châu Âu, nên được coi là một trong những thành phố thu hút du khách vào mùa đông trong dịp lễ Giáng sinh.

Thành phố này là nơi có truyền thống diễn ra hội chợ Giáng sinh lâu đời nhất ở Đức, mở cửa từ ngày 30/11 đến 23/12. Bạn sẽ thỏa sức mua các loại kẹo, bánh quy, đồ trang trí được bày bán trong hội chợ Giáng sinh với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

8. Giáng sinh ấm áp tại Tokyo
 

Giáng sinh tại Tokyo mang đậm màu sắc châu Á.
 
Dù không thường xuyên xuất hiện trong danh sách các địa điểm du lịch mùa Giáng sinh, những hoạt động lễ hội đầy màu sắc đã biến thủ đô Nhật Bản trở thành một nơi đáng để ta lưu lại, chưa kể đến các khu phố mua sắm nổi tiếng ở đây.

Một trong số những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục nhất của Nhật chính là Luminarie, Kobe, với một đường hầm với vô số ánh đèn trang trí.
 
lifetv
.

Không có nhận xét nào: