Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Khiêu vũ với Husky

Huskies Alaska không phải là những chú chó chậm chạp và lười biếng như nhiều người vẫn nghĩ, chúng thật sự rất chăm chỉ và khá hiếu động.

 
 
Johan Väisänen là người dẫn đầu trong chúng tôi trong cả hành trình, ông tỏ ra rất am hiểu và tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Khi đề cập đến xe trượt tuyết ông cũng tỏ ra là một người từng trải và vô cùng khéo léo. Ông là một người đánh xe ngựa hiện đại, sự khác biệt duy nhất ở đây chính là xe được kéo bởi sáu chú chó Husky mà không phải là những chú ngựa như bình thường. Tổng cộng cả những người điều khiển và những chú chó là tám, họ đều khá ấm áp trong bộ quần áo của chính mình, khu mà họ sống là một nơi khá yên tĩnh cùng Kangos, một ngôi làng nhỏ ở Thụy Điển, cách khoảng 150km về phía Băc Cực. Johan sống với gia đình mình, Pinetree Lodge, họ một khách sạn nhỏ khá thân mật. Cuộc sông của họ rất bình dị, cách xa cái ồn ào, bận rộn của Lapland, nơi mà hầu hết các khách du lịch thường lui tới. Làng Kangos vẫn còn giữ được nhiều ngôi nhà gỗ cổ điển với những chiếc đèn nhỏ được treo trên cửa sổ… Đây chính là một dụng ý của gia chủ, tạo ra một không gian gần gũi và ấm áp trong cái giá lạnh – 35 C. 
 
 
 
   
 
Khu vực này khá hẻo lánh, xung quanh chỉ là rừng rậm và những con sông, có khoảng hơn 150 hồ nằm rải rác. Trong những tháng mùa đông, mọi thứ đều được bao phủ bởi màu trắng. Ở khắp mọi nơi là những bức tranh điêu khắc bằng tuyết, trên cành cây, mặt sông, hồ và cả những túp lều… đều ẩn mình dưới một lớp tuyết dày. 
 
  
 
  
 
  
 
  
 
Phía bên trong Pinetree Lodge là một không gian ấm cúng. Phía bên ngoài mọi thứ đều lạnh cóng và đóng băng nhưng bên trong không gian này, mọi người được sưởi ấm, quây quần và nói chuyện, dường như không có gì có thể phá vỡ hoạt động này. Trong vòng hai ngày hôm tới, nhóm chúng tôi sẽ tham gia vào chuyến thám hiểm 3 ngày. Mọi người trong đoàn đều hy vọng sẽ có những trải nghiệm thú vị ở vùng đất lạnh gia này. Đừng nghĩ là bạn có thể ra ngoài với bộ quần áo trượt tuyết mùa đông và một đôi ủng dày, chúng tôi nhận được một bộ quần áo đặc biệt, nó khá đồ sộ, trông như bộ quần áo của các nhà du hành vũ trụ vậy. Sau khi trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết khác, chúng tôi bước ra ngoài, không gian thật rợn ngợp hứa hẹn một chuyến đi đầy thú vị…
 
  
 
   
 
  
 
    
 
Những ai là fan hâm mộ của những chú chó Husky nhanh nhẹn thì chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội được đến đây. Johan có khoảng hơn 100 chú chó, tất cả đều được chuẩn bị chu đáo để tham gia vào một hành trình dài. Huskies Alaska không phải là những chú chó chậm chạp và lười biếng như nhiều người vẫn nghĩ, chúng thật sự rất chăm chỉ và khá hiếu động. Chúng tôi thử trải nghiệm việc để cho một vài chú cho Husky kéo xe nhưng việc điều khiển chúng không phải là điều dễ dàng.Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt rằng sự cân bằng và linh hoạt là hai yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng tôi đi qua những rặng cây, con đường dường như dài vô tận, tuyết che phủ mọi ngóc ngách. Khi dừng lại nghỉ ngơi và Johan đã hỗ trợ chúng tôi dựng một trại nhỏ để nhóm lửa và ăn trưa. Da tuần lộc như một băng ghế dài, cùng với ngọn lửa như xua tan phần nào sự mệt nhọc và cái lạnh giá nơi đây. Một thời gian ngắn sau khi mặt trời lặn, nhiệt độ lại càng xuống thấp, từng cơn gió rít qua, lúc này mong ước duy nhất của chúng tôi chỉ là nằm yên vị trong chăn ấm. Đêm ở đây rất dài, bóng đêm trải dài ở Lanmark. Sáng sớm hôm sau, hành trình của chúng tôi lại tiếp tục…
 
   
 
 
 
Loan Châu ( Depplus.vn/ MASK) 
 

Không có nhận xét nào: