Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Khám phá điểm đến cho fan phim 'Cinema Paradiso'

Bộ phim 'Cinema Paradiso' không chỉ thu hút vì cảm động mà còn vì cảnh đẹp mê hồn của Italy.

Bộ phim nói về tình yêu điện ảnh của một câu bé mang tên Salvatore di Vita, còn gọi là Toto, được truyền lại bởi người bạn già làm nghề chiếu phim ở Sicily. Cinema Paradiso (Rạp chiếu phim thiên đường) không chỉ khiến bạn cảm động vì một cốt truyện hay, nhẹ nhàng mà còn thu hút không ít du khách tham quan những điểm đến miền Nam Italy. 



1. Ngôi làng Bagheri

Trong phim, ngôi làng này được đặt tên là Giancaldo, là nơi nhân vật chính Salvatore sinh ra và lớn lên. Làng Bagheria nằm ở ngoại ô Palermo, từng là ngoại cảnh của phim Bố già phần 3. Điểm đáng chú ý nhất của làng là biệt thự Palagonia, theo phong cách Baroque, được xây dựng từ năm 1715.





2. Làng Palazzo Adriano

Cũng có rất nhiều cảnh quay được lựa chọn để xây dựng hình ảnh ngôi làng giả định Giancaldo trong phim, Palazzo Adriano mang vẻ đẹp cổ điển với rất nhiều nhà thờ trầm mặc, xuất hiện với tần suất dày đặc trên những thước phim như nhà thờ Maria SS Assunta, nhà thờ Santa Maria Del Lurne… Sau thành công của bộ phim từ năm 1988, rất nhiều du khách đã kéo tới đây để được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi này. 








3. Cefalu

Thành phố nằm trên hòn đảo phía Bắc Sicily cũng là điểm đến tuyệt đẹp được lựa chọn cho những cảnh quay của Cinema Paradiso. Cefalu có những bờ biển xanh ngắt, cát trắng, nắng vàng, những quán bar nhộn nhịp về đêm và rất nhiều nhà thờ theo phong cách La Mã ấn tượng, được xây từ năm 1131. 



Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của thành phố Cefalu là Castelbuono, thị trấn nhỏ ở phía Tây Nam hòn đảo. Trong phim, đây là nơi quay những cảnh cậu bé Toto đi học. Điểm nhấn chính của thị trấn là tòa lâu đài cổ xây từ thế kỷ 14. 




Cảnh trong phim Cinema Paradiso.

4. Rome

Chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong một số cảnh quay đầu tiên của phim khi nhân vật Salvatore đã trưởng thành như Rome vẫn kịp hút hồn khán giả. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng con đường Via del Corso tuyệt đẹp cũng như quảng trường Vittorio Emmanuele in bóng trên bầu trời. Quảng trường được xây dựng giữa năm 1885 và 1925, để tưởng niệm vị vua đầu tiên của đất nước Italy thống nhất. 






Cảnh hôn nhau lãng mạn trong Cinema Paradiso.
Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: