Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Hướng dẫn shopping ở Hong Kong

Hồng Kông chắc chắn là một thành phố tuyệt vời cho người mua sắm...


....Nơi mà thiết kế phương Tây hòa quyện cùng phong cách Á Đông ở ngay trong trung tâm mua sắm, gian hàng địa phương, khu triển lãm nghệ thuật và các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Chúng tôi đã đi qua tất cả để gợi ý cho bạn những trung tâm mua sắm tốt nhất ở thành phố này.

SOHO
Soho, như phần nhiều các cửa hàng ở khu vực phía nam của Hollywood Road miền Trung Hong Kong được biết đến, với hằng hà sa số các cửa hàng độc đáo bán nhiều loại hàng khác nhau. Xen kẽ với bên cạnh là các quán café, quán bar và tiệm bánh cupcake. Khu vực sườn đồi này gợi nhắc tôi về một phiên bản Hồng Kông của Notting Hill. Có quá nhiều cửa hàng đẹp nhưng đây là một vài cửa hàng đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng khó phai.
Fang Fong 

Dự án Fang Fong là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Hong Kong Lai FanWu. Fang Fong lấy cảm hứng từ những khuôn vải bắt nguồn từ những chuyến du lịch nước ngoài của cô cùng với bộ sưu tập phụ kiện.
 

(G / F , 69A phố Peel, trung tâm Hong Kong )

Lạc vào dòng thời gian

Ở một góc nhỏ của phố Peel là trung tâm của đồ trang sức cổ điển và các loại phụ kiện đi kèm. Sở hữu nó bạn như vô tình trở thành nữ công tước của xứ sở châu Âu xa xôi.

(63-63A phố Peel, trung tâm Soho)

SheungWan

Nằm ở phía Bắc đường Hollywood, các cửa hàng của Soho nằm đan xen bên cạnh các cửa hàng đồ cổ của phố Cat. Nằm trên Upper Lascar Row là khu chợ đủ mọi mặt hàng từ đồ trang sức mèo con đến kim cương, ngọc bích và đèn cổ. Ngoài ra nơi đây còn có bày bán bánh, trà và quần áo để phục vụ khách tham quan.

Teakha

Teakha lưu dấu ấn tôi vì số lượng người trẻ tuổi sang trọng ngồi bên ngoài nhấm nháp trà đá và ăn bánh kem trà xanh. Tôi cũng được biết rằng Teakha phục vụ một loạt các trà châu Á và chỉ bán cà phê mỗi tuần một lần.

(Cửa hàng A, 18 Tai Ping Shan Street, Sheung Wan )
 CỬA HÀNG TRÀ LOCK CHA

Nói về trà, bạn có thể học khóa học  nghệ thuật của Trung Quốc thưởng trà tại một lớp học miễn phí được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông kết hợp với Lock Cha. Các lớp học được tổ chức tại Lock Cha Tea ở cửa hàng trong Công viên Hồng Kông vào hôm thứ Hai , thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần từ 4 đến 5 giờ chiều. Chúng tôi rất thích nếm một loạt các loại trà tinh tế màu xanh lá cây, trắng và đen, đem đến cảm giác lạ thực sự khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

(Tầng UG, 290B, đường Trung Queen, Sheung Wan )

CỪA HÀNG BÁNH MS B

Tôi đã phải chiến đấu chống lại đám đông của Ms B ở phố Gough Street để có được một cái nhìn cận cảnh tác phẩm của mình. Những chiếc bánh trông giống như những tác phẩm nghệ thuật và đảm bảo ngay từ miếng cắn đầu tiên sẽ khiến bạn ấn tượng. Nổi tiếng nhất cửa hàng của Ms B là đầu bếp Hong Kong Bonnae Gokson - người vừa mở quán cà phê thứ ba của cô tại thành phố Cảng để phục vụ cho nhu cầu .

( 39 Gough Street, Trung tâm)


CAUSEWAY BAY
Causeway bay được ví như phiên bản Hong Kong của Oxford, phố Bond hay Regent vậy. Nó là khu mua sắm sầm uất và có một vài cửa hàng trong số đó là sự lựa chọn ưa thích của rất nhiều khách du lịch khi đến Hong Kong.
Sogo
Sogo là của hàng chuỗi cửa hàng công nghệ lớn nhất và phổ biến nhất ở Hong Kong. Với hơn 12 cửa hàng, Sogo sở hữu những thiết kế ấn tượng nhất và nhiều nhất. Nó cũng dường như là chuỗi cửa hàng tốt nhất dày cho shoppers, vì vậy có lẽ sẽ không lạ gì nếu bạn bắt gặp một người bạn của mình trong đám đông đang tấp nập chọn đồ nhé.
(Sogo Causeway bay, 555 Hennessy)
 
Island Beverley
Island Beverley là trung tâm mua sắm 4 tầng với hơn 100 cửa hàng boutiques. Ở đây có một chuỗi cửa hàng đồ thiết kết mang phong cách Hàn Quốc và xu hướng Nhật Bản và giá cả ở đây cũng rất phải chăng và nhiều cửa hàng còn giảm 10% cho mỗi lần mua nhưng bạn nên chú ý vì những mẫu thiết kế này thường có kích cỡ khá nhỏ và không nhiều cửa hàng có phòng thử đồ. Bạn cũng nên thử ghé qua Laforet chỉ ngay đằng sau Island Beverley để biết đâu lại tìm thấy những set đồ đẹp tương tự.
(Trung tâm mua sắm Island Beverley, số 1 Great George, vịnh Causeway)

Eslite
Eslite là hiệu sách lớn nhất Đài Loan và cũng là cửa hàng ở Causeway Bay này cũng là chi nhánh nước ngoài đầu tiên của Eslite. Hiệu sách với hơn 12496 m2 với hàng ngàn đầu sách Trung Quốc đồng thời cũng nhiều sách tiếng Anh.
(Eslite, 8-10/F, Hysan Place, 500 đường Hennessy, Causeway Bay)

Jardine’s Crescent
Tuy được biết đến như phiên bản mini của Ladies market ở Mongkok song Jardine’s Crescent lại không giống như bất kỳ điều gì đó bạn có thể tưởng tượng ra. Jardine’s crescent bán đồ lót giá rẻ và đồ trang sức giá tầm trung.
(Jardine’s Crescent, Causeway bay station Exit F - nằm kế bên Forever 21)

TSIM SHA TSUI
Tsim Sha Tsui là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhưng các cửa hàng giảm giá và các trung tâm thiết kế. Những con phố với các biển báo đan xen lẫn nhau và các nhà hàng dim sum cùng với các quán café Pacific. 
Harbour City
Là trung tâm mua sắm cao cấp mới được mở nhìn ra ra Cửu Long cảng. Ở nơi đây, bạn sẽ tìm thấy khu riêng dành chuyên bán đồ trẻ em , cửa hàng bán Barbie hồng là chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả mọi lứa tuổi. Ở đây có hơn 450 cửa hàng mở cửa từ 10h sáng đến 10h tối tất cả các ngày trong tuần.
 

Hiệu may Sam
Hong Kong được biết đến với những hiệu may chất lượng tốt mà giá cả lại rất phải chăng, một trong số đó là Sam - được thành lập từ năm 1957. Cửa hàng đã từng may trang phục cho những ngôi sao Hollywood và hoàng gia.
 
K11
Là trung tâm nghệ thuật đầu tiên của thế giới, K11 cung cấp những sản phẩm thời trang vừa mang dấu ấn địa phương truyền thống hòa lẫn với phong cách quốc tế. Nàng Mona Lisa được làm bằng bánh mì của Maurice Bennett được trưng bày ở đây đã thu hút sự chú ý của tôi vì trông cô ấy thật ngọt ngào.

Đường Granville
Đường Granville nằm trên cùng dãy phố với những cửa hàng tương tự như một vài cửa hàng tôi đã thấy ở Island Beverley. Và mặc dù giá cả đã được cố định không mặc cả song bạn có thể được giảm giá đặc biệt nếu ở lại muộn cuối ngày. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một điểm cộng ở đây vì vậy hãy cứ thoải mái xem đồ cho dù bạn có mua hay không. Nhà sáng lập của Granville cũng đồng thời là người sáng lập nên Cotton On hay ông chủ mới của Typon và một sa lon mới mở.

CHỢ 

Đến Hong Kong bạn cũng đừng quên ghé thăm Ladies Market và chợ đêm Hong Kong với sự náo nhiệt của Hong Kong về đêm.
 
L.C ( Theo Depplus.vn/ MASK)

Không có nhận xét nào: