Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

5 nghĩa trang đẹp nhất thế giới

Tuy là nghĩa trang nhưng ở đây lại được xây dựng như những côn viên rộng lớn, với những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật rất có giá trị nên được nhiều du khách ghé thăm. Đó là những nghĩa trang đẹp nhất thế giới. Nếu là người thích du lịch, vào dịp Halloween bạn nên tìm hiểu về những địa điểm này phải không?
Nghĩa trang Père-Lachaise
Nghĩa trang Père-Lachaise

Nghĩa trang Père-Lachaise vào mùa thu. Ảnh: interenet
Nghĩa trang Père-Lachaise
Một con đường trong nghĩa trang vào mùa xuân. Ảnh: internet
Nghĩa trang Père-Lachaise (tiếng Pháp: Cimetière du Père-Lachaise) là nghĩa trang lớn nhất ở của thành phố Paris và là một trong những nghĩa trang nổi tiếng nhất thế giới. Père-Lachaise nằm trên một trong bảy ngọn đồi cổ tại quận 20 ở Paris. Thời kỳ Trung cổ, ngọn đồi có tên Champ-l'Evêque (vùng đất của giám mục) vì nó thuộc về Tổng giám mục Paris.
Đây là nơi yên nghỉ của rất nhiều người nổi tiếng như: Guillaume Apollinaire, Honoré de Balzac, Frédéric Chopin… Vì vậy, mỗi năm hàng trăm ngàn lượt người đã đến đây để được thăm viếng những ngôi mộ nổi tiếng đã có từ 200 năm qua.
Nghĩa trang Merry, Maramures, Romania
Nghĩa trang Merry
Những bia mộ trong nghĩa trang Marry
Nghĩa trang Merry
Nói đến nghĩa trang người ta thường nghĩ ngay tới một nơi linh thiêng, trang nghiêm, đến những nơi này thường gợi cho con người những nỗi buồn xa xăm, những ký ức, suy tư, hồi tưởng về một thời đã qua. Thế nhưng đến với nghĩa trang ở khu vực Sepyntse, ngay sát biên giới giữa Rumania và Ukraina lại cómột nghĩa trang hoàn toàn khác với tất cả các nghĩa trang khác mà chúng ta vẫn thường thấy trên thế giới. Nó là nơi mà cái chết và các nghi thức, nghi lễ liên quan được tái hiện trong một không gian tĩnh mịch mà hài hước. Tất cả đều được thể hiện ngay trên bia tưởng niệm của mỗi ngôi mộ.
Ý tưởng “Merry nghĩa trang” đã bắt đầu xuất hiện từ thời đa thần giáo, khi cái chết được hòa quyện cùng niềm vui bởi vì tất cả những đau khổ mà con người khi sống phải hứng chịu thì đến khi chết sẽ được hóa giải hết để trở về với cõi cực lạc và được lên thiên đàng.
Chính vì vậy mà mỗi mùa hè tại nghĩa trang này thường diễn ra các lễ hội vui dân gian. Họ ca hát, nhảy múa, mở nhạc thâu đêm suốt sáng. Dường như các linh hồn ở những ngôi mộ trong nghĩa trang này cũng tụ họp tại đây để cùng nhảy múa ca hát.
Nghĩa trang Mafia Graves, Yekaterinburg, Nga
Nghĩa trang Mafia Graves
Nghĩa trang Mafia Graves vào mùa đông. Ảnh: internet
Tại nghĩa trang này, người ta đặt thi thể những tên tội phạm khét tiếng nhất vào những chiếc quan tài được trang trí cầu kỳ. Trên mộ đặt những chiếc tượng bằng đá granit có hình người đã khuất với kích cỡ như người thật, thu hút trí tò mò của nhiều du khách. Hơn thế nữa, trên một số ngôi mộ có đặt camera giám sát hoạt động suốt ngày đêm để bảo đảm việc giữ gìn những tấm bia hình và các phần mộ.
Port Arthur, Tasmania, Australia
Port Arthur
Port Arthur được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ảnh: internet
Được xây dựng từ năm 1853 với mục đích chính làm nhà tù, đây là nơi có an ninh nghiêm ngặt nhất thời bấy giờ, nhưng cũng là địa điểm nguy hiểm nhất của nước Australia. Qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian công trình nay cũng bị hư hại ít nhiều, đa phần còn lại là phần vỏ bao che của công trình tuy nhiên giá trị lịch sử của nó vẫn còn nguyên vẹn.
Là một trong những di sản văn hóa của nhân loại được UNESCO công nhận (2010), nơi đây thực sự đã hoàn toàn lột xác, từ nơi được coi là dưới đáy của xã hội Australia, nay trở thành địa điểm du lịch thu hút hơn 250.000 du khách mỗi năm.
Nghĩa trang Highgate, Vương quốc Anh
Nghĩa trang Highgate
Lối vào nghĩa trang Highgate
Nghĩa địa này nằm ở phía bắc London, được thành lập vào năm 1839 trong kế hoạch xây dựng 7 nghĩa địa lớn ở London với tên gọi “Bảy kỳ quan - Magnificent Seven”. Nghĩa địa Highgate được chia thành hai khu vực phía Tây và phía Đông, ngăn cách bởi một con đường nhỏ rợp bóng mát có tên Swains Lane.
Ước tính cho tới nay có khoảng 170.000 người đã yên nghỉ ở nghĩa địa này. Ngoài những ngôi mộ được trang trí cầu kỳ, Highgate còn nổi tiếng là một khu bảo tồn thiên nhiên với bạt ngàn cây cổ thụ, cây bụi, hoa dại, là nơi trú ngụ của nhiều loài chim, sóc, chồn và cáo.

proguide

Không có nhận xét nào: