Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới

(Dulichvietnam) Có những hòn đảo hoang sơ, sở hữu bãi biển đẹp với cát vàng óng, hàng dừa xanh đung đưa rất dễ đánh lừa những du khách ưa khám phá, nhưng 7 hòn đảo sau đây được khuyến cáo là rất nguy hiểm cho con người.
1. Nhóm đảo Tristan Da Cunha


 Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới
Nhóm đảo của nước Anh Tristan Da Cunha nằm cô đơn 1 mình ở giữa biển Nam Đại Tây Dương.
Phần lãnh thổ gần nhất nằm cách Nam Phi 1,750 dặm và cách cách phía Rây, Nam Mỹ hơn 2000 dặm. Lãnh thổ bao gồm đảo chính, Tristan da Cunha, cũng như vài đảo không có người ở: Đảo Inaccessible và Quần đảo Nightingale.

Nhóm đảo Tristan da Cunha nằm xa xôi nhất thế giới vì thế nếu bạn đến đây phải hết sức cẩn thận bởi có ngọn núi lửa hoạt động bùng nổ vào năm 1961 và người dân đã sơ tán hết đến nước Anh sinh sống.

 Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới
Đến Tristan Da Cunha bằng cách nào?

Không có cách nào đơn giản và dễ dàng để đến được nhóm đảo này. Sau đây là một số thông tin về đảo:
“Không có chương trình tour trọn gói nào dành cho khách du lịch, không có khách sạn lưu trú, không có sân bay, không có câu lạc bộ đêm, không nhà hàng, không kcó ván trượt máy bay phản lực hay cũng không có bãi biển nào an toàn cho bơi lội.”

Tất cả khách du lịch cần phải lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng trước thông qua Ủy Ban của Đảo và du khách cũng cần phải có giấy xác nhận của cảnh sát.

2. Đảo Gấu

Đảo Gấu nằm cách bờ biển phía Bắc châu Âu 400 dặm.

 Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới
Bjørnøya hay còn gọi là đảo Gấu nằm phía Nam xa xôi ở Bắc Cực của quần đảo Svalbard. Đó là một đảo bảo tồn thiên nhiên từ năm 2002 và nhưng lại không thể trở thành nơi sinh sống của con người.
Đảo Gấu gồm những vách đá khô cằn, lượng mưa gần như bằng không và nguy cơ rò rỉ chất phóng xạ từ xác tàu gần đó từ một tàu ngầm hạt nhân.

Đến đảo Gấu bằng cách nào?

Đến trung tâm đảo Svalbard thật ra rất đơn giản, bởi có những chuyến bay hàng ngày từ Oslo và Tromsø tới thủ đô Longyerbyen của Svalbard, phía Tây của đảo Spitsbergen.

Ngoài ra, cũng có một số du thuyền đưa khách tới đảo thám hiểm và nhiều chuyến tàu nghiên cứu thường xuyên lui tới đảo.

3. Đảo Bouvet

Đảo Bouvet nằm cách Nam Cực 1,000 dặm.

 Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới
Tristan da Cunha là nhóm đảo xa xôi nhất thế giới và không có người sinh sống, nhưng giờ một cộng sự không kém phần ảm đạm hơn là đảo Bouvet. Đảo này cũng không phải là khắc nghiệt đến nỗi con người cũng không thể sống trên đó.

Những vách đá dốc thẳng đứng và cả đảo hoàn toàn được bao phủ bởi băng giá, đến mùa đông vùng biển quanh đảo cũng đóng băng theo. Người hàng xóm gần nhất của đảo Bouvet là Nam Cực, cách hàng ngàn dặm về phía Nam.

Đến đảo Bouvet bằng cách nào?

Toàn bộ đảo Bouvet là một khu bảo tồn thiên nhiên, thông thường các nhà chức trách Na Uy không cho phép khách du lịch lên đảo vì tính nguy hiểm của nó đến mạng sống con người.

Nhưng nếu bạn xin giấy phép thông qua việc đi cùng tàu nghiên cứu. Đến đó bạn sẽ có nhiều kỹ năng về khảo sát địa chất Bắc Cực, sinh học biển. Khi trở về bạn sẽ được đưa về đất liền bằng trực thăng vì đảo không có cảng hay bến tàu.

4. Đảo Bishop Rock

Đảo Bishop Rock cách nước Anh 30 dặm.

Được sách kỷ lục Guinness công nhận là đảo nhỏ nhất thế giới với chỉ có duy nhất 1 tòa nhà được xây dựng, đảo Bishop Rock nằm về phía cuối đảo nhỏ Scilly của Anh. Vào năm 1847, các kĩ sư đã bắt đầu xây dựng một ngọn hải đăng bằng sắt nhưng sau đó nó đã bị cuốn trôi đi trong một cơn bão. Và ngọn hải đăng kế nhiệm tiếp theo của nó đã bắt đầu chiếu sáng từ năm 1858 và còn tồn tại đến tận ngày nay.    

 Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới

Đến đảo Bishop Rock bằng cách nào?

Thật ra đến Bishop Rock, đảo nằm ở phía Tây Nam xa xôi của nước Anh lại rất đơn giản. Hiệp hội Mary's Boatsmen hàng ngày vẫn cho khởi hành các chuyến tàu đến Bishop Rock từ đảo nhỏ Scilly.  
Nhưng vì Martin Hesp đã cảnh báo trước dù là trong một ngày sóng yên biển lặng bạn vẫn phải hết sức cảnh giác cao độ.

5. Đảo Boreray

Đảo Boreray nằm cách đất nước Scotland 60 dặm.

Là Di sản Thế giới do UNESCO trao tặng, đảo Boreray bị bỏ rơi từ năm 1930 bởi đất đai không thể trồng trọt được. Bạn hãy thử tưởng tượng xem, các nhà khảo cổ học sẽ ngạc nhiên thế nào khi phát hiện hòn đảo ít hiếu khách này lại có người sinh sống vào thời tiền sử.

 Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới

Đến đảo Boreray bằng cách nào?

Kể từ khi đảo Boreray nằm dưới sự kiểm soát của Hội Bảo tồn di tích Lịch sử của Scotland, nếu muốn đến đó bạn sẽ cần có giấy phép. Sau đó sẽ là mất nhiều thời gian và cần nhiều may mắn, với đường bờ biển gồ ghề và biển luôn nổi sóng lớn để đến được hòn đảo.

Chắc chắn 1 điều, có nhiều người leo lên khám phá đỉnh núi Everest hơn là đặt chân đến hòn đảo Boreray.

6. Đảo Bắc Sentinel

 Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới
Đảo Bắc Sentinel nằm cách Myanmar 400 dặm.

Đảo Bắc Sentinel là một trong 572 đảo tạo nên chuỗi Andaman trong vịnh Bengal của Ấn Độ Dương. Đảo được bao quanh bởi những rạn san hô nguy hiểm nhưng trên đảo vẫn có sự sống. Những người sinh sống trên đảo Bắc Sentinel không muốn liên hệ với xã hội hiện đại bên ngoài, và liên tục cự tuyệt những đàm phán hòa bình, thậm chí có những lần còn xảy ra bạo lực.

Đến đảo Bắc Sentinel bằng cách nào?

Với hiện trạng như trên ở đảo Bắc Sentinel, chắc chắn bạn nên quên đi mong muốn khám phá đảo này.

7. Đảo Rockall

 Hãi hùng với 7 hòn đảo xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới
Đảo Rockall nằm Ireland 270 từ phía Ireland.

Nếu bạn nghĩ rằng Boreray có lẽ bị cấm thì hãy đi tàu thêm 187 dặm về phía Tây của đảo. Đảo có ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động cao 20m so với mực nước biển.

Đến đảo Rockall bằng cách nào?

Theo như thông tin từ Rockall Club: đến thăm đảo Rockall rất khó khăn bởi vì thời tiết trên đảo không giống nơi nào khác và giá cả cũng không hề rẻ. Nhưng nếu dư giả tiền bạc bạn có thể liên hệ với hãng du thuyền Kilda, họ sẽ thu xếp cho bạn một chuyến du ngoạn đến đảo.

Biên Biển (Dulichvietnam.com.vn)

Không có nhận xét nào: