Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Truy dấu vết thám tử Sherlock Holmes ở London

Những địa danh liên quan tới chàng thám tử số một nước Anh thu hút sự chú ý của tín đồ trinh thám.

Có thể nói không một nhân vật văn học hư cấu nào lại gắn liền với tên tuổi của thành phố London như Sherlock Holmes. Ngôi nhà của nhân vật cũng nằm trên một đường phố tại đây và những cuộc rượt đuổi tội phạm của vị thám tử tài ba này cũng đều đi qua những con phố, sân ga nổi tiếng nhất của thủ đô nước Anh. 

Mặc dù cả Sherlock Holmes lẫn “cha đẻ” của thám tử là Conan Doyle đều đã là một phần của lịch sử, số lượng fan của họ vẫn không hề giảm đi theo thời gian. Nắm bắt được điều này, các hãng tour du lịch London đã đưa ra lựa chọn tour tham quan các địa điểm liên quan tới Sherlock Holmes cho du khách đam mê trinh thám. 



Tour du lịch đi bộ này kéo dài 2 – 3 giờ, bao gồm các địa danh được nhắc đến trong bộ truyện trinh thám của Conan Doyle cùng cả những nơi được chọn lên phim trong các serie về chàng thám tử tài hoa. 



Hành trình bắt đầu từ nhà hàng Criterion trên quảng trường Piccadilly Circus, được mô tả trong truyện là nơi bác sĩ Watson lần đầu gặp Sherlock Holmes. Nhà hàng này cũng từng làm phim trường cho các bộ phim khác như The Dark Knight (Hiệp sĩ bóng tối, 2008).



Điểm đến tiếp theo trong hành trình là học viện nghệ thuật hoàng gia Anh, nơi được chọn làm cảnh quay cho một phần phim Sherlock Holmes năm 1979. 




Quảng trường Trafalgar nổi tiếng ở London là điểm đến thứ ba trong hành trình. Biểu tượng của thủ đô nước Anh này được chọn làm cảnh quay trong một phần phim truyền hình dài tập về Sherlock Holmes. Trong phần này, Holmes và bác sĩ Watson đã tìm tới bảo tàng quốc gia về chân dung tại quảng trường để tìm kiếm chứng cứ. 



Không thể bỏ qua trong hành trình là ngôi nhà số 221B phố Baker, nơi được mô tả là nhà của Sherlock Holmes trong truyện. Ngày nay, nơi này đã được chính phủ Anh xây dựng theo nguyên mẫu trong truyện và trở thành bảo tàng Sherlock Holmes. Tầng một hoàn toàn miễn phí là các đồ lưu niệm liên quan đến chàng thám tử như mũ Sherlock Holmes, kính lúp… Tầng hai với phí vào cửa 6 euro (120.000 đồng) là hình ảnh tái hiện căn phòng của Holmes. 



Thú vị không kém là quán bar kiêm nhà hàng mang tên The Sherlock Holmes. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều bộ sưu tập, hiện vật liên quan tới Holmes và bác sĩ Watson. Tại đây, bạn có thể dừng chân, nhâm nhi nhiều món đồ uống ngon và ngắm dòng người qua lại hối hả trên đường phố London. 



Cách đó vài bến tàu điện ngầm, bạn sẽ được thăm nhà hát Lyceum, nơi vở kịch về Sherlock Holmes công chiếu lần đầu vào tháng 9.1901. Điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình là ngôi nhà Somerset, nơi được chọn làm ngoại cảnh cho những cảnh về nhà tù trong bộ phim điện ảnh về Sherlock Holmes đình đám ra rạp năm 2009.




Hiền Trang (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: