Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Cảnh quan kỳ vĩ của vách đá Pulpit

Nằm gần một trung tâm dầu khí lớn vùng Stavanger ở Na Uy, Pulpit thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả du khách đến đây đều cố gắng leo lên đến đỉnh để chiêm ngưỡng một trong những quan cảnh ngoạn mục nhất thế giới .
Vách đá Pulpit nằm cạnh một vịnh nước xanh với quang cảnh tuyệt vời, nó được biết đến như một trong những điểm thu hút tự nhiên hàng đầu tại Na Uy. Nếu có can đảm để đi đến rìa vách đá, ngắm nhìn vực thẳm bên dưới là thú vui hấp dẫn ngay cả đối với người dân địa phương!
Con đường lên núi bắt đầu tại Preikestolhytta, ở độ cao khoảng 270 mét so với mực nước biển. Để leo lên trên đỉnh du khách phải mất khoảng 2 đến 3 tiếng.
Vách đá này được hình thành trong thời kỳ Băng Hà, khoảng 10.000 năm trước đây, khi đó các dòng sông băng cao bằng các vách đá. Nước từ các sông băng len lỏi và đóng băng trong các vách đá và cuối cùng đã phá vỡ các khối lớn cùng các góc cạnh của nó, sau đó các tảng đá bị cuốn trôi đi cùng với dòng sông băng khi khí hậu ấm hơn. Đây là nguyên nhân khiến nó có hình dáng như ngày nay. Trên mặt phẳng của nó vẫn còn một vết nứt sâu. Tuy nhiên các nhà địa chất của xác nhận nó vẫn an toàn.
Vách đá cao 604 m  là một trong những địa điểm yêu thích của dân leo núi, địa điểm này từng thu hút gần 100 ngàn người chỉ trong vài tháng hè để trải nghiệm cảm giác cheo leo giữa lưng chừng trời. Lượng người đổ về quá nhiều buộc chính phủ Na Uy xây dựng trên các cạnh của vách đá để không gây hại cho vẻ đẹp tự nhiên của nó.
Không phải tất cả khách du lịch đều có sức chịu đựng tốt để leo lên đỉnh Pulpit bởi một số đoạn lên đỉnh rất dốc.  Một số người đến đây để dành cả ngày hưởng thụ ánh nắng mặt trời, nghỉ ngơi. Trong khi đó, một số khác cho rằng họ có thể đắm mình trong bầu không khí thư giãn và thưởng thức vẻ đẹp quang cảnh độc đáo tại đỉnh Pulpit.
Khi đến tham quan ở đây bạn có thể tự hào nói rằng bạn đã được “đứng trên bờ” Pulpit. Hàng năm, hàng nghìn du khách bị hấp dẫn bởi cảnh quan kỳ vĩ và độc đáo nơi đây.
Chi Na (TTVN

Những khung cảnh ngoạn mục ở Na Uy

 

Nếu là một tín đồ của nhảy dù và đam mê tốc độ, hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên Preikestolen, Trolltung, Kjeragbolten… ở Na Uy.
Vốn là quốc gia chiếm trọn phần phía tây Bán đảo Scandinavia và trên vùng biển Bắc Băng Dương, Na Uy sở hữu rất nhiều vách đá, thung lũng băng, thác nước và vịnh hẹp đẹp nổi tiếng thế giới.
 vách đá Preikestolen
Hình ảnh kỳ vĩ của vách đá Preikestolen cao 604, nhìn xuống vịnh hẹp Lysefjorden xanh thẳm, miền tây nam Na Uy.
Vách đá Preikestolen
Vách đá Preikestolen nổi tiếng là vách có rất nhiều tên. Một trong số đó là Pulpit Rock. Bề mặt của vách khá bằng phặng, có vách rộng phẳng tới 25m2. Mặc dù trông có vẻ đáng sợ nhưng kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ này lại thu hút rất nhiều khách du lịch đến Na Uy.
vách Preikestolen
Nằm đối diện với cao nguyên Kjerag, vách Preikestolen quyến rũ khiến du khách bị choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ.
Preacher’s Pulpit
Preacher’s Pulpit là một cái tên khác của vách đá này
Preikestolen là kỳ quan thuộc huyện Ryfylke của hạt Rogaland, phía tây Na Uy. Preacher’s Pulpit là một cái tên khác của vách đá này. Để có chuyến ngắm cảnh và lang thang hoàn hảo, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm là thích hợp nhất.
Preikestolen
Khung cảnh ngoạn mục này khiến bạn tưởng như đang đứng trên đỉnh của thế giới!
Preikestolen
Khi đến Preikestolen, bạn sẽ thường xuyên được thấy những cột đá xếp chênh vênh như thế này. Chúng được du khách tạo lên bởi những tảng đá con xung quanh.
Preikestolen
Vách đá Preikestolen được hình thành trong suốt thời Kỷ Băng hà, cách đây khoảng 10 nghìn năm.
Preikestolen
Do có độ cao nhìn xuống thung lũng vịnh sâu nên Preikestolen từng chứng kiến nhiều vụ tự tử thương tâm. Chính phủ Na Uy đang nỗ lực ngăn chặn các hành động này để Preikestolen là điểm đến du lịch chứ không phải là nơi con người kết thúc sự sống.
Preikestolen
Vách đá nhô có tên Trolltunga này là một phần của dãy núi nhìn xuống hồ Ringedalsvatnet, ở thị trấn đất mũi Odda, miền tây nam Na Uy.
Preikestolen
Trolltunga còn được gọi với tên gọi Vách đá lè lưỡi
Vách đá lè lười
Và “chiếc lưỡi” này dài đến 350m đấy!
nauy12
Vách đá Talus cones nhìn như Núi Bàn ở Nam Phi này nằm dọc bờ biển bắc trên vịnh dài nhất Na Uy Isfjorden. Vịnh này nằm ở quần đảo Svalbard, trên vùng Bắc Băng Dương.
***
Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com - Theo Ione.

Ngắm cảnh trên vách đá dựng đứng ở Na Uy

Vách đá Preikestolen có cấu tạo dốc đứng là một trong những điểm đến nổi tiếng của Na Uy, nơi cho du khách cảm giác thót tim khi chiêm ngưỡng cảnh sắc xung quanh.

Thuộc hạt Rogaland, tây Na Uy, Preikestolen (hay còn gọi là Prekestolen) là một vách đá dốc đứng có độ cao 604 m nằm đối diện với cao nguyên Kjerag. Đỉnh của vách đá có độ rộng khoảng 25 m x 25 m và gần như bằng phẳng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia địa chất, khối núi đá này được hình thành trong suốt kỷ băng hà, cách đây 10 nghìn năm.
1-9640-1393642325.jpg
Vách đá Preikestolen có độ cao 604 m.
Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và đầy mạo hiểm, Preikestolenlà một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất Na Uy.
Để lên đến đỉnh Preikestolen, du khách phải mất 2-3 tiếng leo núi và đối mặt với những vách đá dựng đứng, trơn trượt trên suốt đường đi. Tuy nhiên những ai khi lên tới nơi đều thừa nhận cảnh đẹp bao la, choáng ngợp trên đỉnh núi xứng đáng để họ "trả giá" bằng một hành trình leo núi vất vả, gian nan.
11-8389-1393642325.jpg
Vách đá Preikestolen nhìn từ trên cao.

22.jpg
Đây là một trong những điểm đến hút khách du lịch của Na Uy.
3.jpg
Thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ nhìn từ trên đỉnh núi.
8.jpg
5.jpg
Nhiều người rất thích chơi các trò mạo hiểm tại đây.
9.jpg
Ráng chiều trên đỉnh núi.
10.jpg
Con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên.
13.jpg
14.jpg
15.jpg
18.jpg
20.jpg
21.jpg

Anh Minh
Ảnh: Boomsbeat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét