Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Patpong - phố "không ngủ" của Bangkok

Ngoài những ngôi chùa Vàng hàng ngàn năm tuổi quý giá, những bãi biển xinh đẹp và nghệ thuật ẩm thực mê hồn thì những khu phố đèn đỏ là một trong những điểm thu hút đặc biệt với khách du lịch ở Thái Lan.
Không kém nổi tiếng hơn khu đèn đỏ của Hà Lan và Nhật Bản là khu “phố đèn đỏ” Patpong ở Bangkok (Thái Lan). Nơi đây nổi tiếng về “công nghệ tình dục” với hàng trăm nhà thổ, sexy show... được phục vụ bởi các cô gái đến từ khắp các vùng miền của châu Á như: Thái Lan, Malaysia, Indonexi, Philippin, Trung Quốc… và có cả Việt Nam.
 Điểm đến nóng... “rừng rực”
Patpong trước kia khá nhỏ gọn nhưng nay đã được “cơi nới” thêm bởi những con đường nhỏ khác nằm giữa hai con đường lớn song song là Silom và Surawong. Mỗi khi phố lên đèn là đồng thời những tấm banner, bản hiệu lấp lánh ánh đèn chớp nháy lại bật sáng, ngay trước cổng là nhiều và rất nhiều cô gái xinh đẹp mà đa số là chuyển đổi giới tính tay cầm những bảng hiệu show girls, super girls bằng tiếng Thái, tiếng Anh, Hoa, Nhật Bản…chen chúc nhau mời gọi khách vào không gian mê hoặc bên trong. Chỉ với khúc đường nhỏ nhưng tại đây tập trung hơn 100 quán bar, dịch vụ massage, karaoke ôm, vũ nữ thoát y, múa cột… rất gợi cảm và quyến rũ.
Có lẽ không nơi nào trong thành phố lại ồn ào và sôi động như ở Patpong. Đến đây vào buổi tối du khách  sẽ như lạc vào thế giới của các quán bar. Khi màn đêm buông xuống và cả thành phố Bangkok đã chìm trong bóng đêm thì ở Patpong, đèn đuốc vẫn sáng choang và sôi động hơn cả ban ngày.
Không có hiện tượng chèo kéo khách du lịch Thái Lan ở đây, tuy nhiên du khách cũng phải luôn chú ý đến túi tiền của mình sẽ bị “lột sạch” trong khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Được chính phủ công nhận từ năm 2004, Patpong luôn phải đảm bảo phải hoạt động trong khuôn khổ quy định, niêm yết giá cả, các nhân viên cần được khám sức khỏe thường xuyên… Dẫu vậy những sexy show vẫn âm thầm diễn ra và thu hút một lượng lớn khách hàng, trở thành một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy rủi ro nếu bị cảnh sát bắt.

Cẩn thận…bị cưỡng đoạt
Hiện nay, tại Bangkok Patpong đang bị cạnh tranh bởi hai khu đèn đỏ khác là Nana Plaza và Soi cowboy nhưng với truyền thống hoạt động lâu đời, chất lượng phục vụ và được nhà nước công nhận (từ năm 2004) mà Patpong vẫn được khách du lịch từ khắp mọi nơi ưu ái ghé thăm và tiêu tiền.
Đến với khu vực kinh doanh công nghệ tình dục nổi tiếng này, du khách không chỉ là những “ông” mà còn có các “bà”, các cô gái hay cặp đôi trẻ đến tham quan và thưởng thức những chương trình phục vụ độc đáo tại đây.
Tuy nhiên đây luôn là một nơi phức tạp với nhiều con người có nhu cầu và cách hoạt động khác nhau nên nếu đến đây bạn cần phải cẩn thận với chiếc túi của mình.
Có rất nhiều bài báo, các diễn đàn dành cho khách du lịch, cả những diễn đàn ăn chơi, la liệt những bài chỉ trích sự xuống cấp của Patpong và những cảnh báo lừa đảo tại khu vực này. Thậm chí ngay trên chuyên trang về du lịch của CNN, một bài báo đã giật tựa đề nóng “8 điều khách du lịch nên đề phòng ở Bangkok” đã chỉ đích danh khu Patpong là “Cưỡng đoạt ở khu đèn đỏ”. “Nếu bạn ước một lần được xem một trong  những sex show hãy thử một lần trải nghiệm ở khu phố đèn đỏ Patpong nổi tiếng. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với việc bạn phải trả rất nhiều tiền cho thú vui đó. Vào cửa có thể miễn phí, nhưng hãy chuẩn bị phải trả 3.000 baht cho một trai bia giá 90 baht. Và đừng có cố gắng tranh cãi về chuyện phải thanh toán. Có vô số câu chuyện về nhiều du khách cố gắng thoát ra ngoài mà không thanh toán và hầu hết họ đều được vận chuyển đến bệnh viện”.
Hay trên trang mạng tripadviser uy tín dành cho khách du lịch, có vô số lời ca thán và cảnh báo về khu phố đèn đỏ Patpong. Một du khách người Malaysia nói: “Patpong nguy hiểm, đừng đến đó. Người ta quảng cáo Tiger show cùng với đồ uống giá chỉ 100 baht nhưng rốt cuộc bạn sẽ phải trả 300 baht cho đồ uống, thêm 1.000 baht cho việc xem những phụ nữ vừa già vừa xấu thoát ý, thêm 1.200 baht cho vé vào cổng. Tổng cộng là mất tới 2.500 baht để thoát ra ngoài”.
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét