Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Baku, điểm đến đầy hứa hẹn trên bản đồ du lịch thế giới

Vốn không phải là nơi nghỉ hè được du khách nghĩ đến đầu tiên, nhưng theo nhiều chuyên gia du lịch, Baku - thủ đô Azerbaijan, một đất nước vùng Trung Á nổi tiếng giàu dầu hỏa - có nhiều khả năng trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích trong tương lai không xa.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Baku  điểm đến đầy hứa hẹn của du lịch thế giới
Mặt hướng biển của thành phố Baku - Ảnh: RelaxNews
Baku thường được mô tả như một Dubai của vùng Caucacus bởi sự sang trọng và tràn ngập nhãn hàng hiệu. Trong năm 2015, Baku sẽ là nơi tổ chức Đại hội thể thao châu Âu đầu tiên, sau khi đã thực hiện thành công cuộc thi Eurovison (cuộc thi về các ca khúc được tổ chức luân phiên hằng năm giữa các nước thành viên Liên hiệp Phát sóng châu Âu, được truyền trực tiếp trên sóng truyền hình, radio...) năm 2012.

Đây là những dấu hiệu cho thấy Baku đang vươn xa với một nền kinh tế phát triển.

Từ thời còn là một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, Baku đã là một trong những điểm nghỉ dưỡng được ưa chuộng của người Nga bởi khí hậu khá ôn hòa nơi đây.

Ngày nay, bên cạnh một thị trường hàng hóa xa xỉ ngày càng mở rộng, Baku còn sở hữu một trung tâm văn hóa lịch sử thuộc hàng di sản thế giới được UNESCO lưu danh từ năm 2000 nên du khách các nước bắt đầu chú ý đến thành phố thuộc vùng Kavkaz này.

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Baku  điểm đến đầy hứa hẹn của du lịch thế giới
Một góc khu phố cổ ở Baku - Ảnh: skyscrapercity
Hiện tại, để đón tiếp dòng khách du lịch tham gia sự kiện Đại hội thể thao châu Âu vào năm 2015 mà Baku đăng cai tổ chức, nhiều khách sạn năm sao chuẩn bị khánh thành. Hệ thống xe buýt được phát triển dày đặc trong thành phố.

Trung tâm phố cổ Baku với cung điện Shirvanshah, tháp Maiden, nhà thờ Hồi giáo Juma... được chính quyền bảo tồn kỹ lưỡng. Điểm xuyết cho những công trình cổ là những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo như mê cung và những tòa nhà cổ nhuốm màu thời gian khiến du khách như trôi về một thời quá khứ.

Khu vực trung tâm thành phố còn có nhiều điểm tham quan đáng thưởng lãm như quảng trường Đài phun nước, các bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo...

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Baku  điểm đến đầy hứa hẹn của du lịch thế giới

Tháp Maiden trong khu phố cổ Baku - Ảnh: azerbaijan24.com
Với những du khách chuộng hàng hiệu, những cửa hàng sang trọng nối tiếp nhau ở khu vực Park Bulvar, Metro Park, 28 MALL, Aygun city... sẽ khiến họ phải choáng ngợp.

Cuộc sống về đêm của Baku với nhiều câu lạc bộ giải trí mở cửa đến tận bình minh còn được Lonely Planet, cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, xếp vào top 10 điểm đến về đêm của thế giới
 Theo: Đan Thy  (Theo RelaxNews) / tuoitre.vn

Baku - Thành phố du lịch tương lai

(Dân trí) - Thành phố Baku, thủ đô của đất nước giàu dầu mỏ Azerbaijan, hứa hẹn sẽ sớm trở thành điểm du lịch được nhiều người ưa thích trong một vài năm tới.

Thành phố Baku, thủ đô của đất nước giàu dầu mỏ Azerbaijan, có thể hiện nay chưa phải là điểm đến đầu tiên xuất hiện trong đầu khi bạn chọn địa điểm du lịch nhưng thành phố lớn nhất khu vực Caucasus sẽ sớm trở thành điểm du lịch được nhiều người ưa thích trong một vài năm tới khi Đại hội thể thao châu Âu đầu tiên được tổ chức tại đây vào năm 2015.
Tháp ngọn lửa, biểu tượng mới của thủ đô Baku
Tháp ngọn lửa, biểu tượng mới của thủ đô Baku
Baku thường được ví như là Dubai của khu vực Caucacus (Cáp-ca-dơ) bởi sự giàu có và xa hoa. Theo xếp hạng Lonely Planet thị Baku thuộc nhóm 10 điểm đến hàng đầu về cuộc sống về đêm.
Sau khi thực hiện thành công cuộc thi âm nhạc Eurovison 2012 và được chọn làm địa điểm tổ chức Đại hội thể thao châu Âu đầu tiên năm 2015, thành phố giàu có này đang dần trở thành điểm du lịch hàng đầu của giới giàu có.
Baku thường được ví như là Dubai của khu vực Caucacus
Baku thường được ví như là Dubai của khu vực Caucacus
Ngoài thị trường hàng hóa xa xỉ ngày càng phát triển, trung tâm phố cổ Baku với cung điện Shirvanshah và Maiden Tower đã được đưa vào di sản thế giới UNESCO năm 2000.
Để đón tiếp dòng khách du lịch tham gia sự kiện Đại hội thể thao châu Âu 2015, nhiều khách sạn sang trọng sẽ được khánh thành và sẵn sàng phục vụ sự kiện thể thao này.

Linh Ngọc
Theo AFP

Azerbaijan: Thị trường đầy triển vọng trên bản đồ du lịch thế giới

(Dân trí) - Ngành du lịch Azerbaijan đang phát triển từng ngày và trở thành một trong những nền kinh tế mũi nhọn của quốc gia này. Đến thăm đất nước Trung Á này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều loại hình du lịch rất thú vị, đặc biệt là khám phá thiên nhiên hoang dã.

Là quốc gia giàu các di sản văn hóa và lịch sử, Azerbaijan ngày càng trở nên hấp dẫn với du khách quốc tế. Thiên nhiên hoang sơ, những dòng suối nước khoáng, những đặc trưng về văn hóa, ẩm thực, tất cả đã giúp mang đến cho Azerbaijan nhiều loại hình du lịch đa dạng.

Toàn cảnh đất nước Azerbaija xinh đẹpToàn cảnh đất nước Azerbaija xinh đẹp

Đến đất nước xinh đẹp này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên của tạo hóa: Đan xen những dãy núi trùng trùng điệp điệp là những cánh đồng bằng phẳng, những dòng sông uốn lượn chạy quanh các khu rừng xanh lá, suốt róc rách reo ca từ những hẻm đá sâu hun hút, những thác nước tung mình trắng xóa, những thảm cỏ xanh mươn mướt một màu non tơ… tất cả đều tạo nên những khung cảnh thơ mộng, đẹp tuyệt vời. Du khách tới đây sẽ được hòa mình với thiên nhiên, quên đi mọi lo toan của cuộc sống, tìm lại sự lãng mạn đang bị ngủ quên.

Nơi đây cũng là thiên đường cho những du khách thích biển vì vào tháng 5, những bãi biển nơi đây luôn chờ đón các “fan” của môn bơi lội và ngụp lặn. Khách du lịch có thể nghỉ ngơi ở các khu nghỉ dưỡng vùng biển Caspi, tha hồ lướt sóng, ngụp lặn và bơi thuyền. Đặc biệt hai khu nghỉ dưỡng Lankaran và Talysh ở đây nổi tiếng với dịch vụ liệu pháp tắm ngâm.

Azerbaijan còn có một tên gọi khác là “đất nước của những ngọn lửa”Azerbaijan còn có một tên gọi khác là “đất nước của những ngọn lửa”

Lượng khách du lịch đến quốc gia này ngày một đông. Theo con thống kê chính thức thì năm 2011, có 2.2 triệu khách nước ngoài đến đất nước 8 triệu dân này tham quan. Bởi vậy thủ đô Baku và các điểm du lịch khác của Azerbaijan đã và đang xây dựng thêm nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng để phục vụ cho dịch vụ du lịch. Cho tới nay đã có hơn 500 khách sạn trên dải đất 86,600 km2 của quốc gia này. Trong số đó có tên của khách sạn nổi tiếng như  Four Seasons Hotel Baku, Hyatt Regency, JW Marriott Absheron Baku Hotel, Jumeirah Bilgah Beach Hotel, Grand Hotel Europe, Hilton Baku, Kempinski Hotel Badamdar ...

Four Seasons Hotel BakuFour Seasons Hotel Baku (khách sạn bốn mùa Baku) một trong những khách sạn nổi tiếng ở quốc gia này

Azerbaijan có hơn 115 viện bảo tàng, phòng trưng bày và các chi nhánh ở khắp các thành phố, vùng miền. Những địa điểm độc đáo nhất và “không thể bỏ qua” ở đây là lăng tẩm Momine-KhatunJusif; tòa tháp Absheron Peninsila.

Momine-Khatun, một trong những lăng tẩm cổ đại và độc đáo nhất ở AzerbaijanMomine-Khatun, một trong những lăng tẩm cổ đại và độc đáo nhất ở Azerbaijan

Bên cạnh đó đất nước này còn có 8 vườn quốc gia và Zangezur là vườn quốc gia đầu tiên được thành lập vào năm 2003. Tất cả đều tự hào sở hữu hệ động vật và thực vật rất phong phú.

Vườn quốc gia đầu tiên được thành lập ở đất nước Trung Á nàyVườn quốc gia đầu tiên được thành lập ở đất nước Trung Á này
Những món quà kỷ niệm trong mỗi chuyến du lịch cũng không kém phần thu hút du khách. Bạn sẽ chẳng phải lo lắng về điều này khi đến Azerbaijan  vì sẽ không khó để tìm được những sản phẩm rất đặc trưng của đất nước này như thảm Quban nổi tiếng, lụa chất lượng cao, rượu ngon và rất nhiều quà lưu niệm khác nữa.

Vườn quốc gia đầu tiên được thành lập ở đất nước Trung Á nàyThủ đô Baku của Azerbaijan hay còn gọi là “thành phố trên đồi” là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới

Có lẽ không nhiều người Việt Nam cơ hội tham quan quốc gia vùng Caucasus ở Âu Á này do điều kiện địa lý và chưa có đường bay thẳng giữa hai nước. Nhưng trong buổi nói chuyện với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, ông Anar Imanov – Đại sứ của Azerbaijan đã đề nghị hai bên cần có những nội dung hợp tác như mở đường bay thẳng giữa hai nước; tổ chức các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước… Nếu các dự án này được thực hiện thì du khách Việt Nam sẽ có thêm một lựa chọn mới trong những điểm đến ưa thích của mình và ngược lại.

Đỗ Quyên
Tổng hợp

Không có nhận xét nào: