Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

9 trải nghiệm khác lạ ở đảo thần tiên Bali

Bali là địa danh du lịch thần tiên cho du khách thích khám phá bản sắc dân tộc khác lạ.



1. Lễ hội sắc màu

Bali là một trong những nơi thường xuyên tổ chức lễ hội và là những lễ hội tưng bừng nhất Indonesia. Tham dự bất cứ lễ hội độc đáo nào ở Bali, bạn cũng được trải nghiệm không khí sôi động, ngắm nhìn những cô gái Bali trong trang phục nhuộm Batik truyền thống, đội những tháp hoa quả cao và trầm trồ trước những điệu nhảy uyển chuyển của họ. 


2. Thư giãn ở spa

Những du khách tới Bali thường dành nhiều giờ để tận hưởng các dịch vụ massage, thư giãn với hương liệu… Bali và Lombok có không khí dễ chịu, không gian thiên nhiên xanh mát nhiều vườn cây, rất phù hợp cho những ai muốn tìm sự thư thái về thể chất và tinh thần.




3. Homestay

Homestay là chương trình du lịch ở chung cùng người dân bản địa. Bằng hình thức này, bạn sẽ tìm hiểu được rõ nhất đời sống của người dân ở Bali và Lombok: nhịp sống hàng ngày, cách nấu ăn, tập quán… Đây là cách thú vị nhất để tìm hiểu sâu sắc về nơi mà bạn tới. 

4. Ẩm thực Bali

Bali sở hữu một kho tàng ẩm thực độc đáo, dễ dàng làm hài lòng bất cứ du khách nào. Nếu bạn tới Bali du lịch và dễ chấp nhận món mới, hãy thử gọi những món đặc sản Bali thơm nồng hương gia vị đặc trưng của xứ sở. 


5. Thủ công trên đảo

Từ một con dao đơn giản, một thợ thủ công Bali có thể chế tác nên đủ hình thù khác nhau: quả táo, con cá và nhiều món đồ thủ công thú vị khác. Nghệ thuật khắc gỗ tại đây thường được sử dụng trong những nghi lễ tại đền, chùa hoặc những buổi biểu diễn truyền thống với sự xuất hiện của mặt nạ gỗ và mặt nạ đá ấn tượng. 



6. Múa truyền thống Bali

Múa truyền thống là một nghệ thuật tỉ mỉ, cầu kỳ ở Bali. Những người biểu diễn điệu Legong phải dành hàng năm ròng tập từ ánh mắt tới ngón chân. Mỗi cử chỉ, hành động dù là nhỏ nhất đều duyên dáng và mang ý nghĩa hình thể cũng như truyền tải niềm tin tôn giáo của người Bali. 


Đến đảo Bali thần tiên để trải nghiệm những điều khác lạ

6. Trung tâm nghệ thuật Ubud

Nổi tiếng là trung tâm nghệ thuật của Bali, những dãy phố Ubud la liệt các phòng triển lãm tranh, các hiệu sách, bảo tàng. Đây cũng là một trong những điểm đến lý tưởng ở Bali cho du khách sau những giờ hoạt động ngoài trời mệt nhoài. 


7. Lặn biển Bali

Những bãi tắm xanh ngọc ở Bali là địa điểm lý tưởng cho du khách trải nghiệm bộ môn lặn biển thú vị, khám phá những rặng san hô và hệ sinh thái đáy biển độc đáo ngoài khơi Đông Nam Á. 


8. Leo núi Rinjani

Ghé qua thị trấn “láng giềng” kém nổi tiếng hơn của Bali là Lombok, bạn có thể chiêm ngưỡng và leo lên ngọn núi lửa cao thứ hai ở Indonesia. Lộ trình leo núi này khá vất vả nhưng những gì bạn được thấy cũng “đáng đồng tiền bát gạo”: cảnh quan tuyệt đẹp nhìn từ hồ trong lòng miệng núi lửa thần thánh và làn sương khói bao phủ thành phố bên dưới. 


9. Đền thờ Pura Luhur Ulu Watu

Là một trong những đền thờ thiêng nhất Bali, Pura Luhur Ulu Watu nằm trên vách núi cao ở góc Tây Nam hòn đảo. Từ thế kỷ 11, một thày tu Nhật Bản đã tới đây cầu nguyện và từ đó, địa danh trở nên nổi tiếng. Khi lên thăm ngôi đền này, bạn chỉ phải cẩn thận với lũ khỉ tinh nghịch rất thích ra để xin chuối ăn hoặc… ăn cắp kính râm của bạn. 

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia


Hòn đảo Bali là nơi tuyệt vời cho những kỳ nghỉ lãng mạn và cả những ngày hè bởi đây là hòn đảo tuyệt diệu với khí hậu ôn đới, phong cảnh đẹp kỳ lạ, hiếu khách… 
.1. Ngôi đền Borobudur
Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Có thể nói đây là một trong những danh thắng lịch sử đáng để thăm quan nhất trên đảo Java, nằm ngay cạnh đảo Bali, Indonesia. Ngôi đền phật giáo Borobudur là một di sản lịch sử huyền thoại và có lối kiến trúc từ thế kỷ thứ 9.

Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Đền Borobudur nổi bật với những hình dáng chữ nhật vuông vức được sắp xếp như những bậc thang. Có hàng loạt những  bức phù điêu và bản khắc tạo nên nét huyền bí cho ngôi đền và những bức tượng thì ở khắp nơi.
Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Xung quanh ngôi đền là cảnh sắc xanh tươi của thiên nhiên, ngôi đền thiêng liêng Borobudur thật oai nghiêm và hùng vĩ, đáng để thăm quan ở Bali.

2. Hang Goa Gajah

Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Tiếp theo chuyến đi là tới hòn đảo chính ở Bali và thực hiện cuộc thám hiểm ngắn tới những khu rừng tươi tốt nằm phía Đông Nam của đảo. Đến đây bạn sẽ khám phá hang huyền bí và gây nhiều cảm hứng như Goa Gajah.

Ngoài cổng đền có bức phù điêu voi được chạm khắc từ phiến đá lớn. Hang Goa Gajah còn có tên gọi khác là Hang Voi, được biết đến từ thế kỷ thứ 9.

3. Công viên quốc gia Bali Barat  


Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Công viên quốc gia Bali Barat có lẽ là thiên đường tự nhiên đẹp nhất trên đảo Bali. Công viên nằm ở phía Tây của đảo, nơi bạn có thể đắm mình trong tổ hợp những điểm tham quan thiên nhiên độc đáo, rừng nhiệt đới gió mùa và rừng ngập mặn.

Nơi đây được bao quanh bởi những bãi biển dài cát trắng với làn nước có màu xanh ngọc. Cảnh sắc nơi đây đặc biệt quyến rũ vào buổi sáng và buổi chiều của ngày với đủ các màu sắc bao trùm lên khung cảnh. Công viên là một hệ đa dạng sinh thái tự nhiên độc đáo sẽ đem lại cho bạn những giây phút thư giãn hoàn hảo bên cạnh nhiều hoạt động trên cạn, dưới nước.


4. Ngôi làng Batubulan

Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Làng Batubulan nằm ở phía Đông Bắc đi từ phía thủ đô Denpasar. Đây là nơi nổi tiếng thế giới về nét lịch sử và văn hóa, đặc biệt là điệu múa đầy tính nghệ thuật Barong.

Điệu múa Barong như thể hiện một nghi lễ cầu xin phước lành, được thực hiện ở nhiều nơi. Nhưng tại chính ngôi làng Batubulan điệu múa quyến rũ Barong cùng với không gian và lịch sử nơi đây hấp dẫn khách du lịch hơn cả.

5. Bãi biển Kuta
Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Một thiên đường cho những ai yêu thích môn lướt sóng là bãi biển Kuta, nơi tuyệt vời để thưởng thức cảnh đẹp. Đến đây bạn có thể bơi lội, tắm nắng, đi bộ dọc bãi biển và nằm dài nghỉ ngơi để những ánh nắng nhè nhẹ vuốt ve cơ thể bạn.

6. Khu rừng Khỉ Ubud

Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Đến với thiên đường khỉ Ubud bạn chỉ phải đi vài km từ phía Bắc thủ đô. Người dân ở đây coi khu rừng Ubud là nơi tôn nghiêm của những loài khỉ. Xung quanh là mạng lưới phức tạp các con đường mòn của rừng và lối đi nhỏ đưa bạn qua những vẻ đẹp tự nhiên vượt trội của rừng Khỉ Ubud, nơi bạn có thể khám phá một số loài cây và các loài thực vật khác.

Hệ động vật ở đây cũng hết sức phong phú, khu rừng là ngôi nhà của hàng trăm con khỉ. Dưới những tán lá rừng, bạn có thể thấy được chúng ở mọi nơi. Bên cạnh đó, trong rừng còn có nhiều đền thờ đem lại không khí huyền bí cho nơi đây. Sự hòa quyện rất đặc biệt giữa sự xuất hiện của những chú khỉ, các công trình kiến trúc cổ đại trong rừng và cảnh sắc thiên nhiên giữa núi rừng thể hiện sự khác biệt và cảm giác lạ kì cho bất kỳ ai tới đây.

7. Đền thiêng Tanah Lot


Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Ngôi đền linh thiêng Hindu Tanah Lot tọa lạc tại Tabanan, Bali, Indonesia cách khoảng 20 km từ Denpasar. Ngôi đền nằm trên một hòn đá hướng ra ngoài biển. Tanah Lot đã tồn tại hàng ngàn năm nay. Đền Tanah Lot được xây dựng theo một phần thần thoại của Bali trong nhiều thế kỷ.
Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Ngôi chùa này là một trong bảy ngôi đền nổi tiếng trên bờ biển Bali, được mô tả như là một tượng đá nổi tiếng ngoài khơi bờ biển Indonesia của Bali. Tanah Lot là một trong những điểm thu hút khách du lịch, giải trí hấp dẫn tại Bali. Thời gian tốt nhất để vào thăm đền là khi hoàng hôn

8. Đền Tirtha Empul


Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Đền Tirta Empul nằm ỏ trung tâm đảo Bali, vùng Tampaksiring gần đền Gunung Kawi. Ngồi đền Hindu này được xây dựng quanh một con suối và bể tắm đặc biệt. Đền được xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Ở sân trong của ngôi đền có nước nguồn trong xanh sủi bọt trong một cái bể hình chữ nhật  thông qua một lớp trầm tích.

Theo truyền thuyết của người Bali thì nước nguồn này được tạo ra bởi  thần Indra khi thần đánh nhau với vua Mayadenawa. Nơi đây thường đông đúc vào ngày bí mật với các nghi lễ tắm đặc biệt mà người dân Bali gọi là Melukat.


9. Đỉnh Batur

Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Núi lửa Batur ở độ cao 1700 m so với mực nước biển, thuộc huyện  Kintamani trên đảo Bali. Núi Batur nằm cách thủ phủ Denpasar của tỉnh đảo Bali 90 km về phía Bắc. Năm 2012, Batur được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu thứ ba ở Đông Nam Á bởi tổ chức UNESCO.

Hòa hợp với khung cảnh xung quanh, gồm có một vài hồ miệng núi lửa với đồng bằng và núi lửa Batur hình nón, sẽ đem lại cho bạn những hoạt động kỳ thú. Đi xe đạp leo núi, khám phá cuộc sống thiên nhiên hoang dã, chụp ảnh, leo núi, cắm trại… tất cả đem đến những trải nghiệm tuyệt vời giữa khung cảnh núi non hùng vĩ Batur.


10. Đền Pura Besakih

Khám phá 10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bali, Indonesia

Pura Besakih là ngôi đền Hindu lớn nhất trên đảo và là một trong đền thờ thiêng liêng nhất tại Bali, Indonesia. Pura Besakih còn có tên gọi là “Đền thờ mẹ” của Ấn Độ giáo ở Bali.

Tên Pura Besakih có lẽ xuất phát từ con rắn Basuki có quyền năng trong thần thoại Hindu. Ngôi đền này có một bãi đậu xe ở lối vào, nơi du khách có thể theo hướng dẫn của hướng dẫn viên để tham quan đền. Pura Besakih xây dựng chủ yếu là màu tối của đá nham ấn tượng.

Tuy nhiên, nếu du kháhc ghé thăm đền Pura Besakih trong suốt thời gian lễ hội tổ chức tại đền hàng năm du khách sẽ vô cùng thích thú. Hàng chục ngàn người Hindu từ khắp nơi trên hòn đảo về tề tựu trong đền cầu nguyện. Có lẽ do có nhiều màu sắc và trang trí công phu nên Pura Besakih Bali là mẹ của mọi đền.
Hồng Lam/Lược dịch từ VHN
Ghé thăm 9 điểm đến thiên đường trên đảo ngọc Bali 
Hòn đảo nhỏ bé Bali, được mệnh danh là thiên đường châu Á, nằm ở phía Tây của quần đảo Nusa Tenggara, hằng năm thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm. Nếu có dịp đến Bali trong những ngày hè và tận hưởng ánh nắng ấm áp của vùng đất nhiệt đới này, đừng bỏ qua các địa điểm dưới đây.

Đền Besakih

Nơi đây còn được biết với tên gọi là Đền thờ Mẹ vì đây là ngôi đền lớn nhất tại đảo được xây dựng từ hơn 1.000 năm trước trên ngọn núi thiêng Gunung Agung.



Là tổ hợp của ba ngôi đền lớn và 20 điện thờ nhỏ khác, quần thể đền này tạo thành chốn không gian linh thiêng, hấp dẫn du khách đến tìm hiểu và tham quan. Besakih cũng là nơi diễn ra những lễ hội lớn của người theo Hindu giáo trên đảo. Du khách đến đây phải quấn sarong (váy truyền thống của đất nước Indo cho cả nam và nữ) để thể hiện lòng tôn trọng đối với chủ nhân của ngôi đền.

Đền Pura Tirta Empul

Đây là một trong những ngôi đền có từ hơn ngàn năm trước của đảo Bali, được xây dựng dưới triều đại Warmadewa vào khoảng năm 960 (sau Công nguyên). Pura Tirta Empul bao quanh một con suối, dẫn vào lòng bể bơi đặc biệt hình chữ nhật. Dòng nước thiêng liêng này đến từ một truyền thuyết của người Bali, trong trận chiến giữa thần Indra - chúa tể của thiên đường và ác ma Mayadanawa. Ác ma đã làm nhiễm độc các dòng sông và người dân đổ bệnh. Vì thế Indra tạo ra nguồn nước này để chữa bệnh cho họ.



Ngày nay, nơi đây là điểm đến thu hút đông đảo du khách đến đây với mong muốn ngâm mình trong bể bơi để chữa bệnh và thư giãn tinh thần.

Thị trấn Ubud

Cách sân bay quốc tế Bali khoảng 35km về phía Đông Bắc, vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan xinh đẹp của những thửa ruộng bậc thang, các di tích lịch sử trầm mặc, đền đài linh thiêng và những ngọn núi lửa… Du khách đến đây thường lựa chọn hình thức lưu trú homestay - ở tại nhà người bản xứ để có thể hiểu hơn về cuộc sống của họ.



Điểm đến hấp dẫn nhất chính là Cung điện hoàng gia Ubud, nằm giữa thị trấn, nơi đây thường xuyên tổ chức trình diễn văn nghệ dân gian đặc sắc. Ngoài ra, du khách đến với Ubud sẽ có dịp thư giãn với liệu trình massage truyền thống, giúp bạn giải toả mệt mỏi sau một ngày tham quan. Ubud còn có những đồng ruộng bậc thang được đánh giá là đẹp nhất khi lên hình. 

Hang Goa Gajah

Khu di tích này là một tập hợp những công trình kiến trúc cổ kính, được xây dựng bên một thung lũng dốc gần sông Petanu khoảng thế kỉ IX - XI. Nằm cách thành phố Denpasar (đảo Bali) 26km, toạ lạc tại làng Pedulu, nơi đây còn được biết đến với tên gọi là Hang Voi.



Goa Gajah được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1995 bởi lối kiến trúc độc đáo cùng tín ngưỡng tôn giáo linh thiêng.

Bãi biển Kuta

Bãi biển Kuta nằm ở phía Nam đảo Bali. Khoảng 50 năm trước, nơi này là một làng chài vắng vẻ với bãi cát phẳng mịn trải dài. Du khách đến đây đa phần bởi niềm đam mê lướt ván bởi Kuta luôn đón những con sóng tuyệt vời nhất hay các hoạt động thể thao dưới nước đầy lý tưởng.



Thời điểm tốt nhất để bạn có thể cảm nhận được hết sự sôi động và hoàn hảo của bãi biển Kuta vào khoảng tháng 7, tháng 8 hay dịp Giáng Sinh, Năm Mới với ánh nắng ấm áp cùng những loại hải sản miền nhiệt đới tươi ngon.

Đền Tanah Lot

Nằm trên đỉnh của một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển Bali, đền Tanah Lot linh thiêng là một trong những biểu tượng văn hoá thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất của đảo. Để ghé thăm được ngôi đền, bạn phải đi qua một hành lang dài 50m được làm từ đá và cát đen.



Điểm tham quan đầy thú vị này được khuyến khích đến vào thời khắc hoàng hôn, khi ấy du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh mặt trời dần chìm ở phía chân trời với những vệt nắng loang lổ hoà vào cảnh quan của ngôi đền khiến không gian nơi đây trở nên đẹp rực rỡ.

Cao nguyên Bedugul

Cao nguyên Bedugul chào đón du khách với không khí mát mẻ và cảnh quan tự nhiên. Bedugul hấp dẫn du khách với cánh rừng thông bạt ngàn cùng hồ Bratan nổi tiếng, có ngôi đền Ulun Danu Bratan thờ vị nữ thần Dewi Danu - chúa tể của hồ.


Ngoài ra, khu rừng khỉ Alas Kedaton cũng là điểm đến thu hút không ít du khách tò mò với hàng trăm con đang được bảo tồ. Hay ngôi đền Taman Ayun với lối kiến trúc độc đáo, được chạm trổ công phu và bao quanh bởi một con hào cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Thị trấn Kintamani

Thị trấn Kintamani nhỏ xinh nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, bên vách ngọn núi lửa Batur vẫn còn hoạt động. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức điệu nhảy “đặc sản” truyền thống của Barong dance & Keris hoà cùng âm thanh rộn rang của các nhạc cụ dân tộc.



Hồ Batur ấm áp nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nhưng không có sinh vật nào sinh sống bởi dưới đáy là những ngọn núi lửa ngầm vẫn âm thầm hoạt động.

Làng Batubulan

Ngôi làng Batubulan nằm ở phía Đông Bắc thủ phủ Denpasar của đảo Bali, nơi đây đây được biết đến là trung tâm chế tác đá với những pho tượng làm từ một loại đá núi lửa (paras).



Chúng được bày bán trên khắp các con đường trong làng. Du khách có thể lựa chọn một bức tượng với giá cả phải chăng để làm vật lưu niệm cho chuyến đi đến thiên đường du lịch này.

Gà con/ione/depplus

Những ngôi đền đẹp như tranh trên đảo Bali


(iHay) Hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia không chỉ có những bãi biển đẹp với những trò chơi mạo hiểm làm khách du lịch mê tít mà còn có một nền văn hóa vô cùng đặc sắc với tín ngưỡng chủ yếu là đạo Hindu và những ngôi đền bên bờ biển xanh mướt.


Nếu người ta gọi Indonesia là xứ sở vạn đảo thì Bali lại được gọi là xứ sở vạn ngôi đền, với hơn 20.000 ngôi đền hiện diện khắp nơi. Vẻ đẹp và câu chuyện ngàn năm từ những ngôi đền, cũng chính là niềm tự hào của người Bali.
Một góc Bali từ trên cao
Thấp thoáng những chiếc thuyền cá
Đền Tirta Empul
Nơi có tục lệ vảy nước ban phước cho các tín đồ
Những nụ cười giòn tan trong nắng của các cô gái Bali
Tương truyền tắm hay rửa mặt ở đây sẽ gặp may mắn
Đền Besakih
Nơi người dân địa phương nô nức đi cầu nguyện
Cổng đền sừng sững giữa mây trời
Kiến trúc độc đáo trong đền Besakih

Sắc màu tươi tắn của đền Ulun Danu
Đền Tanah lot nằm lẻ loi giữa biển
Khung cảnh tuyệt đẹp ở khu đền Tanah lot
 Những chiếc thuyền được làm thêm chân ở hai bên để giữ cân bằng, dù sóng lớn cũng khó bị lật
Hoàng hôn buông trên Uluwatu
Phượt ký của Mèo Già

Không có nhận xét nào: