Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

7 điểm đến thú vị nhất Ireland

Cùng ghé thăm những điểm đến thú vị mang tâm hồn của người dân xứ sở Ireland!

1. Quán bar Davy Byrnes
1. Quán bar Davy Byrnes
Làm thế nào một quán bar đơn thuần trên phố Duke ở Dublin lại thu hút đến vậy? Lý do đơn giản: nó từng được nhắc đến trong tiểu thuyết lừng danh Ulysses của nhà văn Ireland: James Joyce!
2. Rạp hát Abbey
Ca nhạc, các vở nhạc kịch đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân Ireland. Vì vậy, các rạp hát cũng là điểm đến không thể bỏ qua tại đây, điển hình là rạp hát Abbey, với kiến trúc cổ xưa và là nơi thường xuyên công diễn các vở kinh điển trên thế giới.
3. Cao đẳng Trinity
Được xây dựng từ thế kỷ 16 bởi nữ hoàng Elizabeth đệ nhất, trường cao đẳng nằm bên bờ Nam sông Liffey ở trung tâm Dublin này tự hào với những học sinh nổi tiếng, đặc biệt là Oscar Wilde, nhà văn lẫy lừng của thế giới. Ngày nay, trường cao đẳng này vẫn còn lưu giữ những cuốn sách, văn tự viết tay quý giá từ thời Trung Cổ.
4. Lâu đài Blarney
Là một điểm du lịch nổi tiếng, nơi đây lúc nào cũng đông đúc. Vô vàn du khách đã vượt chặng đường xa tới đây chỉ để hôn lên phiến đá Blarney huyền thoại, mà theo nhiều tín đồ thiên chúa chính là một mảnh của bức tường than khóc nổi tiếng ở Jerusalem. Theo lời đồn đại, khi nẳm ngửa, chạm môi lên phiến đá lịch sử này, bạn sẽ được hưởng nhiều phước lành trên trời cao.
5. Quần đảo Aran
Quần đảo nằm ngoài khơi Đại Tây Dương này là điểm đến thú vị cho những ai thích khám phá cuộc sống nông thôn và truyền thống xa xưa của đất nước Ireland.
6. Vách đá Moher
Dựng đứng ở độ cao hơn 200 mét so với mặt nước biển gầm rú bên dưới, những vách đá sa huỳnh này khiến bạn thấy mình như đang đứng ở vực sâu, tận cùng của thế giới.
7. Công viên quốc gia Glenveagh
Nằm ở phía Bắc thành phố du lịch Galway, công viên quốc gia này là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên. Tại đây, bạn không chỉ được tham gia lộ trình đi bộ, leo núi thú vị mà còn được ngắm nhiều loài động vật hoang dã như hươu đỏ, chim ưng…
(theo Xzone/TriThức Thời Đại )

10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland

Karis N (theo Foxnews)


Từ lịch sử văn học cho đến kỳ quan thiên nhiên, hòn đảo nhỏ bé này sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch đầy thú vị. Nào, hãy cùng YAN News đến Ireland nhé! 
Davy Byrne's Pub
Được xây dựng trên con đường Dublin’s Duke, nơi đây đã được đề cập trong một kiệt tác của tiểu thuyết gia Ireland, James Joyce, Ulysses và đó cũng chính là lí do thu hút được du khách khắp nơi trên thế giới đến với Davy Byrne's Pub.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Abbey Theatre
Nhà hát này được biết đến với những vở diễn như William Butler YeatsJohn Millington Synge và Samuel BeckettDublin’s Abbey Theatre được xem như một ngôi nhà kho báu của lịch sử văn hoá của người Ireland. Hãy đến đây và chọn một vở diễn, theo dõi diễn viên mình yêu thích và thưởng thức nhé.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Trinity College
Được thành lập vào thế kỷ 16 bởi Nữ hoàng Elizabeth I, trên bờ nam của sông Liffey ở trung tâm Dublin, trường học này tự hào có các cựu học sinh nổi tiếng như Jonathan SwiffOscar Wilde và Samuel Beckett.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Newgrange
Nằm ở County Meath, khoảng 30 dặm về phía Tây Bắc Dublin, ngôi mộ tiền sử này sẽ đưa bạn trở về khoảng 4000 năm trước công nguyên, lâu đời hơn Stonehenge (Anh Quốc) 1000 năm. Trong thời gian Đông Chí, khi mặt trời mọc, sẽ toả ánh nắng xuyên qua một cửa nhỏ ở phía trên cửa mộ, và chiếu sáng vào khu vực bên trong.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Aran Islands
Một chuyến đi ngắn từ thị trấn Clifden sẽ đưa bạn đến những hòn đảo ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương, nơi mà người dân bản địa vẫn còn nói tiếng Ai-len. Đảo nhỏ nhất, Inisheer, có khách sạn Inisheer nổi tiếng với âm nhạc truyền thống của Ai-len và những người thích nô đùa.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Blarney Castle
Nhiều du khách đã thực hiện chuyến hành hương 5 dặm từ thành phố Cork đến lâu đài này để “hôn” phiến đá Blarney huyền thoại với hy vọng đạt được những điều mình mong muốn. Lưu ý: Để có thể “hôn” được phiến đá này, bạn nên tựa vào cái lan can với một nhân viên giữ chân bạn để không bị ngã nhé.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Cliffs of Moher
Cao chót vót 214m so với mực biển Đại Tây Dương, những vách núi đá phiến và đá sa thạch gần làng Liscannor, phân nửa đường từ KerryConnemara, sẽ làm bạn cảm thấy như đang đứng trên đỉnh của thế giới. Du khách có thể yêu cầu một chuyến đi và vào những ngày ít mây, bạn có thể nhìn thấy quần đảo Aran và những cung đường hướng tới Connemara.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Skellig Michael
Sau khoảng 1 giờ đi thuyền dài từ đảo Valentia, thực hiện 700 bước leo lên từ ngoài khơi bán đảo IveraghCounty Kerry, bạn có thể tới Skellig Michael.  Nhưng cuộc hành trình không chỉ kết thúc ở đó, nếu thực hiện thêm 650 bước nhỏ trên những đoạn đường đầy sỏi đá nữa thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những gì còn sót lại của Tu viện Kitô giáo từ thế kỷ thứ 7.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Maamturk Mountains
Galway trở thành 1 thánh địa cho những người đi xe đạp trong nhiều năm qua và dãy núi Maamturk cho phép bạn leo rất nhẹ nhàng, đưa bạn qua hồ và đầm lầy hoang sơ, và có một chuyến du ngoạn đầy ấn tượng.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland
Glenveagh National Park
Nằm ở phía Bắc của Galway, công viên được tách biệt hoàn toàn này là nhà của hươu đỏ, chim ưng và có một số con đường đi bộ rất đẹp như là Derrylahan Trail Glen Walk thông qua dãy núi Derryveagh.
10 địa điểm đắt khách nhất ở Ireland

12 cảnh đẹp đặc trưng của Ireland

Đến với Ireland, một đảo quốc xinh đẹp nằm bên biển Đại Tây Dương, du khách sẽ được trải nghiệm những điểm đến thơ mộng, thanh bình và khó có thể bỏ qua trong đời.

Dark Hedges được biết đến là một trong những con đường cây đẹp ma mị nhất thế giới, nằm ở làng Stranconum, hạt Antrim, Bắc Ireland.
 
Ngọn núi Knocknarea là một khối đá vôi lớn cao hơn 300 m nằm tại hạt Sligo.
 
Di chỉ khảo cổ Newgrange nằm ở thung lũng Boyne thuộc hạt Meath.
 
Dun Aengus là một trong những pháo đài thời tiền sử nổi tiếng nhất nằm ở quần đảo Aran, hạt Galway.
 
Kylemore Abbey nằm trong danh sách những lâu đài lộng lẫy tọa lạc ở quận Connemara, hạt Galway.
 
Glendalough, một thung lũng được hình thành do sông băng nằm ở hạt Wicklow.
 
Lough Leane là hồ lớn nhất trong ba hồ ở vườn quốc gia Killarney, hạt Kerry.
 
Giant's Causeway, một vùng bờ biển thuộc hạt Antrim, Bắc Ireland, thu hút nhiều khách du lịch cũng như các nhà khảo cứu bởi những cột đá khổng lồ màu đen lạ mắt.
 
Núi Mangerton nằm trong vườn quốc gia Killarney thuộc hạt Kerry.
 
Thánh đường của nhà thờ St. Patrick ở thủ đô Dublin có vẻ đẹp vừa lộng lẫy vừa uy nghiêm.
 
Connerama là một vườn quốc gia có diện tích lên đến 2,957 ha bao gồm rất nhiều loại địa hình, địa thế như đầm lầy, đồng cỏ và rừng thưa. Connerama thuộc thành phố Galway, hạt Galway.
 
Ha'penny là cây cầu đi bộ được xây dựng vào năm 1816 bắc qua sông Liffey tại Dublin, Ireland.
 
Hương Chi

Không có nhận xét nào: