Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Những trải nghiệm đáng nhớ ở Ghent

Không có nét xa hoa của Bruges hay tráng lệ của Brussels, Ghent sở hữu một vẻ đẹp tiềm ẩn rất riêng ở Bỉ với những tòa nhà hàng trăm năm tuổi và một phong cách ẩm thực độc đáo.
Ghent nằm cách không xa Bruges – thành phố được coi là du lịch vàng của Bỉ. Người ta tới Bruges để ngắm nhìn những tòa nhà kì vĩ, thưởng thức món socola nổi tiếng và cảm nhận phong cách Châu Âu cổ điển. Và nếu để ý kĩ bạn sẽ nhận ra Ghent cũng hội tụ tất cả những điều hấp dẫn ấy.
Một chuyến xe lửa ngắn từ Brussels sẽ đưa bạn tới Ghent. Ngay sau khi bước ra khỏi nhà ga xe lửa, điều đầu tiên bạn cảm nhận được chính là phong cách nghệ thuật Flemish, các dãy nhà hàng sang trọng và đương nhiên socola thì không hề thiếu.
Và một gợi ý nhỏ cho bạn này, khi xuống nhà ga xe lửa, đừng vội rời đi mà hãy đứng lại ngắm khung cảnh xung quanh, nhìn dòng người đi bộ, bạn sẽ cảm nhận được nét đặc biệt của thành phố này.
Bạn có thể tham quan thành phố trên xe điện hoặc thuê xe đạp nhưng tuyệt nhất vẫn chính là đi bộ đấy.
Ghent là một thành phố cổ, vì vậy hãy dạo một vòng qua các hệ thống kênh mương, ngắm nhìn những tòa nhà hàng trăm năm tuổi, cảm nhận mùi vị ngọt ngào từ các cửa hàng socola.
Rồi khám phá các quảng trường, các mái vòm và các cửa hàng mang đậm nét Châu Âu này nữa nhé.
Bạn cũng đừng bỏ qua việc tìm hiểu cách bố trí của các đường phố, các ngõ hẻm, kiểu như khám phá các bí mật í. Bạn sẽ có cảm giác tuyệt vời không khác gì Colombo tìm ra châu Mỹ đâu.
Ghent sở hữu số lượng lớn các bảo tàng về nhiều chủ đề khác nhau từ nghệ thuật đến lịch sử, kiến trúc…hẳn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Trong các điểm đến nổi tiếng ở Ghent như nhà thờ thánh Bavo, nhà hát Royal Dutch, lâu đài Laarne, đáng chú ý nhất là Bảo tàng Stam.
Bảo tàng hiện đại này chứa đựng tất cả lịch sử lâu đời cũng như hình ảnh nhân dân thành phố qua nhiều thế kỉ. Bảo tàng được bố trí theo phong cách rất độc đáo đến nỗi khi đã bước chân vào thì thật khó để nhận ra một ngày trôi nhanh đến vậy.
Một hoạt động không kém phần thú vị khác là đến thăm lâu đài Gravensteen ở Ghent. Lâu đài có từ thế kỷ thứ 9 và đã trải qua nhiều lần tu bổ để có được cấu trúc như hiện tại.

Bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố, quan sát cuộc sống sôi động của Ghent khi đứng trên đỉnh các tòa tháp hoặc đi mua sắm dọc con phố Veldstraat.
Một phần thú vị không kém trong chuyến đi tới Ghent chính là ẩm thực. Bỉ và đặc biệt là Ghent có một lịch sử ẩm thực phong phú, hấp dẫn mọi du khách.
Điểm dừng chân đầu tiên trong tour du lịch ẩm thực Ghent là Het Groot Vleeshuis, nhà hàng lâu đời chuyên các món thịt.
Hiện tại thì quán đã chuyển thành một quán cà phê đa năng, bán cả món ăn đặc biệt làm từ giăm bông.
Trải nghiệm trên đất nước Bỉ sẽ không hoàn hảo nếu bạn quên ghé thăm một xưởng sản xuất socola. Một trong những lựa chọn hàng đầu là cửa hàng Van Hecke, với hơn 70 năm hoạt động. Món đặc sản của Van Hecke là kẹo hạt dẻ với mùi vị không lẫn vào đâu được, ngoài ra thì cử hàng cũng có rất nhiều loại socola phù hợp với hầu hết thị hiếu của du khách.
Mỗi thành phố có một loại ẩm thực độc đáo riêng và ở Ghent thì nó chính là mù tạt, chính xác hơn là mù tạt cay. Cửa hàng Tierenteyn-Verlent nằm gần trung tâm thành phố, sản xuất một loại gia vị đặc biệt trong hơn hai trăm năm mà không có bất cứ một thay đổi nhỏ nào.
Các cửa hàng nhỏ luôn luôn đông đúc khách du lịch và dân địa phương, tất cả đều muốn sỡ hữu loại gia vị lâu đời này. Mù tạt được làm ngay tại cửa hiệu, chính xác là trong tầng hầm. Đây là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể mua một chai mù tạt nguyên chất, mùi vị cực độc đáo.
Sẽ là thiếu sót khi tới Bỉ mà bỏ qua một trong những đồ uống nổi tiếng ở đây là bia. Hầu hết những loại bia ngon nhất thế giới có xuất xứ từ nước Bỉ. Tại Ghent có nhà máy bia Gruut khá nổi tiếng với dòng bia mang hương vị tuyệt vời mà không cần sử dụng đến hoa Hops- loài hoa chuyên dùng để tạo vị đắng cho bia.
Nếu có dịp tới Ghent, hãy dạo qua các cửa hàng khác nữa để khám phá văn hóa ẩm thực phong phú của Ghent bạn nhé.

ConanẢnh: Lonely Planet

Không có nhận xét nào: