Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Mazurka - Điệu nhảy làm nên hạnh phúc

(VTV News)- Lễ hội âm nhạc Ba Lan đang thu hút những người yêu thích Mazurka - các điệu dân ca, dân vũ Ba Lan đến với thủ đô Warsawa.
Với tên gọi Mazurka của tất cả thế giới, lễ hội âm nhạc đã đem đến một loạt các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Lễ hội kéo dài 1 tuần được xem là thời gian lên ngôi của những điệu nhảy Mazurka truyền thống. Những người đam mê Mazurka từ khắp miền thôn quê của Ba Lan đã trở thành những nghệ sĩ trong lễ hội đầy màu sắc này.
Một người dân Ba Lan tham dự lễ hội chia sẻ: “Tôi có ba chị gái trong một nhóm nhảy của làng đã đi biểu diễn ở rất nhiều nơi. Họ đã dạy tôi cách nhảy Mazurka. Tôi yêu thích Mazurka, cả âm nhạc và những điệu nhảy đó”.
 
Ảnh khai thác
Có nguồn gốc từ Mazovia, miền Trung của Ba Lan, những vũ điệu Mazurka sống động được ban đầu chỉ được biểu diễn trong những lễ kỷ niệm ở vùng nông thôn Ba Lan. Theo thời gian điệu múa dân gian này đã được giới thiệu đến các nước châu Âu khác và trở thành một điệu nhảy phổ biến trong thế kỷ XVI – XVII.
Một người dân Ba Lan khác vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất vui mừng. Mọi người có thể sống lâu hơn nhờ những điệu nhảy này bởi nó khiến chúng ta cảm thấy thực sự hạnh phúc. Chúng tôi hát và nhảy múa liên hồi và đây chính là cuộc sống của chúng tôi”.
Những người yêu thích Mazurka từ Phần Lan cũng như Thụy Điển và Đan Mạch đã đến với lễ hội này. Lễ hội Mazurka đã được xem là một lễ hội chung của những quốc gia Bắc Âu và dành cho những người yêu thích những điệu nhảy dân gian đặc sắc này.
Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO để thưởng thức những giai điệu vui nhộn của điệu nhảy Mazurka.

Khánh Linh

Không có nhận xét nào: