Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Khách sạn '7 sao' dát vàng

Có hình dáng như một cách buồm no gió nằm giữa vịnh Arab, khách sạn Burj al-Arab với những phần nội thất dát vàng, là một minh chứng nữa cho sự xa hoa của Dubai.

Cao hơn 300 m
Với độ cao 321m, Burj Al-Arab là một trong những khách sạn cao nhất thế giới.
Khách sạn Burj al - Arab tọa lạc trên một bán đảo nhân tạo nối với đất liền bằng con đường dài 280m.
Khách sạn tọa lạc trên một hòn đảo nhân tạo cách bờ biển Jumeirah 280m được nối với đất liền bằng một cây cầu. Góc nhìn từ biển du khách thấy rõ nhất hình dáng như cánh buồm của công trình này.
Ngay khi đặt chân vào khách sạn, du khách có thể thấy được sự sang trọng, lộng lẫy với 6 cây cột dát vàng
Tại sảnh vào khách sạn có 6 cây cột dát vàng óng ánh. Toàn khách sạn này có khoảng 8.000 m2 được dát vàng.
Lối vào một khu mua sắp nằm ở tầng trệt của khách sạn lấp lánh vởi vàng được rát ở khắp nơi.
Cửa đi vào một khu mua sắp nằm ở tầng trệt của khách sạn lấp lánh bởi vàng được dát bao quanh và cả nhiều chi tiết bên trong.
Những chậu cây cảnh đặt tại khu vực sảnh ra vào
Những chậu cây cảnh đặt tại khu vực sảnh cũng được phủ một lớp vàng lá 22 carat.
Vàng được rát ở khắp mọi nơi ở cả cầu thang máy.
Cửa vào cầu thang máy ở mỗi tầng lấp lánh màu vàng.
Khu vực hành lang trong phòng hội nghị được trang hoàng với nét hoa văn sang trọng.
Khu vực hành lang quanh phòng tổ chức tiệc, sự kiện được lát bằng đá marble.  
Mái vòm phía trên phòng tiệc
Mái vòm phía trên phòng tiệc tạo thêm vẻ lộng lẫy bên trong khách sạn.
Khách sạn này có nhiều loại phòng với diện tích và độ sang trọng khác nhau. Giá phòng cho mỗi đêm ở đây từ 1.000 đến 15.000 USD. Riêng phòng hoàng gia (Royal Suite) là 28.000 USD.
Khách sạn này có nhiều loại phòng với diện tích và độ sang trọng khác nhau tùy vào túi tiền của khách. Giá phòng cho mỗi đêm ở đây từ 1.000 đến 15.000 USD. Riêng phòng hoàng gia (Royal Suite) là 28.000 USD. Mỗi phòng được thiết kế như một căn hộ với phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ...
Nhiều tiểu tiết bên trong phòng tắm như vòi nước, kệ đèn...cũng được rát vàng.
Các chi tiết bên trong phòng tắm như vòi nước, kệ đèn...cũng được dát vàng, cho thấy sự xa hoa của khách sạn này.
Kệ ti vi ...
Kệ ti vi và những đường chỉ trên đường đều nhuộm một màu vàng lấp lánh.
Đứng từ những tầng cao du khách có thể quan sát thấy khu đảo nhân tạo Plam
Đứng từ những tầng cao du khách có thể quan sát thấy khu đảo nhân tạo Palm Islands hình cây cọ và những chiếc du thuyền sang trọng chạy trên vịnh Arab trong xanh.
Hải Duyên

Khám phá sự xa hoa bên trong khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới

Được xài iPad bằng vàng trong thời gian lưu trú, đưa đón bằng xe siêu sang Rolls Royce, ngâm mình trong những phòng tắm cực kỳ sang trọng hay đi lại trong không gian lộng lẫy được lót vàng lá, trang trí đá pha lê Swarovski,...

Đó là một cuộc sống xa xỉ bên trong KS Burj Al Arab 7 sao duy nhất trên hành tinh, thuộc Tiểu quốc Dubai.
Khách sạn Burj Al Arab ở tiểu quốc Dubai
Khách sạn Burj Al Arab ở tiểu quốc Dubai
Có rất nhiều mỹ từ để diễn tả về công trình siêu sang nằm ngoài khơi vịnh Ba Tư thuộc tiểu quốc Dubai, UAE (các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và Burj Al Arab xứng đáng với những gì các nhà đầu tư đã kỳ vọng, trở thành một trong những biểu tượng cho sự xa hoa và quyền quý của Trung Đông.
Burj Al Arab không chỉ đơn thuần có được danh hiệu 7 sao nhờ vào bề ngoài bóng bẩy mà còn có sự đóng góp của con người – những nhân viên luôn nhiệt tình chăm sóc và phục vụ khách hàng theo một tiêu chuẩn đặc biệt cao cấp.
Khách sạn Burj Al Arab được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo cách bờ khoảng 280m và nối bằng một cây cầu. Hình dáng khách sạn có hình cánh buồm của con thuyền truyền thống Ả Rập đang no gió. 60 quầy tiếp tân tiêu chuẩn ứng với mỗi tầng của khách sạn.
Sảnh và quầy tiếp tân trong khách sạn - Ảnh: flickrSảnh và quầy tiếp tân trong khách sạn - Ảnh: flickr
Ipad bằng vàng: Mỗi khách hàng khi đến nghỉ tại Burj Al Arab đều được nhận một chiếc Ipad có vỏ bằng vàng 24K để sử dụng trong quá trình lưu trú trong khách sạn.
iPad vỏ vàng có logo của khách sạn trên lưng. Ảnh: conciergedubai.comiPad vỏ vàng có logo của khách sạn trên lưng. Ảnh: conciergedubai.com
Sân đậu trực thăng và cũng là sân tennis từng diễn ra trận đấu biểu diễn giữa hai huyền thoại quần vợt Roger Federer và Adre Agassi. Đây là sân tennis cao nhất nằm trên một khối kiến
iPad vỏ vàng có logo của khách sạn trên lưng. Ảnh: conciergedubai.comTrận đấu đặc biệt trên độ cao khoảng 300m giữa hai huyền thoại quần vợt tại sân tennis của khách sạn.
Assawan Spa & Health Club được nhận giải thưởng “Spa hạng sang hàng đầu trong khách sạn năm 2013 – Best Luxury Hotel Spa 2013”.
Hành lang tráng lệ như trong lâu đài của Assawan Spa & Health Club. Ảnh: jumeirah.comHành lang tráng lệ như trong lâu đài của Assawan Spa & Health Club. Ảnh: jumeirah.com
Tỷ lệ nhân viên và khách tại Burj Al Arab là 8:1, cao nhất trong hệ thống các khách sạn trên thế giới, đảm bảo từng thượng đế đều được chăm sóc cẩn thận.
Rolls Royce là đội xe siêu sang luôn sẵn sàng mở cửa để đưa đón du khách ra vào sân bay hay đi chơi quanh thành phố cũng như đến những điểm theo yêu cầu. Đây là một phần của dịch vụ hoàng gia – Royal Service đi kèm tại khách sạn.
Hành lang tráng lệ như trong lâu đài của Assawan Spa & Health Club. Ảnh: jumeirah.comNhững chiếc Rolls Royce hạng sang được chọn làm phương tiện phục vụ đi lại cho khách hàng - Ảnh: 3abaya.com/blog.
1790m2 lá vàng 24K đã được sử dụng để dát bên trong những căn phòng của khách sạn.
Hành lang tráng lệ như trong lâu đài của Assawan Spa & Health Club. Ảnh: jumeirah.comMột trong nhiều căn phòng được dát vàng trên những trang trí nội thất tại khách sạn Burj Al Arab - Ảnh: Burj Al Arab
24.000m3 đá cẩm thạch Statuario cực kỳ hiếm đã được dùng để ốp và lát tường và sàn.
Hành lang tráng lệ như trong lâu đài của Assawan Spa & Health Club. Ảnh: jumeirah.comĐá cẩm thạch Statuario hiếm có góp phần tạo nên sự sang trọng của Burji Al Arab. Ảnh: businessinsider.com.
2.9000 viên pha lê Swarovski đã được đính lên trần của Junsui Lounge và thiết kế theo hình dải ngân hà lấp lánh.
Dải ngân hà trong junsui lounge. Ảnh: dsi-reisen.deDải ngân hà trong junsui lounge. Ảnh: dsi-reisen.de
10 tấn chocolate là số lượng được sử dụng mỗi năm tại các nhà hàng trong Burj Al Arab.
Dải ngân hà trong junsui lounge. Ảnh: dsi-reisen.deChocolate là nguyên liệu chủ yếu cho nhiều món tráng miệng trong các nhà hàng của khách sạn - Ảnh Blogspot
Nhà tắm trong những phòng suite của khách sạn khiến khách lưu trú như bị lạc vào không gian huyền hoặc với âm nhạc, bể sục massage, dầu tắm hương thiên nhiên do các nhân viên chuẩn bị theo yêu cầu.
Dải ngân hà trong junsui lounge. Ảnh: dsi-reisen.deNhà tắm cực kỳ sang trọng trong phòng Royal Suite với bể sục Jacuzzi và đá cẩm thạch ốp từ sàn lên đến trần - Ảnh hotelpicture.net
Burj bắt tay với những thương hiệu hạng sang khác như chiếc xe đầu tiên đậu trên bãi đáp trực thăng là của Aston Martin.
Chiếc Aston Martin được đưa bằng trực thăng lên bãi đáp của khách sạn - Ảnh: LuxurylaunchesChiếc Aston Martin được đưa bằng trực thăng lên bãi đáp của khách sạn - Ảnh: Luxurylaunches
Được khánh thành năm 1999, Burj Al Arab có giá phòng thấp nhất từ 1.500USD/đêm và phòng Royal Suite từ 19.000USD/đêm (một trong 15 khách sạn có phòng suite đắt nhất trên thế giới do CNN thống kê).
7 sao thật ra không phải là danh hiệu mà Burj Al Arab tự đặt cho mình và cũng không có hệ thống nào xếp hạng khách sạn 6 hoặc 7 sao. Việc Burj Al Arab được mệnh danh là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới chủ yếu là do các nhà báo, nhà phân tích nhận định và đưa ra nhằm nói lên sự sang trọng, xa hoa và đẳng cấp hơn hẳn các khách sạn 5 sao thông thường.
Theo Hoài Nam
Một thế giới

Trải nghiệm tiệc cưới xa xỉ ở khách sạn 7 sao Burj Al Arab

Đăng Bởi  - 
Trải nghiệm tiệc cưới xa xỉ ở khách sạn 7 sao Burj Al Arab
Burj Al Arab là nơi lui tới của giới thượng lưu giàu có và người nổi tiếng, cũng như các chính khách với những dịch vụ độc đáo, sang trọng. Mới đây, khách sạn 7 sao giới thiệu một dịch vụ cưới trọn gói với mức giá từ 55,000USD (1,2 tỷ đồng) trở lên.
Burj Al Arab, khách sạn 7 sao hình cánh buồm nổi tiếng ở Trung Đông mới đây đã giới thiệu thêm gói dịch vụ cưới trên tầng cao nhất của tòa nhà, cao hơn 212m so với mực nước biển.
 
Mỗi đám cưới sẽ được lên ý tưởng bởi một nhà thiết kế đám cưới chuyên nghiệp và được giám sát cẩn thận bởi đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo trong suốt thời gian 24/7.
Gói dịch vụ cưới sẽ bao gồm dịch vụ đưa - đón bằng xe Rolls Royce Plantom hay du ngoạn trên bầu trời bằng máy bay trực thăng Augusta của Ý. Ngoài ra, đôi uyên ương được chọn nghỉ ngơi ở 1 trong số 202 phòng suites sang trọng của khách sạn.
 
Bên cạnh đó, bạn còn có một buổi nếm món ăn riêng với Bếp trưởng Maxime Luvara, người từng đoạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực ẩm thực và Giám đốc điều hành Pastry Chef Johannes Bonin sẽ giúp lên ý tưởng thiết kế chiếc bánh cưới,... Cặp đôi uyên ương sẽ được thư giãn tại Talise Spa, tận hưởng cảm giác thật thoải mái cùng chuyên viên chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng, và không gian buổi tiệc được một nhà cung cấp nước hoa hàng đầu thế giới "thiết kế" một mùi hương riêng biệt.
Ngoài ra, cặp đôi còn có cơ hội chọn lựa trang phục với stylist riêng chỉ sau vài giờ truy cập vào Couturies haute. Phần này cũng bao gồm trong gói dịch vụ cưới của khách sạn.  

Ông Heinrich Morio, Tổng giám đốc Burj Al Arab chia sẻ rằng: "Chúng tôi luôn tìm kiếm ra những cách thức mới và thật đặc biệt để thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng cao cấp. Chúng tôi tin rằng đám cưới là một sự kiện quan trọng 1 lần trong đời mỗi người, vì thế, Burj Al Arab sẽ là địa điểm tổ chức cưới đáng có mặt trong "bộ sưu tập những trải nghiệm" độc đáo.
Sân bay trực thăng khách sạn Burj Al Arab là nơi nổi tiếng với các sự kiện kỷ lục diễn ra tại đây. Năm 2004, tay golf huyền thoại Tiger Woods đã chọn hạ cánh trên chiếc trực thăng của mình. Năm 2005, hai tay vợt hàng đầu thế giới Roger Federer và Andre Agassi cũng có màn đấu quyết liệt tại đây. Đến năm 2011, Rory McIlroy, người "soán ngôi" số 1 thế giới Tiger Woods cũng thực hiện một cú hole-in-one ở độ cao này. Và lần gần đây nhất, vào năm 2003, cũng tại đây, tay đua David Coulthard cùng đội đua của mình đã ăn mừng chiến thắng bằng một màn "đốt lốp" ấn tượng.
Thy Nguyễn


Không có nhận xét nào: