Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Mê mẩn nghệ thuật ở Prague, CH Séc


Trên ảnh là mái vòm cực kì lung linh, tráng lệ của nhà hát nổi tiếng nhất Cộng hòa Séc. Nhà hát Quốc gia Prague sang trọng, được xây từ cuối thế kỉ 18, được xem là ‘thánh đường nghệ thuật’ và là niềm tự hào của các nghệ sĩ của Séc, bao gồm hai nhà soạn nhạc nổi tiếng Antonin Dvorak và Bedrich Smetana.
Trên ảnh là một cảnh đầy màu sắc và đậm chất kinh điển trong vở opera Cosi của Mozart tại nhà hát Estates ở Prague. Đã hiện diện từ năm 1783, vở diễn đầu tiên của nhà hát cũng là một tác phẩm khác của Mozart, ‘Đám cưới của Figaro và Don Giovanni’.
Trên ảnh là mặt tiền của nhà hát Estates ở Prague, nơi được là ‘thánh địa Mecca’ của Mozart, và cũng là một điểm đến ưa thích của người nhạc sĩ tài hoa này.
Quảng trường Cựu Phố ở Prague (Starometske namesti) nổi bật với những tòa tháp cổ kiểu Gothic và mặt tiền của nhà thờ Tyn theo phong cách baroque.
Bầu trời trong xanh hứa hẹn một ngày làm việc hiệu quả cho những nghệ sĩ đường phố trên cầu Charles, cả những nhạc công và vũ công đầy ngẫu hứng.
Các nhạc công trong trang phục truyền thống, mải mê chơi nhạc trong nhà hàng Kalicha U, một nhà hàng theo phong cách Bohemian.
Một bộ xương khô đang hát, một bài hát gửi đến từ thế giới bên kia! Điều đó dễ dàng thu hút ánh mắt tò mò của những khách qua đường. Lối nghệ thuật đường phố này là một nét đẹp độc đáo đã có ở Prague từ thời Trung Cổ.
Trên ảnh là diễn viên đóng vai Letni Letna, thánh bảo trợ cho sự sáng tạo. Hằng năm ở quảng trường Cựu Phố, người dân Prague thường tham gia những lễ hội tôn vinh nghệ thuật và sự sáng tạo, như lễ hội Summer Letna chẳng hạn.
Âm nhạc là điều đặc biệt nhất dễ dàng khuấy động không khí cổ kính của Prague. Chẳng hạn như một dàn nhạc hoành tráng trên cầu Charles chẳng hạn, một hình thức giải trí vô cùng phổ biến và rất tao nhã đấy chứ!
Một góc không gian trong triển lãm nghệ thuật đương đại của tòa nhà triển lãm nghệ thuật Prague Biennale – một diễn đàn nghệ thuật quốc tế. Cả trong và ngoài tòa nhà đều được tận dụng để thể hiện nghệ thuật.

Tường VyẢnh: Nationalgeographic

Không có nhận xét nào: