Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Ghé thăm 10 địa danh quyến rũ ở Ấn Độ


Chúng mình cùng khám phá một trong những chiếc nôi của văn minh nhân loại nào.
1. Delhi – Thủ phủ quốc gia
Đến với thủ đô Delhi, trung tâm của vùng Bắc Ấn, du khách sẽ có dịp thưởng thức nét quyến rũ của thành phố mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại, vừa tươi mới lại vừa hoài cổ.
Có rất nhiều bảo tàng nổi tiếng tại đây như Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng Thủ công mỹ nghệ, Bảo tàng toilet quốc tế cùng vô số các công trình kiến trúc cổ xưa như lăng mộ Humayun, Jantar Mantar, Qutub Minar, đền thờ Baha’i và tháp Qutub Minar.
Đối với những ai nghiện mua sắm thì Dilli Haat và Janpath là những thiên đường thỏa mãn mọi “tín đồ shopping” trên thế giới.
2. Rajasthan – Vùng đất hoàng gia
Rajasthan theo tiếng Hindi có nghĩa là “Vùng đất của vua chúa”, quả thực, tiểu bang này luôn là niềm tự hào của đất nước vùng Nam Á bởi các quần thể cung điện, pháo đài bề thế ẩn chứa những câu chuyện lịch sử lẫm liệt. Chính điều này đã thu hút lượng lớn khách du lịch năm châu đến thăm.
Điểm hấp dẫn ở Rajasthan là thành phố hồ Udaipur, công viên quốc gia Ranthambore, pháo đài Mehrangarh, thành phố Jodhpur xanh mướt...Rajasthan chắc chắn sẽ quyến rũ bạn đến từng centimet đấy.
3. Gujarat – Miền đất đầy hứng khởi
Bạn sẽ chẳng thể nào quên nét sống động đầy tinh tế của Gujarat nếu từng một lần đặt chân tới tiểu bang có muôn vàn điều thú vị để trải nghiệm này.
Gujarat sở hữu rất nhiều pháo đài cổ, công viên quốc gia cùng những vũ điệu Garba Raas truyền thống sôi động. Tới đây, bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị như leo núi, thể thao dưới nước, ghé thăm cửa hàng dệt truyền thống thủ công của Gujarat hoặc nhà máy sản xuất sô cô la, sữa Amul ở Anand trứ danh nữa đó.
4. Agra – Thành phố Lăng Taj Mahal
Agra là một trong những thành phố được viếng thăm nhiều nhất ở Ấn Độ và là niềm tự hào của đất nước khi có ngôi đền tráng lệ Taj Mahal ngự trị.
Nổi tiếng là công trình mang đậm dấu ấn tình yêu của Hoàng đế Shah Jahan dành cho người vợ yêu dấu, kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng Taj Mahal được xem là biểu tượng văn hóa của đất nước lễ hội này.
Ngoài việc ghé thăm ngôi đền trứ danh này, du khách có thể đến thăm pháo đài Agra và tòa thành Fatehpur Sikri rộng lớn, cách thành phố Agra không xa.

.
5. Kerala – Vùng đất của các vị thần
Tĩnh lặng trong bầu không khí trong lành, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều nhà thờ, đền đài và bảo tàng lịch sử khác nhau, vì thế tiểu bang này còn được biết đến như “Vùng đất của các vị thần”.
Là một trong bốn bang miền Nam Ấn Độ mang khí hậu nhiệt đới hải dương, Kerala sở hữu những vùng đất trù phú, xanh tươi màu mỡ, những rặng cây xanh ngút ngàn dọc theo những cánh đồng chè bất tận phản chiều dưới bóng nước gương trong vắt như pha lê.
6. Goa – Thiên đường biển xanh
Goa nổi tiếng với những bãi biển đẹp như mơ, những nhà thờ cổ kính và sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây. Cho dù bạn là ai đi nữa, chắc hẳn cũng sẽ bị “thiên đường biển xanh” này quyến rũ. Nào tắm nắng, thể thao dưới nước, mua sắm, thưởng thức đồ uống siêu ngon địa phương và party thâu đêm trên bãi biển xanh…
7. Pondicherry – Nước Pháp trong lòng Ấn Độ
Khi đến thành phố Pondicherry, bạn sẽ ngỡ như mình đang ở Pháp bởi thành phố biển này sở hữu những nét đẹp pha trộn văn hóa giữa Pháp và Ấn.
Cuộc sống nơi đây vẫn mang đậm dấu tích một thời thuộc địa. Các con đường vẫn được gọi là đại lộ, cảnh sát vẫn mặc bộ quân phục Kepis đỏ, người dân địa phương thì rất rành tiếng Pháp.
Với những mọt phim hẳn bạn đã nhận ra một Pondicherry quen thuộc từng xuất hiện trong những phân cảnh về năm tháng tuổi thơ của Pi – nhân vật chính trong Cuộc đời của Pi (Life of Pi) đúng không nào.
8. Mahabalipuram – Thị trấn đền chùa
Mahabalipuram (hay Mamallapuram) trước kia là một bến cảng của đế quốc Pallava xây dựng hồi thế kỷ thứ 7. Nơi đây vẫn luôn kiêu hãnh khi sở hữu những bãi biển đẹp như tranh, đồng thời là “quê hương” của 14 ngôi đền đá, 9 đền thờ bằng đá nguyên khối cùng vô số các bức khắc, phù điêu được bảo quản rất tốt.
Người ta tin rằng ngôi đền Shore trứ danh là công trình duy nhất còn tồn tại trong số 7 ngôi đền bị ngập nước trong vịnh Bengal trước kia.
9. Kashmir – Thiên đường hạ giới
Nổi tiếng là thiên đường nơi hạ giới, Kashmir là một thành phố đẹp như tranh vẽ ở bang Jammu & Kashmir.
Khi đến thăm vùng đất đáng yêu này, du khách không những được ngồi trong căn nhà thuyền thong dong trên mặt hồ Dal Lake mà thưởng thức các món ngon đặc sản mà còn được thỏa chí mua sắm tại các cửa hàng làng nghề thủ công nổi tiếng. Đừng quên mua cho mình chiếc khăn choàng Pashmina nổi tiếng để làm quà bạn nhé.
10. Khajuraho – Vần thơ khắc trên đá
Nằm cách thủ đô New Delhi 384km về phía đông nam, Khajuraho, thuộc bang Madhya Pradesh, là một quần thể các ngôi đền nơi chứa các bức chạm khắc vô cùng tinh tế mô tả các vị thần, nữ thần, động vật, nhạc sĩ và vũ công ở nhiều tư thế khác nhau.
Nổi tiếng hơn, nơi này có tuyệt thơ khắc trên đá vô cùng tinh xảo, được gọi với cái tên trìu mến “hồn đá Khajuraho”. Năm 1986, UNESCO đã công nhận Khajuraho là Di sản thế giới.
.
ConanẢnh: Topten plus

Không có nhận xét nào: