Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Những bãi biển kì lạ nhất thế giới


Một bãi biển của những chú bò. Một bãi biển xuất hiện voi, khỉ đột, hà mã… Hay một bãi biển với những miểng chai đủ màu sắc sáng óng ánh. Đó là một vài trong 10 bãi biển kì lạ nhất thế giới.

Công viên quốc gia Loango, Gabon
Khu công viên quốc gia trải dài đến tận biển cho phép những chú voi, trâu, lợn rừng, khỉ đột và hà mã có thể ngâm mình trong lòng đại dương. Và khu vực Loango Lodge gần đó là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng.

Cow Beach in Goa
Bò và bãi biển là 2 từ ngữ thường không xuất hiệu trong cùng một câu nói. Nhung đối với bãi biển Cow Beach, ở Goa thì hình ảnh những chú bò nhởn nhơ ngoài bờ biển không phải là điều gì xa lạ. Nhưng mặc cho những cảnh tượng thiếu vệ sinh khi những chú bò phóng uế ra đây, thì bãi biển vẫn là điểm du lịch thu hút nhiều du khách.

Punaluu Beach, Hawaii
Thử tưởng tượng đến một bãi biển bờ cát trài dài trắng xóa như trong các hình ảnh quảng cáo trên các brochure và rồi…nghĩ đến điều trái ngược hoàn toàn. Khi ấy, bạn có thể hình dung được cảnh tượng của bãi biển Punaluu. Đó là một bờ biển ghồ ghề những loại sỏi đá lạnh buốt và đen tuyền. Lớp cát basal này là sản phẩm của lớp nham thạch cổ đại bị nước biển làm nguội đi. Tất cả những điều này đang gây ra mối đe dọa lớn cho loài rùa Hawksbill, những cư dân quen thuộc của vùng biển kì lạ này.

Pink Sands Beach, Bahamas
Dài 3 dặm, mềm mại và rộng, bãi biển đẹp lung linh này mang trong mình một sắc màu hồng rất đẹp và quyến rũ. Màu sắc này được tạo nên bởi những con côn trùng san hô siêu nhỏ có tên gọi Foraminifera. Khi chết đi, chúng để lại lớp vỏ màu hồng đằng sau và bị cát biển cuốn theo những con sóng để tạo thành một bãi biển đẹp mê hồn.

Papakolea Beach, Hawaii
Còn ở bãi biển này thì màu cát lại trở thành màu xanh. Có 2 bãi biển như vậy trên thế giới, một ở đảo Guam thuộc khu vực Tây Thái Bình Dương, và bãi biển còn lại chính là bãi biển kì lạ của Hawaii này. Nguyên nhân của màu xanh trong tình huống này được giải thích là do khoáng chất olivine, kết quả là làm cho bờ biển có màu xanh như một đồng cỏ.

Glass Beach, California

Trong những năm 1900, những người dân địa phương ở thị trấn Fort Bragg, bờ biển California thường đổ rác ra những bãi biển gần nhà, nơi đến nay được biết đến với tên gọi “Bãi rác”. Năm 1967, khu vực này bị đóng cửa trong một thời gian dài để nhà chức trách tiến hành dọn sạch. Một phần khác, sóng biển ngày qua ngày mài giũa cho những miểng thủy tinh còn sót lại trở nên nhẵn nhụi và sáng bóng, tạo nên nhiều màu sắc khác nhau cho bãi biển ngày nay.
Glass Beach được mở cửa lại vào năm 2002 như một phần trong công viên quốc gia Mac Kerricher, và đến nay đã trở thành một địa điểm du lịch vô cùng thú vị.

Hot Water Beach, New Zealand
Nằm trên bán đảo Coromandel, bãi biển này như một tấm sàn giữ nhiệt. Những dòng nước ngầm bên dưới trào lên trên mặt cát biển và khi thủy triều xuống thấp, các du khách có thể đào cát và tạo thành những hồ nước nóng để ngâm mình.

Maho Beach, St Maarten
Cách sân bay quốc tế Princess Juliana không xa, bãi biển Maho là địa điểm lý tưởng để những người đến đây có thể ngắm cảnh những chiếc máy bay Boeings khổng lồ sà xuống để hạ cánh. Và dĩ nhiên, địa điểm này đã trở thành nơi tụ tập của những người thích ngắm cảnh máy bay đáp xuống. Quán bar Sunset Beach thậm chí còn trang bị một đầu phát truyền đi các cuộc trao đổi giữa phi công và đài điều khiển không vận bên dưới.

Traigh Mhor Beach, Scotland
Trong khi đó, tại Barra thuộc Outer Hebrides của Scotland, bãi biển lại là một đường băng. Những chiếc máy bay Twin Otter trên hành trình Glasgow – Benbecula đã hạ cánh trực tiếp trên bờ biển Traigh Mhor rộng lớn khi thủy triều rút đi. Trong những ngày nhiều mây, những chiếc xe trong bãi đỗ xe cạnh đó sẽ cung cấp ánh sáng để máy bay có thể cất và hạ cánh.

Barking Sands Beach, Hawaii
Vậy còn một bãi biển tạo ra những âm thanh như tiếng chó hú thì sao? Đó chính xác là những âm thanh phát ra trên bãi biển Barking Sands của Hawaii. Xuất hiện những thanh âm kì lạ đó là do quân đội Mỹ đã xây dựng bãi biển này thành bãi thử tên lửa, gần như là một trung tâm thử nghiệm tên lửa phòng thủ.
Theo Thanh Hương
Việt Nam Ngày Mới

Không có nhận xét nào: