Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Cùng ngắm nhà hàng theo phong cách “hàng thịt” ở Hy Lạp

Nhà hàng độc đáo này tọa lạc tại thành phố Komoniti, phía Bắc của Hy Lạp. Tông màu nền đen trắng tuy đơn giản nhưng lại rất phù hợp để tôn lên màu đỏ chủ đạo vốn tượng trưng cho những thứ liên quan đến… thịt.

 
2 tảng thịt “tượng trưng” đặt ở không gian ngăn cách giữa các bàn ăn
Thiết kế nhà hàng 2 tầng độc đáo này dựa trên phong cách xưa cũ của những năm 50 thế kỷ trước, dù vẫn chăm chút ở một số chi tiết có hơi hướng hiện đại. Kiến trúc sư đã vận dụng những tông màu cổ điển cho các chất liệu kim loại, gỗ, kính cũng như nền gạch.
Ánh sáng cũng là một điểm mạnh của không gian ẩm thực này khi tạo cho thực khách cảm giác thoải mái mà không kém phần hưng phấn. Những chi tiết màu đỏ nổi bật hài hòa trên màu nền  đen trắng phần nào cũng nhờ hệ thống ánh sáng được bố trí và sắp đặt hợp lý.
Bên cạnh những chi tiết vui nhộn của chủ đề “hàng thịt” mà nhà hàng muốn thể hiện như tảng thịt “tượng trưng” đặt ở không gian ngăn cách giữa các bàn ăn, con dao dính liền vào bàn, thì những ấn phẩm in ấn được sắp đặt tinh tế cũng tạo cho thực khách cảm giác gần gũi, thoải mái với chủ đề có phần hơi… rùng rợn này. Tất cả tạo nên sự hài hòa tạo của một không gian ẩm thực độc  đáo và trẻ trung.     
 
Tác giả đã kết hợp thật hài hòa các chất liệu kim loại, gỗ, kính cũng như nền gạch

Con dao gắn trên mặt bàn được cách điệu như một tấm thớt

Bố cục không gian được sắp xếp thật tinh tế và hợp lý

Những tảng thịt được cách điệu như hình ảnh thường thấy trong các lò mổ

Hệ thống chiếu sáng hài hòa mang lại cho thực khách cảm giác thoải mái
mà không kém phần hưng phấn

Đan Minh (theo ArchDaily)

Không có nhận xét nào: