Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Đài Loan- 5 địa chỉ tham quan không thể bỏ qua

Được mệnh danh là “hòn đảo xinh đẹp”, Đài Loan ngày nay cũng còn thật xứng với cái tên đó với nhiều địa điểm tham quan du lịch thú vị, thể hiện được cả nét đẹp tự nhiên, văn hóa truyền thống lẫn nét đẹp của các thành phố hiện đại nhất nhì châu Á

Dưới đây là 5 địa chỉ tham quan du lịch hấp dẫn nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây:

1. Taipei 101


Được khởi công xây dựng năm 1999, tòa tháp Taipei 101 tọa lạc ngay tại quận Xinyi, thuộc khu vực trung tâm và sầm uất nhất của thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Tòa nhà được vinh dự nhận Giải Emporis Tòa nhà chọc trời 2004, và được kênh truyền hình Discovery Channel liệt vào tốp bảy kỳ quan kiến tạo. Tòa nhà này được gọi là Taipei 101 bởi nó có 101 tầng và có 61 thang máy trong tòa nhà phục vụ cho việc di chuyển. Tại giao lộ đường Songlian và đường Xinyi trên lối vào phía đông tòa tháp là một đài phun nước lớn bằng đá granite được thiết kế như biểu tượng cho sự sung túc và phát đạt theo phong thủy của người Hoa.
2. Đầm Nhật Nguyệt

Từ Đài Trung, đi xe khoảng 2 tiếng về hướng đông nam du khách sẽ đến được Đầm Nhật Nguyệt thuộc huyện Nam Đầu. Đầm Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt lớn nhất của Đài Loan rộng khoảng 900 ha. Đặc biệt nước hồ màu xanh lục vốn đã rất đẹp và còn đẹp hơn nữa vào những lúc hoàng hôn hay bình minh. Xung quanh hồ còn có nhiều địa điểm tham quan khác cũng rất thú vị.
3. Công viên quốc gia Taroko Gorge


Công viên Quốc Gia Taroko ở phía Đông Bắc Đài Loan, vốn từ lâu nổi tiếng với những hẻm núi hùng vĩ, với dòng sông nham thạch và thảm thực vật vô cùng phong phú, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là thác Paiyang và vách đá Tsingshui, chúng là kỳ quan hoàn hảo nhất trong các kỳ quan thiên nhiên của Vườn quốc gia Taroko. Bên cạnh đó sự phong phú đa dạng về động thực vật cũng là điểm thú vị thu hút khách du lịch, có thể tìm thấy ở đây một nửa các loài thú có vú trên thế giới và các loài thực vật tập trung thành khu rừng rộng
4. Pháo đài Eternal Golden
Pháo đài Eternal Golden hay còn gọi là Pháo đài Vàng bất diệt nằm ở Đài Nam. Là cố đô của Đài Loan xưa, rất thích hợp dành cho khách tham quan, nghỉ dưỡng và tìm hiểu những nét truyền thống cổ. Pháo đài được xây dựng từ thế kỷ XIX bởi một kỹ sư người Pháp nhằm chống lại sự xâm lược của người Nhật. Vào năm 1975, sau 100 năm được xây dựng, chính phủ Đài Loan đã cho sửa chữa pháp đài thành nơi tham quan phục vụ khách du lịch.
5. Bảo tàng cung điện Quốc Gia


Bảo tàng nằm ngay trung tâm Đài Bắc, là nơi trưng bày những cổ vật văn hóa của Trung Hoa. Bảo tàng cất giữ khoảng 700.000 hiện vật gồm đồ sứ, đồ đồng, các bức tranh phong cảnh, chân dung quý của Trung Quốc. Những cổ vật được trưng bày tại đây có thể coi là tinh hoa vốn có của truyền thống, lịch sử và văn hóa Trung Hoa. Những thước phim tư liệu quý trong thời kỳ chiến tranh cũng được trình chiếu. Nơi đây có thể xem là nơi cất giữ hơn 4000 năm văn hóa của Trung Hoa. 
Theo TigerAirways

8 nơi ở Đài Loan cho người mê thiên nhiên và lịch sử

Những nét hiện đại cùng cổ điển hòa quyện tại Đài Loan khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân ưa thích với nhiều du khách. 


Một số nơi tiêu biểu dưới đây giúp bạn khám phá Đài Loan trong lần đầu đến với vùng đất này. 
Vườn quốc gia Taroko Gorge
DL2-2870-1441935161.jpg
Vườn quốc gia Taroko Gorge.
Taroko Gorge là một khu sinh thái gắn liền với núi Taroko Gorge. Bạn có thể đến đây để dạo bộ, ngắm núi, sông và cả quần thể thiên nhiên rộng lớn. Bạn cũng có thể đi dạo bằng xe đạp bởi khu vườn quốc gia này dài đến 18 km. Cảnh vật thiên nhiên nơi đây rất lãng mạn nhưng đôi khi cũng làm đứng tim du khách với những con đường hẹp, ngoằn nghèo tựa vào lưng núi hoặc những cây cầu treo chênh vênh giữa không trung.
Đỉnh Yushan
Yushan Peaks cũng là một nơi để khám phá thiên nhiên. Nhưng Yushan Peaks thậm chí còn thử thách khách du lịch hơn cả Taroko Gorge bởi đây là một ngọn núi hiểm trở, có chiều cao lên tới gần 4.000 m. Bạn có thể không cần chinh phục ngọn núi nhưng vẫn cảm nhận được phần nào vẻ đẹp của Yushan Peaks bằng cách dạo quanh công viên quốc gia Yushan Peaks và nhìn đỉnh núi từ xa. Cảnh hoàng hôn và bình minh nơi đây rất đẹp. Đây cũng là điểm hẹn cực kỳ lãng mạn cho các bạn trẻ. 
Chợ đêm Miaokou
DL1-1356-1441935161.jpg
Chợ đêm Miaokou với vô vàn món ăn hấp dẫn.
Miaokou là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất Đài Loan. Tại đây có đủ các món ăn tuyệt hảo, đặc biệt là hải sản. Tới chợ Miaokou, mùi thơm của hàu chiên, của phá lấu bò, ốc chiên, các loại cá… hẳn sẽ thôi thúc bạn. Cuộc sống của người Đài Loan từ lâu nay đã gắn liền với cá, các món ăn, các lễ hội của họ đều có sự xuất hiện của cá. Nơi đây cũng được mệnh danh là “hòn đảo cá”. Bởi vậy, nếu bạn thích ăn cá thì chẳng có lý do gì mà bỏ qua nơi này. 
Bảo tàng quốc gia Đài Loan
Đây được ví như một thiên đường của các tác phẩm hội họa Trung Hoa, lưu giữ từ những bức tranh cổ, tranh thư pháp lâu đời nhất đến các tác phẩm hội họa hiện đại. Ngoài ra gốm, các bức tượng, điêu khắc hay ngọc bích cũng xuất hiện ở nơi này. Tầng 1 trưng bày sách cổ, các tác phẩm điêu khắc… từ thời nhà Thanh, nhà Minh. Tầng 2 là hội họa, thư pháp và cả đồ gốm liên quan đến lịch sử Trung Quốc. Đến tầng 3 là đồ đồng, các loại vũ khí thời xưa… Nếu muốn khám phá hết bảo tàng này, có lẽ bạn sẽ mất nửa ngày.
Đền Longshan
DL3-8190-1441935737.jpg
Ngôi đền cổ được nhiều người dân địa phương và khách du lịch ghé thăm. 
Ngôi đền này đã có trên 200 tuổi nhưng đã được tu sửa nhiều lần. Ngày nay, nơi đây trở thành điểm tôn giáo, tín ngưỡng của người dân địa phương. Ngôi đền rất rộng, có thể mất nửa ngày để đi thăm hết Longshan. Bạn sẽ được nhìn thấy bức hình bát quái âm dương được tạo thế bằng hai chú cá xoắn vào nhau. Điều đó chứng tỏ cá là loài vật có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân địa phương như thế nào.
Hồ Sun Moon
Hồ Sun Moon hay còn gọi là hồ Nhật Nguyệt, là hồ lớn nhất Đài Loan. Hầu hết các tour đưa du khách đi thăm Đài Loan đều dừng lại ở đây. Quang cảnh lãng mạn của hồ cộng với những con đường uốn lượn mềm mại xung quanh biến nơi đây trở thành một điểm dừng chân lý tưởng của những người thích sự nhẹ nhàng, thơ mộng. Bên cạnh lựa chọn dạo bộ hoặc đạp xe quanh hồ, bạn cũng có thể đi thuyền để cảm nhận hết vẻ đẹp mà hồ Nhật Nguyệt mang lại.
Công viên quốc gia Yangmingshan 
Công viên quốc gia Yangmingshan như một thung lũng khi được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ. Cộng với vị thế do thiên nhiên ban tặng, nơi này còn có bàn tay con người, biến nó thành một tác phẩm nhân tạo đặc biệt, thành niềm tự hào của người Đài Loan. Yangmingshan có những con đường thơ mộng với hai bên trải đầy hoa. Chính giữa công viên là một chiếc đồng hồ được kết bằng hoa. Ngoài việc đến đây dạo bộ ngắm chim hoa, du khách còn ấn tượng với trải nghiệm tắm nước khoáng nóng.
Quần đảo Penghu
Nếu muốn nhìn thấy ánh nắng vàng, bờ cát mịn và nước biển trong xanh, có lẽ bạn nên dừng chân ở Penghu. Đây là một quần đảo với hơn 100 đảo lớn nhỏ. Du khách đến nơi này để tắm biển, để ngắm những tảng đá kỳ dị. Bởi lẽ, nơi này cách đây 17 triệu năm là núi lửa, những đợt phun trào từ khi ấy đã hình thành nên vẻ đẹp độc đáo cho quần đảo Penghu như ngày nay. 
Hồng Hải

Không có nhận xét nào: