Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

10 điểm không thể bỏ qua khi tới Berlin

Khu tưởng niệm Holocaust, bảo tàng Pergamon, Reichstag, bức tường Berlin…và còn rất nhiều điểm đến khác.
1. Tiergarten
Tọa lạc trên một khu vực rộng hơn 2 triệu m2 men theo bờ sông phía Nam của thủ đô Berlin, Tiergarten là khu công viên nổi tiếng vào hàng nhất nhì của nước Đức.
Nếu có dịp đến với nước Đức xinh đẹp, bạn đừng quên ghé thăm công viên đáng yêu này nhé, nơi đây còn có khu đài tưởng niệm chiến tranh Soviet rất uy nghiêm này nữa.
Trở thành “lá phổi tự nhiên” rộng lớn của thành phố Berlin,Tiergarten, được bao phủ bởi vô vàn cây xanh, bãi cỏ, ao xanh và đường thủy, là địa điểm siêu lý tưởng cho các cuộc vui gia đình, bạn bè hay thả bộ nhẹ nhàng và dã ngoại lãng mạn trong bầu không khí yên ắng, trong lành.
2. Cổng Brandenburg
Chứng tích lịch sử này được xem là biểu tượng độc đáo của thành phố Berlin đấy teen à.
Nằm ở phía Đông của công viên Tiergarten, cổng Brandenburg là dấu ấn về một thời Berlin bị chia cắt hồi cuối thế kỷ 17.
Công trình tuyệt mỹ này mang một phong cách kiến trúc tân cổ điển rất ấn tượng này có 12 cột lớn, trên đỉnh gắn một tuyệt tác điêu khắc Quadriga của một vị vua bên đoàn tứ mã của mình. Nhanh tay ghi tên cổng Brandenburg vào danh sách khám phá Berlin để khỏi quên bạn nhé.
3. Khu tưởng niệm Holocaust
Xa xa về phía Nam cánh cổng Brandenburg, bạn dễ dàng bắt gặp di tích lịch sử ấn tượng và vô cùng xúc động – Khu tưởng niệm Holocaust.
Đây là nơi tưởng nhớ 6 triệu nạn nhân Do Thái bị sát hại trong thời kỳ Holocaust (1950 – 1970) do phát xít Đức gây nên.
Trên khu đất rộng 19 nghìn m2 là 2.711 tấm bê tông màu xám, chiều cao khác nhau được xây dựng nhằm ghi dấu một thời kỳ tàn độc và đen tối nhất trong lịch sử nước Đức. Thật khó có thể cầm lòng khi bước đi trong một không gian như thế này.
4. Potsdamer Platz
Cách khu tưởng niệm Holocaust không xa về phía nam là khu đại đô thị của thành phố Berlin - Potsdamer Platz.
Đến đây bạn sẽ không khỏi bị choáng ngợp bởi ánh điện sáng choang ở các tòa nhà chọc trời, vô cùng hiện đại như tòa nhà trung tâm Sony ở giữa quảng trường hình vuông đầy màu sắc. Du khách còn thường truyền tai nhau về cảnh tượng hùng vĩ, bề thế và lung linh như những thỏi vàng khổng lồ khi khắp các tòa nhà được tắm trong nắng chiều vàng dịu.
5. Bảo tàng Pergamon
Bao quanh nhẹ nhàng bởi làn nước xanh trong của dòng Spree êm đềm, bảo tàng Pergamon hàng năm vẫn luôn thu hút rất nhiều lượt khách thăm quan.
Tại đây bạn tha hồ được ngắm nghía các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, các công trình xây dựng phức tạp, tỉ mỉ cùng vô số những kiệt tác, họa phẩm quý giá khác.
Bạn cứ thong thả mà chiêm ngưỡng chúng ở 3 bảo tàng con khác nhau như bảo tàng trưng bày bộ sưu tập cổ vật, bảo tàng cổ cận Đông và bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo.

6. Reichstag
Nằm kế bên cổng Brandenburg và dòng sông Spree xanh êm đềm, tòa nhà quốc hội Reichstag – biểu tượng tiêu biểu của Đế chế Đức, là một trong những công trình thể hiện rõ nét nhất phong cách kiến trúc Roman ở châu Âu.
Cả tòa nhà màu trắng với đỉnh là mái vòm rộng lớn cộng thêm vô số cột trụ to cùng hoa văn, họa tiết khắc vẽ tỉ mỉ này không chỉ là nơi làm việc của chính quyền Đức từ năm 1894 đến 1933 mà còn là điểm tham quan độc đáo của người dân và du khách nước ngoài đến đây.
7. Nhà tưởng niệm Hoàng đế Kaiser Wilhelm
Được xây dựng vào năm 1890, nhà thờ này ra đời nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của vị hoàng đế cuối cùng của đế quốc Đức Kaiser Wilhelm (1859 – 1941).
Do bị dội bom nặng nề trong cuộc Chiến tranh Thế giới II, nhà thờ đã bị hư hỏng khá nặng, giờ chỉ còn mái vòm và một phần nhỏ công trình còn được lưu giữ. Ngay sát cạnh nhà thờ cũ này là một nhà thờ mới hiện đại hình lục giác, tất cá khiến ta có cảm giác về thời đại một cách rõ nét nhất.
8. Tháp truyền hình Fernsehturm
Cao 609m so với mặt đất, tháp truyền hình Fernsehturm chính là cấu trúc độc lập cao nhất ở Đức và là biểu tượng kiêu hãnh của toàn thành phố Berlin.
Được xây dựng vào năm 1969, tòa tháp với cấu trúc và hình dáng độc đáo này hiện là nơi được giới trẻ Đức nô nức tham quan nhiều nhất. Một khi đã bên trong khối cầu khổng lồ, cao vút kia bạn cứ gọi là tha hồ mà ngắm toàn cảnh trung tâm Berlin bên dòng Spree huyền thoại đi thôi.
9. Bức tường Berlin
Là biểu tượng được nhắc nhiều nhất trong Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô, bức tường Berlin dài 160km, chia cắt thủ đô Berlin thành Đông và Tây Berlin này hiện vẫn còn được lưu giữ như minh chứng của chiến tranh và ly biệt.
Ngày nay, trên bức tường Berlin có vô số các hình ảnh graffiti độc đáo. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm bảo tàng ở Checkpoint Charlie này nữa.
10. Berliner Dom
Berliner Dom là tên gọi tắt của Nhà thờ Berlin. Có thể nói, Berliner Dom là một trong những tòa nhà trứ danh ở thành Berlin.
Mang một phong cách kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa Gothic, Phục hưng và tân cổ điển, thánh đường Berlin hiện ra đẹp như tranh vẽ.
Đến đây, các ấy sẽ cảm nhận thấy vẻ quyến rũ bên trong từng chi tiết nhỏ cùng toàn bộ nội thất gồm các bức tranh kính, tranh vẽ, tranh ghép và tác phẩm điêu khắc của tòa thánh đường Công giáo rộng lớn và bề thế này.

ConanẢnh : Vacations

Không có nhận xét nào: