Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Vài món ăn xứ Phù Tang


Vincent Thái/Viễn Đông

w-Takoyaki.jpg

Takoyaki – có nguồn gốc từ Osaka, là bột viên bọc bạch tuộc chiên. Thông thường được dọn ra với hình thức một viên bột có rắc cá vụn và nước xốt – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông.


Khi đến thăm Nhật Bản, du khách chắc chắn sẽ được thưởng thức đủ các món mới lạ. Dĩ nhiên, người Nhật nổi tiếng với món sushi, nhưng còn nhiều món ăn khác nữa. Những món ăn thường gắn liền với địa phương. Vì vậy, khi người Nhật nói về thức ăn, họ thường nhắc tới địa danh nơi món ăn đó xuất phát. Vậy thì, lần tới quý vị có ghé qua nước Nhật, quý độc giả có thể thử vài món ăn mới!
w-Okonomiyaki-1.jpg

Okonomiyaki – tên món ăn có nghĩa là “bất cứ gì bạn thích”, cũng bắt nguồn từ Osaka. Các chiếc bánh nướng này, bạn có thể cho thịt, hải sản, hay chỉ toàn rau, theo ý bạn muốn – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông.

w-monja-1.jpg

Monja – Món này cũng giống bánh nướng Okonomiyake, đến từ vùng Kanto, chỉ có khác là nó còn lỏng bỏng nước. Món bánh này tương tự như một đĩa bánh nướng trước khi đông đặc. Mặc dù vật liệu giống nhau, hương vị có khác. Cá nhân tôi thích monja hơn là okonomiyaki – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông.

w-Yakiniku-10.jpg

Yakiniku – Đây là một hình thức BBQ Đại Hàn kiểu Nhật. Tuy nhiên, gia vị ướp thịt hơi khác. Tôi đề nghị bạn nhấm nháp với tí bia! – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông.

Không có nhận xét nào: