Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Trượt ván tuyết ở Nagano

Vincent Thái/Viễn Đông

naganosnow1.jpg

Bãi đậu xe và nhà trọ ở khu du lịch trượt tuyết Ryuoo. Tuyết đang rơi sau một giờ rắc những bông tuyết mịn màng, trắng muốt – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông



NAGANO – Ở Nhật, một trong những nơi đi trượt ván tuyết tốt nhất là Nagano. Nagano cách Tokyo khoảng 3 giờ đồng hồ về phía Bắc, và có một loạt những khu du lịch dành cho các môn thể thao mùa đông. Quý độc giả có thể xem thêm về những khu này ở www.snowjapan.com. Dù đến khu nào đi nữa, quý vị cũng được phục vụ rất ân cần, chu đáo. Tuyết thì tuyệt vời. Không khí trong lành, sạch sẽ. An ninh rất tốt. Và dĩ nhiên là tha hồ vui chơi. Giá cả tùy nơi, nhưng hầu hết cũng gần bằng nhau. Ngoài tuyết trắng và các môn thể thao, trò chơi, thức ăn cũng ngon tuyệt; các nhà hàng quanh vùng núi đều có thực đơn đủ các món.
Cá nhân tôi đến công viên Ryuoo Ski Park và điều đáng nói ở khu này là cảnh quan đẹp đẽ của ngọn núi, độ cao của ngọn núi, không khí sạch, và thức ăn ngon. Một số hình ảnh ghi nhận nơi đây là qua chuyến đi này, và mong rằng quý vị nào thích trượt tuyết, mà có ghé qua Nhật Bản, thì thử một lần cho biết. Những khu du lịch này đều có người nói tiếng Anh, cho nên không lo bất đồng ngôn ngữ. 
naganosnow2.jpg

Nơi treo quần áo trượt tuyết rất tiện lợi ngay trong khách sạn – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông

naganosnow4.jpg

Phòng khách với tiệm bán quà lưu niệm, nơi ngồi chờ – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông

naganosnow5.jpg

Những khách sạn nhìn ra nơi trượt tuyết và ngọn núi – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông

naganosnow5.jpg

Toàn cảnh ngọn núi với những cỗ xe kéo lên đỉnh núi – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông

naganosnow8.jpg

Tuyết trắng xóa – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông

naganosnow9.jpg

Ngọn núi bình yên – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông

naganosnow10.jpg

Những cỗ xe dây cáp treo đưa người lên núi – ảnh: Vincent Thái/Viễn Đông

Không có nhận xét nào: