Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Dạo biển Redondo Beach ở Los Angeles


Thomas Trương/Viễn Đông

redondobeach1.jpg

Hoàng hôn biển Redondo Beach – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Trên con đường cao tốc Pacific Coast Highway chạy cặp theo duyên hải Nam California, có nhiều bãi biển đẹp. Trong đó phải kể đến Redondo Beach ở quận Los Angeles với khung cảnh tuyệt vời của biển cả Thái Bình Dương, quang cảnh nhộp nhịp của những bến tàu du lịch với vô số thuyền buồm, thuyền cao tốc, những cầu tàu lúc nào cũng náo nhiệt người thả bộ, chụp ảnh, hóng mát, ngắm hoàng hôn, và nhất là giới câu cá nghiệp dư ngồi dài dài ở đây.
Bãi biển thường đông nghẹt người tắm, phơi nắng; nhất là vào mùa hè, những “người nhái” cũng thường xuyên tập trung ở đây mặc áo da, mang bình hơi và dép lặn để “thám hiểm đại dương”. Du khách cũng thường xuyên bắt gặp những đoàn cá heo bơi sát bờ, tự nhiên nô đùa trên mặt nước như biểu diễn cho du khách xem miễn phí. 
Một lần, chúng tôi theo một nhóm bạn câu cá gồm 5 người, 4 cần câu thả xuống biển. Một hồi lâu nhìn lại, thấy ai câu cũng dính quá nhiều cá mà nhóm của mình thì chẳng có con nào cắn câu… Quan sát kỹ thì thấy cả chục con hải cẩu đang cùng nhau bắt cá. Chúng nhô lên mặt biển, hai chi nắm con cá to tướng, miệng thì nhai ngấu nghiến! Thế mới biết nguyên do làm sao gần cả giờ đồng hồ mà chẳng ai trong nhóm câu được con cá nào.

redondobeach5.jpg

Dạo chơi trên cát – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông
Hoàng hôn xuống, những chiếc thuyền buồm căng gió bỗng trở nên sáng rực với muôn màu sặc sỡ. Những đoàn chụp ảnh người mẫu cũng đến đây để chụp hình và thu hút nhiều người kéo theo xem và “chụp ké”. Có những đám cưới cũng được tổ chức ngay trên bờ cát vàng sạch sẽ trong gió vi vu, biển gọi sóng xô bờ. 
Một số du khách chưa thỏa mãn khi ngắm cảnh từ trên bờ, có thể thuê du thuyền chạy ra xa bờ để được từ biển nhìn vào đất liền. Bãi biển này cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc thi đấu thể thao như bơi lội, bóng chuyền, chạy xe đạp hết sức vui nhộn. 
Có lần chúng tôi dẫn một gia đình bạn xuống biển chơi, và hai gia đình chúng tôi phải dừng chân khá lâu để quan sát một nhiếp ảnh gia đang chụp hình chim hải âu. Ông ta ngồi trên ghế đá có bàn tròn, một tay tựa chiếc máy chụp hình lên bàn, một tay đưa nắm thức ăn cho lũ chim tranh nhau, bay nhảy, cắn đá nhau, và thế là với ống kính rộng, ông ta chụp nhiều tấm cận cảnh thật hay. 
Dọc theo bờ biển Redondo Beach là vô số những khách sạn, những khu mua sắm, nhà hàng phục vụ các món “sơn hào hải vị”, dĩ nhiên là đắt hơn những nơi khác.
Biển Redondo Beach nằm cách thành phố Los Angeles, hoặc Little Sài Gòn chỉ độ 30 phút lái xe.

redondobeach6.jpg

Nhân viên rà soát kim loại trên bãi biển – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

redondobeach7.jpg

Cho chim ăn để chụp ảnh – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

redondobeach8.jpg

Một bức tượng lạ trên bãi biển – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

redondobeach9.jpg

Du khách cắm trại trên biển Redondo Beach để xem bắn pháo bông ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

redondobeach10.jpg

Hè ở biển Redondo Beach – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

redondobeach11.jpg

Biển đẹp quá, tự chụp ảnh lưu niệm – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

redondobeach12.jpg

Khu vực ghềnh đá ven biển – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Không có nhận xét nào: