Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Cedar Breaks, vòm cung dốc đá như tranh vẽ

Khanh Vy/Viễn Đông


Cổng vào Cedar Breaks của Utah - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nhìn từ trên cao xuống công viên quốc gia Cedar Breaks của tiểu bang Utah, nơi đây giống như một chiếc lá kép khổng lồ được bao quanh bởi xa lộ I-148 với chiều dài một vòng khoảng 3 dặm. Công viên này nổi tiếng với những dãy núi đá vôi có màu mâu, vàng óng ánh, nhất là vào mùa Thu. Vào buổi sáng sớm hay lúc hoàng hôn buông xuống, màu sắc làm nên bức tranh thiên nhiên huyền bí của núi rừng. Vô số các vực sâu và những chóp núi cheo leo. Tuy nhiên, không phải núi nơi nào cũng có màu nâu của đất đá được hóa thạch từ những vụ phun trào của núi lửa. Điều này xảy ra cách đây nhiều nghìn năm, tạo nên các dãy núi với độ cao khoảng 10.000 bộ so với mặt nước biển. 


Ngôi nhà lưu niệm và trưng bày về công viên Cedar Breaks của Utah 
ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Công viên Cedar Breaks vào mùa Đông như thay áo mới. Một lớp tuyết dầy đặc phủ trên những dãy núi. Nhưng không cách nào che kín những gam màu đặc thù của vùng đất Utah. Vào mùa Hè, những tàng cây cổ thụ có dáng bonsai sừng sững trên những chóp núi, khe đá. Những lúc giao mùa nơi đây, mây cũng đổi màu rất lạ và đẹp mắt. 


Tuyệt tác Utah - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nhìn từ xa, các ngọn núi như những trụ nham thạch tạo nên có hình dáng chồng lên nhau từ lớn đến nhỏ, hằng hà sa số, nổi bật dưới ánh nắng như hút hồn du khách.



Nhiều gam màu nổi bật - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Có những nơi đất màu trắng ngà - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Hoàng hôn Utah - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cây trụi lá - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nhiều cây tùng cổ thụ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Núi đá như được đục đẽo - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Mây đẹp ở Utah - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Không có nhận xét nào: