Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Mê ly 24 bờ biển mang vẻ đẹp siêu thực


Những vách đá dựng đứng, nước xanh trong vắt mang lại vẻ đẹp tưởng chừng không thuộc thế giới này.
1. Great Ocean, Australia

Những tảng đá vôi tự nhiên mang cái tên 12 tông đồ này là một trong những địa danh huyền bí hút khách nhất Australia. Thổ dân Australia cho rằng đây là một nơi thiêng liêng do chúa trời ban tặng. 


2. Đảo Miniloc, Philippines

Vượt qua những rặng núi xanh trập trùng, du khách như mở ra một chân trời mới khi nhìn thấy làn nước biếc trong veo, nhìn rõ cả san hô dưới đáy. 


3. Kauai, Hawaii

Kauai thuộc vùng biển Hawaii xinh đẹp nổi tiếng là bờ biển thần tiên, nhất là vào lúc hoàng hôn như thế này. 


4. Pinamar, Argentina

Với những người dân Argentina, thủ đô Buenos Aires không phải điểm đến yêu thích mà là Pinamar, bãi biển vắng người với vẻ đẹp bình yên mà đầy bí ẩn của thiên nhiên. 


5. Laguna, California

Những đợt sóng cao ngất đập vào ngọn tháp đá cạnh bờ biển này là cạnh tượng mà bất cứ ai đã ngắm một lần đều không thể quên. 


6. Dawlish, Anh

Bầu trời tối sầm bên bờ biển Dawlish nước Anh càng làm tăng vẻ kỳ vĩ và có phần “đe dọa” của nơi này. 


7. Alki, Washington

Đứng bên bờ biển Alki, du khách vẫn có thể phóng tầm mắt ra xa và nhìn thấy đô thị Seattle nước Mỹ lấp lánh ánh đèn. 


8. Aruba, Caribe

Vịnh nhỏ với những phiến đá lớn tạo nên những xoáy nước uyển chuyển, vần vũ trên mặt nước biển ở Aruba, Caribe. 


9. Kauai, Hawaii

Lên một con thuyền hoặc đi bộ leo núi vào sâu trong công viên bang Na Pali, Hawaii, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non, biển xanh hùng vĩ như thế này. 


10. Cannon, Oregon, Canada

Bờ biển Oregon sở hữu vô vàn phiến đá hình dáng kỳ lạ, các đụn cát và là một trong những nơi có cột sóng cao nhất thế giới, lý tưởng cho những ai yêu thích bộ môn lướt ván và kayak. 


11. Okurakaigan, Nhật Bản

Bờ biển Olurakaigan càng thêm đẹp về đêm khi xa xa, du khách vẫn thấy cây cầu lấp lánh ánh đèn. 


12. El Nido, Philippines

Bờ biển El Nido là một trong những địa danh có vách núi sát gần biển nhất. Điều thú vị là vẫn có những ngôi nhà nhỏ đơn sơ thế này, tựa vào núi hiểm trở và đối mặt với những đợt thủy triều lên. 


13. Mar del Plata, Argentina

Bờ biển Mar del Plata phẳng lặng, trông chẳng khác nào một bản hòa ca của màu sắc, nhất là khi mặt trời tỏa ánh sáng cam, vàng phía chân trời lúc hoàng hôn. 


14. San Francisco, California

Rải rác trên mặt nước biển San Francisco là những phiến đá giống như những con dấu, đóng lên mặt nước biển xanh mờ sương. 


15. Vịnh Cape Cod, Massachusetts

Khi nhìn trên bản đồ, vịnh Cape Cod có hình dáng giống như một cái móc câu. Tiến lại gần hơn, du khách nào cũng phải ngỡ ngàng trước bãi cát mềm, mịn, êm ru dưới chân. 



16. Vịnh Ba Tư, Iran

Đối với người dân Iran, vịnh Ba Tư là một bãi biển thiêng, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của họ. 


17. Phi Phi Leh, Thái Lan

Lúc sáng sớm khi du khách chưa kéo tới, bờ biển Phi Phie Leh ở Phuket đẹp như một bức tranh thủy mạc với núi xanh, biển trong và những con thuyền chài neo ven bờ. 


18. Đảo Daracton, Philippines

Cát trắng, biển xanh và những rặng dừa nhô ra biển khiến đảo Daracton được mệnh danh là “thiên đường trên hạ giới”.


19. Santa Monica, California

Về đêm, khi những chiếc đèn vui nhộn ở khu trung tâm giải trí bên bờ biển sáng đèn, khung cảnh bờ biển Santa Monica càng thêm huyền ảo. 


20. Oahu, Hawaii

Oahu sở hữu rất nhiều nét đẹp mà thiên nhiên ban tặng: những bờ biển cát đen, cát đỏ, và bãi Waimea với những cột sóng khổng lồ. 


21. Aitutaki, Cook Islands

Bãi Aitutaki trên đảo Cook với làn nước xanh không tưởng, góp phần giúp đảo Cook vươn lên thành hòn đảo du lịch cạnh tranh với Tahiti và Bora Bora, thuộc quần đảo Polynesia. 


22. Queensland, Australia

Vùng biển đẹp mê hồn này lại là nơi có rất nhiều loài cá sấu nguy hiểm. Chúng thường bơi lặng lẽ như những khúc gỗ khiến nhiều người mất cảnh giác. 


23. Yawsawa, đảo quốc Fiji

Bãi biển này còn được gọi là bãi biển rượu Champagne bởi hình dáng giống như cốc rượu của nó. Vào lúc tinh mơ, bờ cát trắng, phẳng, êm ru không có một dấu chân. 


24. Đảo Corfu, Hy Lạp

Cảnh tượng những ngọn sóng ngất trời đập vào bờ đá với những đám mây cuồn cuộn phía trên chỉ có thể chiêm ngưỡng tại đảo Corfu, Hy Lạp, đảo mà theo người Hy Lạp là sở hữu của thần biển Poseidon. 

Hiền Trang (M)

Không có nhận xét nào: