Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Đắm mình trong không gian điện ảnh biển Sicily


Hòn đảo Sicily miền Nam Italy là nguồn cảm hứng vô bờ cho điện ảnh thế giới.
Sicily, hòn đảo miền Nam đất nước Italy, mang một vẻ đẹp yên bình, với biển xanh, cát trắng và những thị trấn cổ gần như chẳng khác gì thời xa xưa. Với vẻ quyến rũ mê hồn đặc trưng Địa Trung Hải, Sicily đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều nhà làm phim Italy và Hollywood. Cùng điểm qua những địa danh trên miền đất tuyệt đẹp này từng trở thành ngoại cảnh cho những bộ phim nổi tiếng.

1. Syracuse

Syracuse nằm ở Đông Nam đảo Sicily, được dân du lịch khắp nơi biết đến với kiến trúc đậm chất Hy Lạp cổ đại, Vùng biển tuyệt đẹp xanh thanh bình khiến nơi đây chẳng khác nào chốn thiên đường giữa hạ giới. Trung tâm của Syracuse là quảng trường Piazza Duomo, phim trường chính của bộ phim Malena do diễn viên nóng bỏng Monica Belluci thủ vai. 

Monica Belluci trong vai Malena.


Du khách sẽ rất thích thú khi được chiêm ngưỡng ngoại cảnh của bộ phim về cuộc đời thăng trầm của người phụ nữ tuyệt đẹp này và trầm trồ trước nhà thờ Santa Lucia và ngôi đền theo phong cách Hy Lạp tọa lạc tại đây. 

Piazza Duomo.




2. Savoca

Savoca có thể là cái tên xa lạ với khách du lịch nhưng Bố già (The Godfather) thì chắc chắn là không! Thị trấn nhỏ nhắn miền Nam Italy này chính là ngoại cảnh cho phần phim khi Michael, con trai của Don Corleone phải chạy trốn khỏi New York để đến lánh nạn tại Sicily. 

Quán bar Vitelli.


Du khách tới Savoca thường thích thú khi ghé qua quán bar Vitelli nơi Michael và những người bạn cầu hôn Apollonia, con gái của chủ quán bar. Nhà thờ nơi họ làm đám cưới trong phim cũng chính là nhà thờ lớn của thành phố này. 



Đám cưới của Michael, con trai bố già.

3. Bagheria, Palermo

Với những ai yêu thích các bộ phim tình cảm, Cinema Paradiso (Rạp chiếu bóng thiên đường) là một bộ phim không thể bỏ qua. Bộ phim kể về tình yêu của cậu bé miền Nam Italy với điện ảnh và với cô gái, mối tình đầu tuyệt đẹp. Không thể không kể đến sự góp sức rất lớn của khung cảnh tuyệt vời ở thị trấn ven biển Bagheria, với những ngôi nhà kiến trúc cổ xưa, khiến bộ phim càng nhuốm màu thiên đường, cổ tích. 



Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào: