Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Mênh mang và đa sắc Jakarta


Jakarta mang vẻ đẹp của biển nước bao la và sự kết hợp đa dạng nhiều nền văn hóa.
Indonesia là một quần đảo bao gồm hơn 17.500 đảo lớn, nhỏ, trải dài qua đường xích đạo. Jakarta, đảo lớn nằm ở phía Tây Nam Indonesia là thủ đô, trái tim của đất nước Đông Nam Á này. 


Lịch sử của Jakarta gắn liền với đại dương bao la. Dù ngày nay, Jakarta đã trở thành một thành phố đổi mới, hiện đại; du khách vẫn dễ dàng tìm thấy đây đó dấu ấn của một thủ đô trên mặt nước. 


Điểm khởi đầu của mọi du khách khi đến Indonesia là cảng biển Sunda Kerala. Đây là nơi các đội tàu, thuyền của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh thường xuyên lui tới thời kỳ Indonesia bị đặt dưới ách thực dân của các quốc gia này. Dọc theo bờ biển, du khách có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà có kiến trúc theo kiểu Hà Lan, cổ kính, xưa cũ. Đặc biệt, những ai thích tìm hiểu văn hóa Indonesia sẽ được mãn nhãn khi ngắm những chiếc pinisi, thuyền gỗ sơn màu đặc trưng Indonesia đỗ đầy trên bến. 


Chợ cá cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống của người dân Jakarta nói riêng và Indonesia nói chung. Khu chợ nổi tiếng nhất là Pasar Ikan, nằm ngay cuối bến cảng Sunda Kerala. Đây là nơi những ngư dân Indonesia thường tụ tập để bán những loại hải sản tươi sống mà họ mới đánh bắt. Thời điểm lý tưởng để mua hải sản ngon là lúc sáng sớm, khi những chiếc thuyền đánh cá vừa cập bến. 



Ngay gần khu chợ cá Pasar Ikan, bạn sẽ bắt gặp những nhà nổi kampung, là nơi người dân địa phương sinh sống. Người dân Jakarta khá thân thiện và dễ dàng nở nụ cười cũng như mời bạn vào thăm nhà họ. 


Cũng nằm gần khu vực chợ cá là bảo tàng Bahari nổi tiếng. Đây là nơi du khách có thể tìm hiểu lịch sử lâu đời của thành phố Jakarta, chiêm ngưỡng những hiện vật cổ xưa thể hiện rõ nét cuộc sống sông nước của người dân Jakarta như thuyền chiến, thuyền gỗ đánh cá cổ, các phương tiện đánh bắt hải sản cổ truyền. 


Đến Jakarta, không ai có thể bỏ qua quận Kota Tua. Đây là nơi thực dân Hà Lan từng xây dựng các văn phòng, nhà ở để định cư trên đất Indonesia và đến ngày nay, các công trình kiến trúc từ thế kỷ 16 này vẫn tồn tại, trở thành điểm sáng du lịch của Jakarta. 


Du khách có thể dạo bước quanh những ngôi nhà trong quảng trường Fatahillah tuyệt đẹp, ngắm những ngôi nhà cổ, hàng quán ven đường, bảo tàng lịch sử Jakarta, bảo tàng rối nước Indonesia và bảo tàng nghệ thuật gốm sứ. 


Ngay phía bên ngoài bảo tàng lịch sử Jakarta, du khách còn được khám phá một khẩu thần công không còn được sử dụng của thực dân Bồ Đào Nha. Người dân Jakarta tin rằng nếu người phụ nữ hiếm muộn chạm vào nó sẽ sớm có con. 

Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét