Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Thỏa thích shopping ở London


Dù bạn đang kiếm tìm đồ hàng hiệu hay một món đồ cũ, London vẫn là thiên đường cho bạn.
Các khu bách hóa

Các khu bách hóa tại London cổ kính nhưng lại vô cùng xa xỉ, nổi tiếng nhất là khu Harrods. Đây là điểm đến dành cho du khách thích mua những món hàng hiệu đắt tiền, từ quần áo, giày dép tới mỹ phẩm… Selfridges và Harvey Nichols cũng là khu bách hóa nổi tiếng ở London, bán những mặt hàng truyền thống với cái giá đỡ “chát” hơn, và không kém phần độc đáo. 


Các cửa hàng đồ chơi

Nếu bạn muốn mua sắm quà cho con cháu, đừng bỏ qua các cửa hàng đồ chơi đẹp thần kỳ ở London. Nơi bán những món đồ chơi xa xỉ nhất là Hamleys với bảy tầng nhà ngập đồ chơi. Puppet Planet và Benjamin Pollock là nơi bán những món đồ chơi truyền thống hơn, phù hợp làm quà lưu niệm cho mọi du khách. 


Covent Garden

Covent Garden là khu vực vô cùng sôi động và quyến rũ, với rất nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép thời trang. Du khách cũng có thể mua đủ loại sản phẩm thủ công khác như xà phòng, đồ trang sức, đồ chơi… Đặc biệt vào các dịp lễ, Covent Garden được trang hoàng bởi nhiều món đồ trang trí, sơn màu sắc vui nhộn. 


Những khu ẩm thực

Hầu hết các khu bách hóa đều có sảnh chuyên bán đồ ăn, đáp ứng nhu cầu nghỉ chân của du khách sau một ngày dài dạo quanh các cửa kính và mua sắm. Nếu bạn yêu thích những tiệc trà quý tộc kiểu Anh, bạn có thể ghé qua cửa hàng Twinings Tea. Đây là nơi thường xuyên tổ chức các tiệc trà, và là "bảo tàng trà" dành cho những ai thích khám phá. Các khu chợ Borough hay Artisan cũng là điểm đến không thể bỏ qua với những ai muốn nếm thử các đặc sản địa phương nước Anh. 


Khu bán đồ cổ và thời trang vintage

Khu bán quần áo thời trang vintage nhiều nhất, rộng lớn nhất là chợ đồ cổ Alfies ở St John’s Wood. Với hơn 200 quầy hàng phủ kín 5 tầng nhà, du khách phải dành một quỹ thời gian tương đối lớn để đi ngắm, thử đồ và mặc cả. Nếu bạn chỉ có ít thời gian cho đồ cổ và đồ vintage, đừng bỏ qua chợ ngoài trời Portobello và chợ Carnaby. 


Các cửa hàng thời trang tầm trung

Bạn muốn mua những món đồ vừa tầm tiền nhưng vẫn có thương hiệu? Hãy lên xe bus và hướng thẳng đến phố Oxford. Đây là nơi bạn dễ dàng tìm thấy các món hàng hiệu giá phải chăng như Topshop, Miss Selfridge, Marks & Spencer và H&M. Tháng 1 và tháng 7 hàng năm là mùa giảm giá đồng loạt của các mặt hàng, hãy nhanh chân đến và chọn cho mình những món đồ yêu thích!


Cửa hàng trang sức

Bạn là một người thích sưu tập trang sức, hay muốn mua quà tặng người yêu? Hãy ghé qua những cửa hàng trang sức lộng lẫy ở London. Cửa hàng lớn nhất, lâu đời nhất là Garrard, nằm trên phố Albermarle, nơi bạn có thể nhìn thấy chiếc vương miện của nữ hoàng Victoria bày trong tủ kính cùng rất nhiều trang sức quý hiếm. Một địa điểm tuyệt vời khác cho người mê mua sắm trang sức là Hatton Garden, hay khu Holborn được mệnh danh “Khu phố trang sức". Có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn, từ cổ điển tới hiện đại, từ đơn giản tới phức tạp, cầu kỳ…


Chợ Camden

Chợ camden là một trong những khu chợ sầm uất nhất ở phía Bắc London với đầy đủ mọi mặt hàng: quần áo, đồ thủ công, thức ăn và đĩa hát… Mỗi ngôi nhà được sơn một màu sắc và trang trí phong cách khác nhau, khiến tín đồ mua sắm mãn nhãn. 


Savile Row

Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ quần áo may đo hoàn hảo đến từng cm, đừng bỏ qua phố Saville. Các cửa hàng may đo danh tiếng trải dài trên con phố này và rất nhiều thành viên trong hoàng gia Anh cũng từng là khách hàng.


Các thương hiệu thời trang cao cấp

Để chọn cho mình những bộ trang phục thời trang nhất của những thương hiệu cao cấp như Versace, Raph Lauren, Vivienne Westward, DKNY…hãy thẳng tiến tới Westfield London, trung tâm mua sắm lớn nhất thủ đô nước Anh. Những gian hàng được bài trí theo phong cách Mỹ, hiện đại, sang trọng với những gam màu lịch lãm. Bên cạnh đó, khách tới Westfield còn có thể nếm thử những món đặc sản Anh hảo hạng tại nhà hàng trong khu trung tâm, vào rạp chiếu phim, thư giãn tại khu spa rộng nhất London. 

Hiền Trang (T)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét