Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Thành phố Solenzara



Du lịch Pháp Gọi là thành phố, nhưng thật ra Solenzara chỉ lớn bằng một thị trấn, mật độ dân cư không cao nhưng lại thu hút đông đảo du khách trong những tháng hè. Khi xưa là một làng chài, sống nhờ nghề đánh cá, nuôi hải sản, Solenzara phát triển nhờ có khoảng 20 bãi tắm tự nhiên nằm dọc trên 5 cây số. Bờ biển ở đây có làn nước trong suốt, xanh mát, cát ngà trắng mịn, mềm mại như nhung. Nhưng Solenzara có một đặc điểm mà nơi khác không có. Đó là nhánh sông bắt nguồn từ miền núi đổ ra biển.
Du khách nào chịu khó đi bộ hay đạp xe vài cây số từ miền duyên hải vào bên trong đất liền, sẽ thấy những hồ nước suối tự nhiên, tuy không sâu nhưng trong sạch và mát rượi, do nước ngọt tan từ băng tuyết. Nhờ vậy mà Solenzara lôi cuốn nhiều đối tượng du khách, vừa là nơi hẹn hò của những người thích tắm biển phơi nắng, nghỉ hè thì phải nằm yên đọc sách nghe nhạc chứ tội gì mà nhọc sức, vừa là điểm đến của những ai thích đi bộ, leo núi, muốn tận hưởng vị muối mặn trong gió biển, làn nước ngọt khi ngâm mình vào suối hồ trên núi.
Khuyết điểm duy nhất của Solenzara có lẽ nằm trong giá sinh hoạt. Đành rằng Corse là một hải đảo, và như vậy phải nhập nhiều hàng tiêu dùng từ đất liền, nhưng giá cả ở đây lại cao hơn nhiều so với các nơi khác, từ tiền phòng khách sạn cho đến những bữa ăn. Thị trấn này có thể hãnh diện sau khi xây được một bến cảng dành cho du thuyền, nhưng lượng khách hạng sang lại khiến cho giá cả tăng vọt. Du khách nào không có nhiều tiền thì chỉ còn cách cắm lều ngủ trại, hay thuê phòng ở nhà dân địa phương, giá trung bình là 65 euros một phòng, mỗi bữa ăn tính khoảng 12 euros.
Dù gì đi nữa, Solenzara có những phong cảnh rất hữu tình nhờ địa thế lý tưởng: lưng phố dựa vào sườn núi, tầm mắt nhìn ra biển cả mênh mông. Mỗi khi mặt trời mọc, ánh nắng ban mai rải lên triền đồi, dốc núi một màu thủy ngân đẹp khó tả. Nhìn từ trên cao xuống các bãi tắm, bình minh rắc ánh bạch kim lên mặt biển, tùy theo độ nắng các bờ cát trắng lại lung linh lấp lánh ánh ngà pha sữa. Biệt danh Bờ biển Xà cừ có lẽ cũng không quá đáng, tiếng tăm của Solenzara đi vòng quanh thế giới, khi được đặt thành bài ca, dịch sang nhiều thứ tiếng kể cả tiếng Ý, tiếng Nhật và tiếng Việt (bài Solenzara do Phạm Duy đặt lời Việt thành Nắng Xuân).
Du lịch PhápDu lịch Pháp
Nguồn: Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét