Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Bercy - ngôi làng giả giữa lòng Paris


Ngôi làng này cũng nằm ở trung tâm Paris, thuộc quận 12, sát bên công viên Bercy và dòng sông Seine trải dài. Nếu Saint Paul được biết đến với những cửa hàng đồ cổ thì Bercy nổi tiếng với các hầm chứa rượu và các loại rượu quý. Ngày nay, làng còn được xem là khu ẩm thực thú vị với nhóm thực khách đông đúc ngồi tràn ra vỉa hè của các nhà hàng đặc sản.
lang-ban-dau-oliu
Nicole cho biết làng Bercy còn được gọi là ngôi làng giả giữa lòng Paris dù nó rất thật với đầy đủ các hoạt động thiết yếu như bưu điện, nhà thờ, quán xá, tiệm sách… Đặc biệt, tại đây còn lưu giữ đường ray xe lửa và một nhà ga nho nhỏ dù chẳng còn con tàu nào chạy qua. Một biển hiệu được đặt giữa đường làng là hình chai dầu ôliu và một thùng dầu minh họa nằm kế bên.
Vào thời buổi siêu thị chiếm phần lớn sức mua sắm, tại trung tâm Paris vẫn còn một nơi bán dầu ôliu theo kiểu nông thôn dân dã thật tưởng như đùa. Người dân phần lớn cho thuê những căn nhà be bé của mình để làm các shop sang trọng: thời trang boutique, hiệu sách, nhà hàng đặc sản… nhưng họ vẫn sống bên trên để giữ gìn tài sản và để được tự hào mình là dân làng Bercy.
khu-am-thuc-va-vet-duong-ray
can-nha-xanh
Từ ngôi làng này, dạo bộ một lát là đến công viên Bercy trải dài xanh rờn ngút mắt, được xem là một phần của làng dù không biết trong giấy tờ sổ sách của thị trưởng Paris có công nhận điều này không. Đây là công viên hiện đại với nhiều loại cây cỏ mới trồng, các nhóm tượng mới điêu khắc và các công trình nhân tạo như hồ nước, ao thả cá, vườn hoa…
Vào giờ cơm trưa, các nhân viên văn phòng quanh đó vào công viên ngồi nghỉ ngơi, đem theo bánh mì, cơm hộp, nước ngọt… rồi ngả người trên cỏ mềm thư giãn.
Nguồn: Chudu24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét