Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Viện bảo tàng lộ thiên Bonifacio



Du lịch Pháp Từ Solenzara đi xe hơi khoảng nửa tiếng về mũi cực nam đảo Corse, du khách sẽ thật sự choáng ngợp khi lần đầu tiên chứng kiến tận mắt thành phố Bonifacio. Được tạp chí du lịch hạng sang Condé Nast Traveller xếp vào danh sách 10 thành phố có địa thế độc đáo nhất thế giới, Bonifacio còn được mệnh danh là một viện bảo tàng lộ thiên, ngự trị trên biển. Thành phố cổ có lối kiến trúc hài hòa, phát triển từ thế kỷ 14 trở đi, khi còn là bến cảng giao thương giữa Marseille của Pháp và các nhà hàng hải đến từ vùng Sardaigne (Sardegna) và Gênes (Genova) của Ý.
Bước vào thành phố, du khách có cảm tưởng lạc vào mê cung. Mọi nẻo đường đều quanh co khúc khuỷu, không tuân theo trật tự nhất định, vì ngày xưa, khi thành phố này bị tấn công, cư dân có thể thoát chạy dễ dàng. Có lẽ vì thế mà từ lâu Bonifacio nổi tiếng nhờ bức thành trì rắn chắc xây trên đất liền, ngăn chặn mọi nguy cơ xâm lăng từ phía biển. Với thời gian, thành trì được trùng tu, tô điểm nên tạo cho địa danh này một vẻ đẹp khó tả. Đáp du thuyền ra khơi rồi ngoảnh nhìn về đất liền, bạn sẽ thấy một thành phố cổ toạ lạc trên một khối đá vôi, cao gần 100 thước so với mực nước biển. Phía dưới của khối đá vôi bị sóng vỗ quanh năm, nước biển ăn mòn nên thành phố này càng có vẽ bấp bênh gập ghềnh.
Khi trời trở gió, biển động sóng gầm, mưa rơi nặng hạt, du khách lại có cảm tưởng thành phố này như thể sắp rơi xuống biển. Một cảm giác cheo leo, chênh vênh mà cư dân địa phương dệt thành huyền thoại : Bonifacio sinh từ một nụ hôn say đắm của sơn tiên trên môi vị hải thần. Do khao khát nụ hôn, nên thần biển mới vỗ sóng bốn mùa, quấn quýt bên người yêu, muôn thuở không muốn xa rời. Các tảng đá vôi mọc giữa biển làm cho du khách thêm xao xuyến bồi hồi, ghi vào máy chụp ảnh những bức hình tuyệt đẹp, nhưng chỉ khi nào được nhìn tận mắt, ngụp lặn trong không gian ba chiều thì ta mới cảm nhận được tất cả niềm hạnh phúc mong manh, bấp bênh đến nổi không gì níu kéo được.
Du lịch PhápDu lịch Pháp
Nguồn: Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét