Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

'Tiên cảnh hạ giới' giữa lòng núi nước Pháp


Verdon là hẻm núi hiểm trở nằm ở phía Đông Nam nước Pháp, ngay cạnh con sông Verdon xanh màu lam ngọc.
Hẻm Verdon dài 25 km bằng đá vôi và cao 700 mét, là một địa điểm lý tưởng cho các môn thể thao leo núi, kayaking, đi bộ và ngoạn cảnh. 

Du khách có thể leo lên hẻm Verdon bằng nhiều phía một cách dễ dàng, và ngồi trên một chiếc ô tô vòng vèo lên đỉnh cũng là một thú tiêu khiển dễ chịu cho ngày nghỉ. 


Điểm ngoạn cảnh ấn tượng nhất của Verdon là khu vực giữa thị trấn Castellane và Moustiers Sainte Marie, nơi con sông chảy xuống từ độ cao 700 mét. Con sông Verdon chảy vào hồ nhân tạo Sainte Croix, một nét đẹp không kém phần quyến rũ của vùng núi non hoang sơ này. Với những ai yêu thích không gian yên tĩnh, thả hồn bên bờ hồ Sainte Croix sẽ là một kỷ niệm không thể nào phai mờ trong tâm trí. 



Bạn cũng không thể bỏ qua dòng suối Styx, một phần của dòng sông Verdon chảy len lỏi giữa những tảng đá trong hẻm núi, được đặt tên theo sông âm phủ Styx trong thần thoại Hy Lạp.


Thị trấn gần Verdon nhất là Grass và Aix-en-Provence, nơi du khách có thể thuê chỗ nghỉ và các dịch vụ thuận tiện khác. Chính ngôi làng với những ngôi nhà cổ nhỏ nhắn cũng là một cảnh đẹp khiến du khách không thể nào quên khi dạo bước ở Verdon. 







Hiền Trang (Theo B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét