Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Chinh phục đỉnh Annapurna sừng sững


Đến với dãy Annapurna, bạn không chỉ được ngắm đỉnh núi trắng xóa chọc trời mà còn được hòa mình với thiên nhiên xanh tươi.
Annapurna là một phần của dãy Himalaya, nằm ở miền Trung Nepal. Annapurna là một từ trong tiếng Phạn có nghĩa là “dồi dào lương thực” và thường được sử dụng để ám chỉ Nữ thần mùa màng. 


Đỉnh Annapurna I với độ cao trên 8000 mét là một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất thế giới đối với những người leo núi với độ dốc lớn và bề mặt gồ ghề khó leo trèo. 


Ngoài ra, còn có các đỉnh Annapurna II, III, IV. Tất cả đều là thách thức lớn với những ai hâm mộ bộ môn thể thao leo núi mạo hiểm và muốn chinh phục những ngọn núi cao sừng sững. 


Khu bảo tồn Annapurna rất nổi tiếng với các hoạt dộng đi bộ thể thao với 3 lộ trình chính. Những người đi bộ sẽ khởi hành từ thị trấn Pokhara cho những lộ trình ngắn từ 1 đến 4 ngày. 


Quận Mustang, một trong những vương quốc cổ xưa giáp ranh với Tây Tạng cũng là một khu vực dành cho người đi bộ thể thao nhưng nơi này có quy định ngặt nghèo hơn rất nhiều. 


Annapurna luôn thu hút khách du lịch bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, làng mạc quanh co dưới chân núi và những cánh đồng hoa Millet phủ kín núi đồi và thung lũng.







Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét