Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Những phiên chợ độc đáo ở Thượng Hải


Không hổ danh là thiên đường mua sắm, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc không chỉ có những trung tâm mua sắm sang trọng mà còn là nơi quy tụ nhiều khu chợ bình dân hết sức độc đáo.


Với hàng trăm trung tâm thương mại lớn nhỏ, hàng hóa đa dạng, có mặt hầu hết các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới, Thượng Hải thu hút rất đông khách du lịch đến mua sắm. Ngoài các trung tâm thương mại, những phiên chợ đặc trưng bình dân cũng đang giúp thành phố trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong khu vực.
Chợ đồ cổ Dong Tai
Dạo bước ở chợ đồ cổ Đông Đài Lộ vào một buổi chiều đẹp trời là trải nghiệm thú vị cho mọi du khách đến Thượng Hải.
Đây là nơi cực kỳ thú vị và thích hợp cho những ai có sở thích dạo chơi ngắm hàng. Gọi là đồ cổ nhưng thực ra các món hàng hoàn toàn “mới toanh” được người bán làm lại với dáng dấp cổ xưa mà thôi.

Tuy nhiên, nếu không phải là người sành đồ cổ thì du khách rất có thể nhầm khi chiêm ngưỡng những món đồ cổ mang màu thời gian, từ bàn giặt tay, quạt, đặc biệt là những poster từ những năm 1930.
Chợ giá rẻ Qipu Lu
Nếu là người sành sỏi và thích mua sắm thì không thể bỏ qua khu chợ giá rẻ Qipu Lu. Ở đây có bốn khu chợ phức hợp lúc nào cũng nhộn nhịp với những gian hàng tấp nập, tiếng mặc cả xôn xao và những mặt hàng quần áo, giày dép vô cùng phong phú.

Tuy nhiên, điều thú vị hơn cả ở khu chợ này khiến các tín đồ shopping không thể bỏ qua chính là giá cả ở đây rất rẻ. Nếu biết mặc cả, du khách có thể mua được những mặt hàng chỉ rẻ bằng nửa ở các khu mua sắm lớn khác.
Chợ kính mắt Shanghai Optical
Ở cả khu chợ hai tầng này, người ta chỉ bày bán kính mắt và… kính mắt, với đầy đủ các loại kính thể thao, thời trang, kính áp tròng, kính râm….

Với mỗi loại kính, du khách có thể tìm thấy cả nghìn kiểu dáng và kích cỡ khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng, từ những gọng kính “nhái” các hãng thời trang sang trọng cho đến những gọng kính kẹo mút, trái tim… cho trẻ nhỏ.
Chợ vải Shanghai South Bund
Không chỉ kính mắt, mặt hàng vải vóc, vốn là sản phẩm thời trang phổ biến cho các tín đồ mua sắm, cũng có cả những khu chợ riêng biệt và Shanghai South Bund là một trong số đó.

Những tấm vải sặc sỡ đủ màu sắc và đẹp mắt khiến bất kỳ du khách nào cũng phải đến gần ngắm nghía và “sờ mó”. Thậm chí, khi đã chọn được những tấm vải ưng ý, du khách hoàn toàn có thể đặt may lấy ngay tại chợ và mang về những bộ trang phục hợp thời thượng vừa khít người.
Chợ trân châu đá quý Pearl’s Circles
Ra chợ mua quần áo, giày dép, vải vóc và kính mắt thì không có gì đáng bàn nhưng lang thang các sạp hàng giữa đường để mua ngọc trai, đá quý hay pha lê thì có lẽ chỉ có ở Thượng Hải.

Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước vô vàn trang sức lấp lánh được làm từ đá quý hay ngọc trai với thiết kế rất tinh xảo. Ngoài ra, nếu muốn có một món đồ trang sức do mình tự thiết kế, du khách có thể tự tay xâu chuỗi với các nguyên liệu có sẵn tại các cửa hàng trang sức.
Chợ công nghệ Cybermart
Đàn ông có thể bỏ qua bất kỳ khu chợ nào ở trên mà không hề nuối tiếc, song với Cybermart thì đó là điều cực kỳ khó khăn.

Nơi đây được xem là thánh địa của các linh kiện máy móc, các trò chơi kỹ thuật số, đĩa CD… Đến khu chợ Cybermart, du khách có thể thỏa thích lựa chọn cho mình những chiếc tai nghe sành điệu, các món phụ kiện “cute” cho laptop hay những chiếc điện thoại nhân bản độc đáo.
Chợ “hàng nhái” Yatai Xinyang
Khác với các khu chợ trên, dù là phụ nữ hay đàn ông cũng sẽ ngỡ ngàng trước sự bành trướng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng tại đây.

Quần áo thì có Levi’s, Nike, Adidas, Converse, Puma... Giày thì đủ các thương hiệu lớn Adidas, Nike, Converse, Puma, thậm chí có cả hàng chuyên dụng của Timberland... Rồi thắt lưng bạt chuyên dụng của Tough, bình đựng nước dùng trong thể thao của Nikkor...
Tuy nhiên, ngặt một nỗi, tất cả những sản phẩm ở đây chỉ là hàng nhái và chúng có giá rẻ bất ngờ.
Chợ sách Wenmiao
Khi đã chán mắt với những món hàng thời trang, du khách có thể tạt qua khu chợ sách Wenmiao. Khu chợ nằm ngay trên sân của một ngôi đền Khổng Tử ở khu phố cổ Thượng Hải.

Từ sách Đông, Tây kim cổ, tới sách truyện hiện đại, từ sách dành cho người lớn, tới sách dành cho thiếu nhi… tất tần tật có thể tìm thấy tại “chợ sách” này. Tuy nhiên, sách ở đây đều đã qua sử dụng và giá cả giảm tới 30-40% so với sách mới.
Chợ mai mối hôn nhân
Khác với những khu chợ khác, chợ hôn nhân" ở Quảng trường Nhân dân hay còn gọi là "góc mai mối" như người dân địa phương vẫn gọi là một nơi rất nổi danh nhưng không phải để mua sắm ở Thượng Hải.

Mỗi thứ 7 và chủ nhật, hàng trăm bậc cha mẹ tề tựu về đây, bất chấp thời tiết, giữ chặt từng tờ giấy có ảnh con mình cùng vài dòng chữ ngắn gọn - tuổi, chiều cao, học thức, công việc, lương, liệu có học ở nước ngoài không và liệu có căn hộ riêng không. Họ hy vọng qua phiên chợ này, con cái họ sẽ tìm được một nửa hoàn hảo.
Đến đây du khách có thể thấy được nét văn hóa mai mối lâu đời của Trung Quốc và biết đâu lại tìm được một đối tác phù hợp nếu còn độc thân.

Kim Anh (theo GoChina)

Không có nhận xét nào: