Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Mạo hiểm và thanh bình Iceland


Đi dạo quanh những thành phố ở Iceland khiến bạn có cảm giác đang ở thế giới đồ chơi.
Iceland có nhiều núi lửa đủ để nướng thịt bất cứ lúc nào bạn muốn. Đó là những gì người ta truyền tai nhau về đất nước này. Vậy mà đất nước của những ngọn núi lửa này vẫn thu hút du khách vì vẻ đẹp quyến rũ tiềm ẩn.

Đất nước Iceland có rất nhiều núi lửa còn hoạt động

Đến với Iceland, du khách nào cũng phải công nhận rằng đó là một trải nghiệm rất khác lạ và tuyệt vời. Hiếm có nơi nào trên thế giới, cảnh tượng những dòng nước sôi sùng sục trên mặt đất mới có thể được mục sở thị dễ dàng như ở Iceland. 

Dòng Stokkur cứ 5 phút lại trào dâng 1 lần

Dòng suối nóng Stokkur cứ mỗi 5 phút lại trào dâng một lần, là một cảnh tượng vô cùng ngoạn mục. Mỗi lần trào dâng, cột nước của Stokkur cao tới 30 mét so với mặt nước khiến mọi du khách đều phải ngỡ ngàng. 

Cột nước cao tới 30 mét

Đến với thành phố Reykjavik, Iceland, bạn sẽ có cảm giác như đi dạo trong một thành phố đồ chơi. Những cửa hàng rải rác mà chẳng có người bán. Những nhà thờ đều đóng cửa và kể cả trong các bảo tàng cũng vắng tanh. Iceland là thành phố có dân cư thưa thớt nhất ở Châu Âu. 


Đất nước Iceland vắng lặng như thành phố đồ chơi

Gullfoss là một trong những thắng cảnh kỳ vĩ của Iceland. Những ngọn tháp hòa nhịp, đổ hàng tấn nước xuống từ những vách núi dốc đứng là cảnh tượng mà bạn sẽ không bao giờ quên. 

Cầu vồng trên thác Gullfoss

Đến với đất nước Iceland, bạn mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên vừa thanh bình nhưng vẫn đầy bí ẩn. Du khách có thể tham gia các hoạt động leo núi, tắm biển và đắp mặt nạ ở Blue Lagoon, một trong những suối khoáng nóng lớn nhất thế giới hay đơn giản là đi dạo quanh thành phố. 


Đắp mặt nạ ở Blue Lagoon



Hồ nước nóng ở Iceland


Những cánh đồng hoa tím bạt ngàn


Hiền Trang (Theo D)

Không có nhận xét nào: