Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Khám phá Big Ben nhân lễ kim cương của nữ hoàng Anh


Từ ngày 4.6, tháp chuông Big Ben – biểu tượng nước Anh đã được đổi tên thành tháp Elizabeth.
Big Ben hay tháp đồng hồ của cung điện Westminster là một trong những biểu tượng của London và của nước Anh. Chiếc đồng hồ này được mệnh danh là chiếc đồng hồ công cộng chính xác nhất thế giới. 


Sau khi lâu đài Westminster bị hỏa hoạn vào năm 1834, Charles Barry, một kiến trúc sư nổi tiếng đã thêm tháp chuông Big Ben vào phần thiết kế của mình. Tháp được thiết kế theo phong cách Gothic với độ cao 96,3 mét. 


Mỗi mặt của chiếc đồng hồ được gắn vào một khối đá vuông, ở khung của mỗi mặt đồng hồ có khắc dòng chữ Latinh có nghĩa là: “Xin chúa hãy bảo vệ cho nữ hoàng Victoria của chúng con”. 


Lịch sử của tháp chuông cũng khá thú vị. Chiếc chuông đầu tiên được thiết kế vào năm 1856. Không may là khi nhà thiết kế chuông dùng búa lớn để gõ thử, chiếc chuông đã bị vỡ.

Chiếc chuông thứ hai được làm ra vào năm 1858 cũng vỡ nứt và không thể ngân vang sau 2 tháng sử dụng và phải sau rất nhiều biện pháp sửa chữa, chiếc chuông Big Ben mới được như ngày nay. 


Ngày 4.6 vừa qua, nhân ngày lễ thánh kim cương kỷ niệm ngày nữ hoàng lên ngôi, tháp đồng hồ Big Ben đã được đổi tên thành tháp Elizabeth, theo tên của nữ hoàng. 



Tháp chuông được đổi tên thành tháp Elizabeth nhân lễ kim cương kỷ niệm ngày nữ hoàng Elizabeth lên ngôi.


Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào: