Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Seoul ham chơi

Tới Seoul, bạn 'bắt buộc' phải ham đến những chốn này, nếu không, sẽ chẳng còn gì là thú vị nữa ý


Wonder Girls, G Dragon, Han Ji Eun, blah blah… những cái tên khiến chúng mình hâm mộ phát cuồng lên đều tới từ Hàn Quốc. Đã bao giờ bạn thử hỏi nếu tới Hàn Quốc mình sẽ đi đâu chưa? Điểm đến là Seoul và gì nữa? Cùng tớ dạo chơi khắp Seoul và tới những nơi "không-thể-bỏ-qua" tại đây nhé!
Lên đường!!!
Cung điện Gyeongbok (Cung điện của Hạnh phúc tỏa sáng)
Toàn cảnh cung điện Gyeongbok đấy, như đẹp tranh vẽ phải không!
Quy mô của hoàng cung này sẽ khiến bạn kinh ngạc, càng ngưỡng mộ hơn khi nó được xây dựng dựa lưng vào núi đá. Những gian phòng, hành lang, những ô nước trồng cây nhỏ của hoàng cung lâu đời nhất xứ Kim Chi này… sẽ là nơi dừng chân để bọn mình tha hồ pose hình đó!
Tái hiện lại hình ảnh những vũ công múa phục vụ nhà vua.
Biwon (Vườn cấm)
Đây là một khu vườn truyền thống điển hình của Hàn Quốc. Vườn cấm Biwon nằm trong khuôn viên hoàng cung Changdeok với cảnh sắc của mặt nước lung linh và cây lá chuyển màu sẽ khiến bọn mình tưởng như đang lạc vào tiên cảnh vậy.
Cheonggyecheon
5.8km suối chạy trong Seoul được cải tạo từ năm 2005, và giờ đây là biểu tượng thiên nhiên trong lòng thành phố này. Bạn sẽ phải reo lên vui thích khi ngắm nhìn khung cảnh mà Cheonggyecheon mang tới, nó tựa như phá tan đi mọi cảm quan khô cứng của một Seoul sầm uất và khô cứng vậy.
Cheonggyecheon về đêm trông huyền ảo và lung linh quá nè!
Bảo tàng lịch sử Seoul
Tới đây bạn sẽ chứng kiến những thời khắc biến chuyển của thành phố từ thời trung cổ cho tới ngày nay. Bảo tàng lịch sử Seoul vô cùng hiện đại với thiết kế tuyệt mỹ, công nghệ ánh sáng tạo nên một vẻ đẹp hoành tráng và … rất tuyệt vời để chụp hình, hí hí.
Những biển đổi lịch sử của thành phố hiện lên trên những bức hình và mô hình thu nhỏ.
Mua sắm tại Insadong
Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch là đây nè, bạn biết sao không? Vì nơi đây tập trung rất rất nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm đặc trưng của Hàn quốc đó. Bạn có thể tìm thấy tất cả đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc, món ăn truyền thống và đồ uống "made in Korea" tại khu phố này.
Tới Insadong bạn không thể không dừng chân mua những món quà nhỏ dễ thương và thưởng thức 
những món ngon bắt mắt.
Cảm nhận không khí thanh niên ở Sinchon
Tới Sinchon bạn sẽ đắm mình trong niềm đam mê đặc biệt của thanh niên Hàn Quốc. Sắc màu rực rỡ, cuộc sống về đêm với hàng trăm quán bar, quán cà phê, nhà hàng, câu lạc bộ tạo nên một diện mạo sầm uất, hứa hẹn một đêm "chơi không nghỉ" dành cho bạn đó!!!
"Bạt ngàn" bar và quán xá, đến Sinchon chỉ có thể "thả phanh"!!!
Đỉnh Namsan
Một điểm đến hấp dẫn với những hoạt động thể thao như leo núi, chạy bộ hay vãn cảnh. Nằm ngay chính trung tâm thành phố, bạn tới Namsan đơn giản như đi công viên vậy. Những đường mòn tự nhiên uốn lượn, cáp treo lơ lửng và nhà hàng trên đinh tháp, quán café xoay tròn … tất cả đã đủ lôi cuốn bạn chưa? Mẹo nhỏ này: Hãy bắt taxi đi theo đường vành đai tới đây khi đêm xuống, bạn sẽ được thưởng thức quang cảnh Seoul về đêm lấp lánh và say đắm nhường nào.
Thong dong trên cáp treo để ngắm toàn cảnh Namsan với tháp xoay Seoul trên đỉnh.
Đi thuyền du lịch trên sông
Trải nghiệm một góc nhìn hoàn toàn mới lạ của Seoul khi bạn đứng trên con tàu trôi nhẹ sông Han. Bạn có thể bắt đầu tại đảo Yeouido khi thành phố đã lên đèn để ngắm nhìn khung cảnh cuộc sống đa dạng của những căn hộ và chung cư ven sông.
Sông Han lung linh khi thành phố giăng đèn khắp lối, lãng mạn và êm ả quá cơ!
Vậy là bạn đã thăm thú được phần nào Seoul, Hàn Quốc rồi đó! Thành phố xinh đẹp này vẫn còn nhiều điều thú vị đang chờ đón mà nếu không tận mắt chứng kiến và đặt chân tới đây, bạn sẽ không thể nào cảm nhận hết được.

Không có nhận xét nào: