Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Oslo, thành phố đắt đỏ bậc nhất châu Âu


Là thành phố cổ nhất ở bán đảo Scandinavia, Oslo được thành lập vào đầu thế kỷ 11 và mãi đến thế kỷ 13 mới trở thành thủ đô Na Uy. Từ đó, Oslo phát triển thành một đô thị xinh đẹp, thanh bình và rất có sức hút với du khách. Là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở châu Âu, nhưng giá cả ở thủ đô hòa bình này không hề rẻ chút nào. Thế nên trước khi quyết định đến thăm thủ đô xinh đẹp này, bạn hãy chắc chắn rằng "hầu bao" của mình đủ nặng để có thể tận hưởng hết kỳ nghỉ thoải mái của mình ở Oslo.
Trung tâm Hòa bình Nobel, nằm đối diện với nhà ga Vestbanen cũ. Đây là nơi tổ chức triển lãm và lưu giữ tất cả thông tin về những người chiến thắng giải Nobel Hòa bình và các công trình của họ.
Hình ảnh những người chiến thắng giải thưởng Nobel được hiển thị trên màn hình kỹ thuật số bao quanh bởi các đèn sợi quang thay đổi màu sắc khi khách ghé thăm.

Tòa thị chính thủ đô Na Uy là nơi diễn ra lễ trao giải Nobel Hòa Bình năm 2011 (ngày 10/12). 
Với hơn 200 tác phẩm điêu khắc bằng đồng, đá granit và sắt rèn, Vigeland Park (trái) là công viên điêu khắc lớn nhất thế giới do một nghệ sĩ duy nhất thực hiện. Du khách mê trượt tuyết thì có thể đến Công viên mùa đông Tryvann để có điều kiện trượt tuyết lý tưởng (phải). 
Công viên điêu khắc Vigeland là nơi trưng bày các tác phẩm của nhà điêu khắc Gustav Vigeland (1869-1943. Công viên này do chính điêu khác gia Gustav Vigeland thiết kế.
Cung điện Hoàng Gia Oslo là nơi ở chính thức của quốc vương Na Uy mặc dù họ không hoàn toàn sống ở đây. 
Quang cảnh sầm uất của quận Brygge Aker, Oslo. 
Oslo khá sạch sẽ, rộng rãi và một nơi lý tưởng để bạn có một kỳ nghĩ thư giãn.
 
Oslo còn được mệnh danh là thủ đô của các bảo tàng. Du khách đến đây có thể đi dạo hoặc trượt tuyết để khám phá các viện bảo tàng và phòng trưng bày ở thủ đô của Na Uy vào mùa đông.
Đến Oslo, bạn sẽ mê mẩn khi lạc vào các chợ Giáng sinh lung linh với vô số quà tặng, đồ trang trí được bày bán.
Nhà hát Opera Oslo được lấy cảm hứng từ một tảng băng trôi nổi trên biển, nổi bật với đá cẩm thạch trắng Carrara và thủy tinh.
Mỗi năm, thủ đô Oslo thu hút hàng triệu khách tới tham quan.
H. Hà (Theo Hello)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét