Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Việt Nam là một trong 10 điểm đến giá trị nhất thế giới 2012


(Toquoc)- Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet vừa bình chọn Việt Nam là một trong 10 điểm đến giá trị nhất trong năm 2012 (Top 10 best value destinations for 2012).
Theo đó, trong danh sách này, ngoài đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9, còn có những điểm đến nổi tiếng trên thế giới như: vùng Đông Bắc Hoa Kỳ (bao gồm New York, Boston, Washington), Nhật Bản, Tajikistan, Porto (Bồ Đào Nha), Lesotho, Iquitos (Peru), San Francisco (Hoa Kỳ), Ohrid (Macedonia), Merida (Mexico).
Tạp chí Lonely Planet đánh giá, Việt Nam luôn luôn là điểm du lịch tốt dành cho du khách. Tuy nhiên tạp chí du lịch nổi tiếng này khuyên du khách nên bỏ qua các chuyến đi trọn gói được sắp xếp ở thành phố Hồ Chí Minh mà tự mình khám phá những vùng ven theo tuyến đường mòn như đồng bằng Sông Cửu Long. Điều này sẽ giúp hành trình của du khách dễ dàng hơn, bổ ích hơn và rẻ hơn nhiều so với những tour trọn gói, đồng thời giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị với những chuyến đi tới Bến Tre, Châu Đốc và các chợ nổi ở Vĩnh Long, Hà Tiên, Trà Vinh. Cũng theo Lonely Planet, du khách có thể đi xe bus có điều hòa rất dễ chịu, hoặc thuê mô tô, taxi để khám phá những điểm đến hấp dẫn ở đồng bằng sông Cửu Long.
Dưới đây là hình ảnh những điểm đến trong Top 10 điểm du lịch giá trị nhất trong năm 2012 do Tạp chí Lonely Planet giới thiệu:
Hoa Anh đào nở rộ bên hồ Tidal Basin (Washington). Hiện ở Mỹ có khoảng 3.750 cây hoa Anh đào với 17 giống khác nhau được trồng xung quanh Tidal Basin.
Chân dung người nông dân chăn gia súc ở Murghab, Tajikistan
 
Những tòa nhà và thuyền bè rực rỡ màu sắc tràn ngập trên các sông của huyện Ribeiramột trong những điểm hấp dẫn nhất của Porto (Bồ Đào Nha).
 
Cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn ở Lesontho
 
Hướng dẫn viên du  lịch chèo xuồng qua dòng sông dày đặc cây thủy sinh ở Iquitos (Peru).
 
Cầu thang được  thiết kế đặc biệt dành cho khách tham quan ở Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại San Francisco
 
Nhà thờ Sveti Kliment  ở Orid Macedonia
 
Những bó hương được phơi khô trên đường ở đồng bằng sông Cửu Long
Những ngôi nhà tranh dọc theo cánh đồng  Châu ĐốcĐồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam


Bánh hạnh nhân và hoa quả của vùng Merida (Mexico)

H. Hà (Theo Lonely Planet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét