Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Đến Bắc Kinh ăn nhà hàng “mò”

Được đặt tên Trojan Fairy, nhà hàng “mò” này ở khu Xidan (Bắc Kinh, Trung Quốc) không mở đèn (chỉ mở đèn 1 lần vào lúc đóng cửa nghỉ bán để dọn dẹp vào cuối ngày), tất cả mọi hoạt động đều diễn ra trong bóng tối.
Đầu tiên, bạn sẽ được phục vụ yêu cầu chọn menu, tính tiền tại quầy và rửa tay. Tiếp theo đó, bạn phải để lại tất cả những vật dụng quý giá, có thể phát sáng như điện thoại, đèn pin, bật lửa, đồng hồ dạ quang…tại hộc tủ khóa kỹ. Sau đó, gác 2 tay lên vai phục vụ, người này tiếp nối người kia đi theo sự hướng dẫn của phục vụ, tìm đến vị trí chỗ ngồi của mình.
Rồi dùng tay mò mẫm ghế ngồi, bàn ghế, chén đĩa, muỗng nĩa…
Đến Bắc Kinh ăn nhà hàng “mò”
Poster quảng cáo của nhà hàng “mò” Trojan Fairy
Nhân viên phục vụ dùng loại kính đặc biệt có tia hồng ngoại, để hướng dẫn và phục vụ khách, còn thực khách thì không. Mỗi khi khách cần phục vụ chỉ cần giơ tay lên, sẽ có phục vụ đến hướng dẫn, phục vụ tận tình, thậm chí dẫn bạn đi… vệ sinh (ở ngoài khu bóng tối)
Đến Bắc Kinh ăn nhà hàng “mò”
Thực khách nối nhau đi theo nhân viên phục vụ để bắt đầu vào nhà hàng “mò”
Khi thức ăn được dọn lên thì bạn phải vận dụng khứu giác, xúc giác để xử lý chúng. Bạn có thể dùng muỗng, đũa hoặc thậm chí dùng tay để bốc cho tiện.
Đến Bắc Kinh ăn nhà hàng “mò”
Chủ đề của nhà hàng là bóng tối, nên vật dụng, trang trí đều là màu đen
Dù tối và đen ngòm như thế nhưng nhiều khách rất thú vị với mô hình nhà hàng này do không bị những cuộc điện thoại quấy rầy, họ chỉ tập trung tìm thức ăn; vừa thư giãn, vừa độc đáo thú vị, thoải mái, không ai dòm ngó mình khi đã tắt đèn "nhà ngói cũng như nhà tranh". 
Đến Bắc Kinh ăn nhà hàng “mò”
Trang phục của nhân viên phục vụ ở đây cũng một màu đen
Theo nhiều thực khách từng ăn ở nhà hàng “mò” truyền đạt kinh nghiệm cho biết, nên đem theo 1 chiếc áo khác, vì có thể bạn làm đổ hay vấy bẩn thức ăn lên người.
Bạn có thể gọi thức ăn theo món hay gọi theo set menu định sẵn, có giá 128 tệ – 188 tệ – 256 tệ (1 tệ = 3.100 đồng), bao gồm thức ăn nguội, thức uống, bánh kem, salad, canh và món chính.
Theo NLĐ

Không có nhận xét nào: